Cập nhật giá vàng sáng 4.11: Giá vàng thế giới tăng vọt khi giá USD giảm sốc

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 2h15 ngày 4.11, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,6 - 70,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.993,9 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.
Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco
Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tăng lên trong bối cảnh đồng USD giảm sốc. Ghi nhận lúc 2h17, chỉ số US Dollar Index đo lường biến động của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt ở ngưỡng 104,882 điểm (giảm 1,03%).

Giá vàng và bạc tăng cao hơn khi thị trường lao động Mỹ gặp khó. Trong khi đó, chỉ số USD và lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đồng loạt giảm.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng nhiều hơn so với dự kiến. Cụ thể, Bộ Lao động Mỹ cho biết, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần đã tăng lên 217.000 đơn, tăng 5.000 đơn so với tuần trước. Không chỉ số lượng đơn xin trợ cấp ban đầu tăng lên mà những người lao động bị sa thải cũng khó khăn khi tìm việc làm mới.

Theo một số nhà kinh tế học, số liệu việc làm và tăng trưởng lương yếu sẽ càng củng cố dự báo của thị trường rằng, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã hoàn thành việc nâng lãi suất.

"Bằng chứng thuyết phục nhất để FED từ bỏ quan điểm thắt chặt là tăng trưởng lương vẫn đang chậm lại. Lương giờ chỉ tăng 0,2% mỗi tháng và lương năm chỉ tăng 4,1% - thấp nhất kể từ giữa năm 2021. Chúng tôi cho rằng, thị trường lao động sẽ tiếp tục yếu đi và Fed sẽ giảm lãi suất trong nửa đầu năm sau" - Andrew Hunter (nhà kinh tế học tại Capital Economics) cho biết trên Kitco.

Giá vàng thường diễn biến ngược chiều với lãi suất, do kim loại này không trả lãi cố định. Vì thế, nếu FED không tiếp tục nâng lãi suất, vàng sẽ hưởng lợi.

Trong khi đó, giá dầu - mặt hàng có quan hệ mật thiết với kim loại quý - cũng đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp. Cụ thể, giá dầu tại thị trường châu Á ít biến động trong phiên giao dịch cuối tuần 3.11 nhưng đang hướng tới tuần giảm thứ hai liên tiếp do lo ngại về nguồn cung thu hẹp do xung đột ở Trung Đông.

Nhu cầu vàng tại Việt Nam giảm

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (World Gold Council - WGC), tại Việt Nam, nhu cầu tiêu dùng vàng giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, từ 12 tấn (quý III/2022) xuống còn 11,9 tấn trong quý III/2023. Sự suy giảm này chủ yếu do nhu cầu trang sức trong nước giảm 14% so với cùng kỳ, từ 3,5 tấn trong quý III/2022 xuống còn 3,0 tấn trong quý III/2023.

Tuy nhiên, đối với nhu cầu mua vàng thỏi và vàng xu lại tăng trưởng, với mức chênh lệch 4% so với cùng kỳ, từ 8,5 tấn trong quý III/2022 lên 8,8 tấn trong quý III/2023.

Ông Shaokai Fan - Giám đốc điều hành khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc) kiêm Giám đốc Toàn cầu về ngân hàng trung ương tại Hội đồng Vàng Thế giới - cho biết: "Nhu cầu trang sức ở Việt Nam trong quý III đang ở mức thấp nhất kể từ năm 2021.

Lạm phát cao cùng mức độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn kỳ vọng đã ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. Tuy nhiên, các nhà đầu tư tận dụng mức điều chỉnh giá trong tháng 8 như mức khởi điểm an toàn để đầu tư chiến lược vào vàng như một kênh tích sản".

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 3.11: Giới đầu tư đẩy mạnh tích trữ

Khương Duy (T/H) |

Cập nhật giá vàng hôm nay (3.11): Tính đến 18h15, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 69,8 - 70,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.986,7 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3.11: Vàng trong nước sụt giảm, nguy cơ thua lỗ

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (3.11) sụt giảm ở thị trường trong nước và đi ngang ở thị trường thế giới. Chênh lệch mua - bán vàng vẫn ở ngưỡng cao khiến nhà đầu tư đối diện nguy cơ thua lỗ khi mua vàng trong ngắn hạn.

Cập nhật giá vàng sáng 3.11: Bật tăng, sẽ trở lại ngưỡng 2.000 USD/ounce

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 2h24 ngày 3.11, giá vàng trong nước niêm yết ở ngưỡng 69,8 - 70,65 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.984,7 USD/ounce.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.