Giá vàng hôm nay 19.11: Nhiều yếu tố hỗ trợ, giá vàng lội ngược dòng

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay (19.11) hồi phục nhẹ. Giới chuyên gia nhận định giá vàng đang được nhiều yếu tố hỗ trợ.

Giá vàng trong nước hôm nay (19.11) đang được giao dịch ở mức sau:

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng lúc 9h được SJC Hà Nội niêm yết ở mức 41,30 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào) và 41,54 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra) so với phiên sáng ngày hôm qua.

Vàng bạc đá quý Doji Hà Nội niêm yết ở mức 41,30 triệu đồng/lượng (giữ nguyên chiều mua vào) và 41,450 triệu đồng/lượng (tăng 20.000 đồng/lượng chiều bán ra) so với phiên sáng qua.

Ảnh minh họa: ST
Ảnh minh họa: ST

SJC TP.Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 41,30 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng chiều mua vào) và 41,30 triệu đồng/lượng (giảm 170.000 đồng chiều bán ra) so với phiên sáng ngày 18.11.

Giá vàng thế giới hôm nay (19.11) giao ngay đứng ở mức 1.472 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.473 USD/ounce (tăng 5 USD/ounce so với phiên sáng qua).

Vàng có bước hồi phục sau khi được nhiều yếu tố hỗ trợ tăng. Các quan chức Trung Quốc tỏ ra bi quan về tương lai một thỏa thuận thương mại sẽ được ký kết (theo hãng tin CNBC).

Bài báo dẫn nguồn tin chính phủ cho biết, triển vọng ảm đạm là do Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không đồng ý chấm dứt thuế quan. Trong những lần đàm phán, Trung Quốc cố gắng thúc đẩy hai bên xóa bỏ thuế quan để đạt thỏa thuận thương mại giai đoạn một.

Ông Donal Trump cho rằng ông không đồng ý chấm dứt thuế quan. Điều này khiến dư luận hoài nghi về việc sẽ có một thỏa thuận.

Trước đó, đại diễn lãnh đạo hai nước bên đều cho biết họ đạt được tiến bộ nhưng chưa đưa ra bất kỳ chi tiết nào về kết quả của các cuộc đàm phán.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump chịu sức ép chưa từng có từ phía Đảng Dân chủ.

Theo The Guardian, lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Dân chủ bang New York, ông Chuck Schumer đã đề nghị Tổng thống Donald Trump ra điều trần trong khuôn khổ của cuộc điều tra luận tội.

Bên cạnh đó, quyết định hạ lãi suất bất ngờ của Trung Quốc và bất ổn leo thang tại Hong Kong khiến giới đầu tư lo ngại về khả năng lạm phát tăng mạnh tại nền kinh tế số 2 thế giới và có thể kéo giá vàng tăng trở lại.

Cụ thể ngày 18.11, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã bất ngờ hạ lãi suất của các hợp đồng mua lại đảo ngược, kỳ hạn bảy ngày từ 2,55% xuống còn 2,5% sau khi hạ lãi suất cho vay trung hạn hồi đầu tháng.

Đây là một động thái tạo thêm nguồn tín dụng cho các lĩnh vực kinh tế nước này. Trong tháng 10, lạm phát của Trung Quốc đã vượt mức khoảng 3% mà chính phủ nước này đặt ra.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 18.11: Tiếp tục hạ nhiệt, không rõ đà tăng giảm

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 18.11 đồng loạt điều chỉnh giảm chiều bán ra quanh ngưỡng 50.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Giá vàng hôm nay 17.11: Dừng đà giảm trước động thái của Mỹ và Trung Quốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 17.11 chốt phiên cuối tuần không có nhiều biến động. Giới chuyên gia nhận định vàng đang dừng lại đà giảm do những diễn biến mới từ địa chính trị thế giới.

Giá vàng hôm nay 16.11: Tăng nhẹ, đà giảm của vàng đã kết thúc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 16.11 tăng nhẹ tại thị trường trong nước. Nhiều chuyên gia nhận định định xu hướng bàn giá vàng đang có dấu hiệu dừng lại.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.