Chuyên gia dự báo tích cực về giá vàng tuần tới

Khương Duy |

Theo Kitco - sau một tuần giao dịch ảm đạm, giá vàng tuần tới nhận được dự báo tích cực từ giới chuyên gia và nhà đầu tư.

Thị trường trong nước, giá vàng tuần qua đã có những diễn biến tồi tệ với nhà đầu tư. Sau nhiều ngày sụt giảm, giá vàng đã giảm tới 600.000 đồng/lượng vào phiên chốt tuần khiến nhà đầu tư rơi vào cảnh thua lỗ nặng nề.

Hiện tại, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 69 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 70,05 triệu đồng/lượng, giảm 1-1,1 triệu đồng/lượng so với chốt phiên giao dịch tuần trước.

Kết hợp với mức chênh lệch mua vào - bán ra vào tuần trước khiến người mua lỗ nặng. Theo đó, nếu mua vàng tại Tập đoàn DOJI vào phiên 29.10 với giá 71 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay (5.11), nhà đầu tư lỗ 2 triệu đồng/lượng. Tương tự, người mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC thua lỗ 1,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới chốt phiên giao dịch tuần được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.992,2 USD/ounce. Tuần qua giá vàng thường xuyên kiểm tra rào cản tâm lý 2.000 USD/ounce nhưng không thể vượt qua một cách dứt khoát.

Kim loại quý tiếp tục bị mắc kẹt khi có nhiều yếu tố trái chiều tác động. Cụ thể, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) vẫn để ngỏ khả năng có thể tăng lãi suất thêm 1 đợt để đưa lạm phát về mục tiêu 2%, căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực trên thế giới vẫn leo thang, thị trường chứng khoán bật tăng, nhiều quỹ lớn đẩy mạnh mua vàng...

Adam Button - chiến lược gia tiền tệ chính tại Forexlive.com - cho rằng cuộc thảo luận trên thị trường giờ đây sẽ chuyển sang việc cắt giảm lãi suất của FED, với câu hỏi duy nhất là khi nào và bao nhiêu.

Ông tin rằng báo cáo bảng lương phi nông nghiệp yếu vào thứ Sáu đảm bảo rằng chu kỳ tăng lãi suất của FED đã kết thúc và thực tế là vàng vẫn ở mức gần 2.000 USD ngay cả khi giao dịch trú ẩn an toàn suy yếu.

Adam Button cho biết chất xúc tác cho sự phục hồi của vàng là lãi suất và đồng USD thấp hơn. Các yếu tố đó đang bắt đầu được xác định.

Trong khi đó Adrian Day - Chủ tịch Adrian Day Asset Management, cũng nhận định giá vàng sẽ tăng vào tuần tới.

Tuần này, đa số nhà phân tích Phố Wall đều cho rằng giá vàng không sụt giảm, trong khi đó các nhà đầu tư bán lẻ duy trì triển vọng lạc quan.

Dự báo giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco
Dự báo giá vàng tuần tới. Nguồn: Kitco

Tuần này, 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News.

9 chuyên gia (tương đương 60%) dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. Trong khi chỉ có 1 nhà phân tích (tương đương 7%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. 5 nhà phân tích còn lại (tương đương 33%) giữ quan điểm trung lập về vàng trong tuần tới.

Trong khi đó, 701 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco và tâm lý gần như giống hệt với cuộc khảo sát tuần trước. 446 nhà đầu tư bán lẻ (tương đương 64%) cho rằng vàng sẽ tăng vào tuần tới.

157 người khác (tương đương 22%) dự đoán giá sẽ thấp hơn. Trong khi đó 98 người được hỏi (tương đương 14%) giữ quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 4.11: Đột ngột giảm sốc tới 650.000 đồng/lượng

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay (4.11): Tính đến 17h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 69 - 70,05 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.992,2 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 4.11: Rơi tự do, chênh lệch mua - bán tăng cao

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (4.11) giảm mạnh ở thị trường trong nước. Chênh lệch mua vào - bán ra tăng lên ngưỡng 800.000 đồng/lượng.

Cập nhật giá vàng sáng 4.11: Giá vàng thế giới tăng vọt khi giá USD giảm sốc

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 2h15 ngày 4.11, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,6 - 70,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.993,9 USD/ounce.

Đề xuất một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo chí

ANH HUY |

Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội đề nghị một mức ưu đãi thuế thu nhập chung cho báo in, báo điện tử và các loại hình báo chí khác.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.

Dân nói bị tai nạn do dự án rào chắn sơ sài?

PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN |

HUẾ - Đơn vị thi công nói gì về Dự án mở rộng đường Phạm Văn Đồng (TP Huế) che chắn sơ sài, đã có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.