Giá USD lao dốc, tụt đáy 1 tuần; Giá vàng bất ngờ tăng mạnh

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (30.3): Giá USD bất ngờ sụt giảm xuống đáy 1 tuần. Giá vàng tăng nhờ giá USD và lợi tức trái phiếu Hoa Kỳ giảm.

Tỷ giá 1 USD hôm nay bằng bao nhiêu VND?

Tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.135 VND/USD.

Tỷ giá USD chợ đen hôm nay ở mức 23.320 - 23.400 đồng (mua - bán).

Tỷ giá Vietcombank hôm nay niêm yết ở mức: 22.690 đồng - 23.000 đồng (mua vào - bán ra), giảm 20 đồng ở cả hai chiều so với phiên giao dịch trước đó.

Tỷ giá Euro Vietcombank hiện ở mức 24.746 đồng - 26.133 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Yên Nhật hiện ở mức 182 đồng - 193 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Bảng Anh hiện ở mức 29.221 đồng - 30.468 đồng (mua vào - bán ra).

Tỷ giá Nhân dân tệ hôm nay ở mức 3.523 đồng - 3.674 đồng (mua vào - bán ra).

Giá USD hôm nay tăng mạnh, giá vàng hôm nay sụt giảm

Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) hiện ở mức 97,880.

Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc... Nguồn: CNBC
Tỷ giá ngoại tệ, tỷ giá USD, tỷ giá hối đoái, tỷ giá đồng đô la, Euro, Bảng Anh, Nhân dân tệ, Yên Nhật, đô la Úc... Nguồn: CNBC

Chỉ số USD index bất ngờ rơi xuống mức đáy thấp nhất trong hơn một tuần. Giá USD giảm giúp giá vàng trở nên ít đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Lợi suất chuẩn kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ trượt khỏi mức đỉnh cao nhất gần ba năm. Khi lợi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Matt Simpson của City Index cho biết "Đồng đô la yếu hơn đã hỗ trợ cho giá vàng.

Giá USD giảm có nguyên nhân một phần là do hy vọng về một bước đột phá trong các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine đã thúc đẩy đồng Euro tăng giá.

Đồng Yên Nhật giữ ở mức ổn định ngay cả khi Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục nỗ lực giảm lợi suất trái phiếu.

Đồng Euro liên tục giảm trong những tuần gần đây do lo ngại về suy thoái kinh tế do cuộc chiến ở Ukraine. Mối lo ngại về chiến tranh lan rộng về phía tây Ukraine đã khiến đồng tiền này đạt mức đỉnh cao nhất trong hai tuần là 1,1137 đô la.

Giá Euro cũng đạt mức cao nhất trong ba tháng là 84,81 so với đồng bảng Anh.

Đồng Rúp của Nga leo lên mức cao nhất trong một tháng là 83,50 so với đồng đô la.

Trong cuộc hội đàm trực tiếp tại Istanbul, Nga đã cam kết giảm quy mô các hoạt động quân sự xung quanh thủ đô Kyiv của Ukraine, trong khi Ukraine đề xuất áp dụng quy chế trung lập. Tuy nhiên, Mỹ cảnh báo rằng mối đe dọa đối với Kyiv vẫn còn, điều này dội một gáo nước lạnh vào sự lạc quan về việc chấm dứt chiến tranh bắt đầu từ cuộc xâm lược của Nga vào ngày 24 tháng 2.

Chiến lược gia Joe Capurso của Ngân hàng Commonwealth Bank of Australia nhận định: “Ít nhất thì hai bên đang nói chuyện. Tin tốt dự kiến ​​về cuộc chiến sẽ mang lại lợi ích cho đồng Euro hơn bất kỳ loại tiền tệ nào khác trong bối cảnh Châu Âu phụ thuộc vào năng lượng của Nga”.

Khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư gia tăng đã thúc đẩy các đồng tiền nhạy cảm với rủi ro bao gồm đô la Úc và New Zealand tăng giá.

Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay. Ảnh: Kitco
Đồ thị giá vàng thế giới hôm nay. Ảnh: Kitco

Giá vàng tăng do được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng đô la Mỹ và lợi tức kho bạc. Mặc dù, trước đó các dấu hiệu tiến triển trong các cuộc đàm phán hòa bình Nga-Ukraine đã làm giảm sức hút của vàng như một nơi trú ẩn an toàn và giữ mức tăng trong kiểm soát.

Giá vàng giao ngay tăng 0,2%, sau khi kim loại này tụt xuống mức thấp nhất kể từ ngày 28.2 do hy vọng về một cuộc thương lượng chấm dứt xung đột Ukraine. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ tăng 0,6% lên 1.928,80 USD.

Các nhà đầu tư vẫn cảnh giác với ý định của Nga sau khi nước này cam kết giảm quy mô "các hoạt động quân sự" xung quanh Kyiv và một thành phố khác.

Ukraine phản ứng với thái độ hoài nghi, và một số chính phủ phương Tây lo ngại Moscow muốn tăng cường tấn công ở các khu vực khác của đất nước.

Simpson cho biết vàng được hưởng lợi từ cả xu hướng thị trường tiền tệ và trái phiếu.

Giá vàng thế giới hiện ở mức 1921,80 - 1922,80 USD/ounce.

Giá vàng SJC trong nước hiện ở mức 68,00 - 68,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 200 nghìn đồng ở chiều mua vào và giảm 300 nghìn đồng ở chiều bán ra so với phiên trước đó.


Trà My
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 30.3: Ồ ạt lao dốc, đua nhau mua gom

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 30.3 giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Nhiều nhà đầu tư đang tính đến việc mua gom vét đáy đối với kim loại quý.

Tưng bừng mua gom, giá USD tiếp đà tăng mạnh, giá vàng rớt sâu

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (29.3): Giá USD tăng liên tiếp. Giá vàng liên tục giảm sâu sau khi giá USD và lợi tức trái phiếu tăng.

Tranh nhau mua vào, giá USD bật cao chọc đỉnh 6 năm, giá vàng lao dốc

Trà My |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (28.3): Giá USD bật cao và chạm đỉnh 6 năm so với đồng Yên Nhật. Giá vàng thế giới bất ngờ đảo chiều lao dốc trong khi giá vàng SJC trong nước tăng tốt.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.