Giá vàng giảm sâu, dòng người đội nắng chờ mua, xuất hiện "cò" số thứ tự

Đền Phú |

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm. Nhiều người xếp hàng tại các điểm bán vàng miếng SJC. Một số người tranh thủ xếp hàng lấy số thứ tự rồi bán lại cho người có nhu cầu.

Hàng dài xếp hàng chờ mua vàng

Ghi nhận của PV Lao Động ngày 7.6.2024, nhiều người xếp hàng chật kín các điểm bán vàng của các chi nhánh ngân hàng để lấy số thứ tự đến lượt mua vàng.

Dù nhiều chi nhánh mở bán vào buổi chiều, nhưng ngay từ đầu giờ sáng lượng lớn khách đã xếp hàng chờ mua. Vì số lượng khách quá đông ngân hàng chỉ bán được cho một phần khách hàng đã thông báo hết vàng để bán.

"Tôi đến đây từ 8h sáng, nhưng thấy có người bảo đã đến từ 6h30. Có những người lấy số từ sáng hôm trước. Thấy giá giảm nên tôi mua, làm của để dành chứ cũng không phải theo tâm lý đám đông" - chị Nguyễn Thị Hương (40 tuổi - Cầu Giấy - Hà Nội) nói.

Diễn biến giá vàng trong nước. Biểu đồ: Khương Duy
Diễn biến giá vàng trong nước. Biểu đồ: Khương Duy

Anh Nguyễn Văn Nam (34 tuổi - Nam Từ Liêm - Hà Nội) chia sẻ: "Giờ các cửa hàng không bán vàng miếng ra nữa, chỉ nhận mua vào. Giờ muốn mua vàng phải ra ngân hàng. Sáng nay tôi ra một cửa hàng nổi tiếng ở đường Cầu Giấy nhưng họ thông báo hết vàng, phải chờ đợi. Nhưng khi hỏi chờ đến khi nào thì họ báo không biết" - anh Nam nói.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận ngày 7.6.2024:

Nhiều người xếp hàng ở Agribank chi nhánh Láng Hạ để mua vàng.
Nhiều người xếp hàng ở Agribank chi nhánh Láng Hạ để mua vàng.
Ngoài 4 ngân hàng thuộc nhóm Big 4, Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) cũng tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân. Vì vậy ngay từ 6h sáng nay, nhiều người đã xếp hàng để mua vàng. Hình ảnh ghi nhận tại một cơ sở trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng - Hà Nội).
Ngoài 4 ngân hàng thuộc nhóm Big 4, Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn ( SJC) cũng tham gia mua vàng từ NHNN để bán trực tiếp tới người dân. Vì vậy ngay từ 6h sáng nay, nhiều người đã xếp hàng để mua vàng. Hình ảnh ghi nhận tại một cơ sở trên đường Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Xuất hiện người bán số thứ tự

Trước tình trạng nhiều người xếp hàng chờ mua vàng, một số người dù không có nhu cầu mua vàng nhưng đã tranh thủ xếp hàng từ sớm để lấy số. Sau đó những người này sẽ bán lại cho khách hàng muốn mua vàng mà đến muộn không lấy được số.

Chị Nguyễn Thu Hương (quận Đống Đa, Hà Nội) khách mua vàng tại điểm bán vàng của một ngân hàng trên đường Cát Linh (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết:

"Sáng sớm hôm nay, do không kịp đến sớm để xếp hàng lấy số, tôi định đi về thì có người ra hỏi và bảo là bán số thứ tự. Giá của một số là 200.000 đồng. Người này đã đến từ rất sớm để có thể lấy được số và sau đó bán lại".

Cũng giống chị Hương, anh Nguyễn Thị Trang (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cũng cho biết được một số người đề nghị bán lại số thứ tự để đỡ phải xếp hàng chờ đợi:

"Họ thấy tôi định vào lấy số thì đề nghị bán lại số thứ tự với giá 150.000 đồng. Lúc đầu tôi nghĩ họ bận không chờ đợi nữa nên bán, nhưng lúc sau lại thấy có người bán số thứ tự nên mới biết là họ xếp hàng lấy số rồi bán lại".

Biểu đồ: Khương Duy
Biểu đồ: Khương Duy

Cập nhật giá vàng

Giá vàng miếng SJC:

Tính đến 17h15, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết ở ngưỡng 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết ở ngưỡng 74,98-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 2 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 75,5-76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở ngưỡng 1,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999:

Tính đến 17h15 hôm nay, giá vàng nhẫn tròn 9999 Hưng Thịnh Vượng tại DOJI niêm yết ở ngưỡng 74,60-75,80 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 73,5-75,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng nhẫn ở ngưỡng 74,42-75,62 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới:

Tính đến 17h45, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.333,8 USD/ounce.

Đền Phú
TIN LIÊN QUAN

Người dân đổ xô mua gom khi giá vàng giảm sâu, nguy cơ thua lỗ hiện hữu

Hoàng Nam |

Trong bối cảnh giá vàng miếng SJC giảm sâu, nhiều người đổ xô mua vào. Giới chuyên gia nhận định giá vàng SJC vẫn còn dư địa giảm, người mua gom vàng thời điểm này có thể đối diện rủi ro thua lỗ.

Giá vàng hôm nay 7.6: Vàng miếng SJC tiếp tục giảm mạnh

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 7.6 diễn biến trái chiều. Tại thị trường trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 tăng nhẹ, vàng miếng SJC tiếp tục lao dốc.

Cập nhật giá vàng sáng 7.6: Liên tục giảm mạnh, chạm đáy nhiều tuần

KHƯƠNG DUY (T/H) |

Cập nhật giá vàng sáng 7.6: Tính đến 0h30 giá vàng SJC trong nước quanh ngưỡng 74,98 - 76,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng nhẫn ở mức 73,5 - 75,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.371,4 USD/ounce.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.