Cập nhật giá vàng sáng 3.11: Bật tăng, sẽ trở lại ngưỡng 2.000 USD/ounce

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 2h24 ngày 3.11, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,8 - 70,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.984,7 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tăng lên trong bối cảnh đồng USD giảm mạnh. Ghi nhận lúc 2h27, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 105,987 điểm (giảm 0,69%).

Giá vàng thế giới tăng lên sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) thông báo quyết định được nhiều người chờ đợi là giữ nguyên lãi suất và Chủ tịch FED Jerome Powell cho biết cơ quan này hiện chưa xem xét vấn đề cắt giảm lãi suất.

FED đã giữ nguyên lãi suất không đổi, nhưng để ngỏ khả năng tăng lãi suất trong thời gian tới nhằm kiềm chế lạm phát. FED ghi nhận dấu hiệu tăng trưởng đáng ngạc nhiên của nền kinh tế Mỹ trong quý III/2023 nhưng cũng nhận thấy các điều kiện thắt chặt tài chính mà các doanh nghiệp và hộ gia đình phải đối mặt.

Bart Melek - người đứng đầu phụ trách chiến lược hàng hóa tại Công ty tài chính TD Securities, cho biết sự kết hợp giữa lãi suất thấp hơn, đồng USD suy yếu và sức mua mạnh mẽ sẽ hỗ trợ vàng về lâu dài.

Theo Kitco News, nỗi lo suy thoái kinh tế gia tăng sẽ đẩy giá vàng trở lại ngưỡng kháng cự 2.000 USD/ounce. Thị trường vàng đang giao dịch trong vùng gần như trung lập. Giá vàng kỳ hạn tháng 12 được giao dịch ở mức 1.997,80 USD/ounce.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 2.11: Vàng SJC lao dốc, thế giới bật tăng

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay (2.11): Tính đến 18h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 69,8 - 70,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.987,7 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 2.11: Khởi sắc, dự báo tích cực

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (2.11) quay đầu tăng nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng được cho là sẽ khởi sắc trong năm 2024.

Năm 2024, dự báo giá vàng sẽ tiếp tục tăng

Quý An |

Giá vàng được dự báo sẽ còn tăng vào năm 2024 nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng và căng thẳng Trung Đông.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.