Giá vàng hôm nay 21.10: Nhảy vọt mạnh mẽ

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 21.10 phục hồi mạnh mẽ vào phiên hôm nay khi đồng USD suy yếu so với các đồng ngoại tệ khác.

Giá vàng trong nước

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào ở mức 57,35 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 58,05 triệu đồng/lượng, giữ nguyên giá ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với thời điểm chốt phiên giao dịch trước đó. Chênh lệch giá mua – bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 57,25 – 57,95 triệu đồng/lượng. So với chốt phiên giao dịch trước đó, giá vàng tại DOJI tăng 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán ra. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang ở mức 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng trở lại. Sáng 21.10 (theo giờ Việt Nam) giá vàng đang được niêm yết trên Kitco là 1.783,9 USD/oz, tăng 5,9 USD/oz so với chốt phiên giao dịch trước

Quy đổi giá vàng thế giới theo tỉ giá USD tại Vietcombank ở thời điểm tham chiếu: 1 USD = 22.855 VND, giá vàng thế giới tương đương 49,12 triệu đồng/lượng, thấp hơn 8,93 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC bán ra cùng thời điểm.

Dự báo giá vàng

Giá quý kim tăng vọt trong bối cảnh đồng USD suy yếu đã “lấn át” sức ép từ lợi suất trái phiếu tăng và những quan ngại về khả năng lãi suất sẽ được tăng sớm hơn dự kiến. Vàng còn tăng giá bất chấp giá Bitcoin tăng mạnh và chỉ số chứng khoán Mỹ tích cực.

Các chỉ số chứng khoán của Hoa Kỳ đêm qua phục hồi ấn tượng thoát khỏi mức thấp nhất trong tháng 10 và đang ở vị trí thách thức mức cao kỷ lục ghi được trong tháng 9. Thị trường cổ phiếu tăng giá khi hầu hết các báo cáo thu nhập doanh nghiệp cho thấy kết quả kinh doanh lạc quan. Điều này đã giải quyết nỗi lo về lạm phát và tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại của giới đầu tư trước đó.

Trong khi đó, đồng Bitcoin đã tăng lên mức 64.000 USD và gần mức cao kỷ lục mọi thời đại sau khi một quỹ ETF về tiền số của Mỹ ra mắt hôm 20.10.

Xiao Fu, người đứng đầu chiến lược thị trường hàng hóa tại Bank of China International, cho biết: “Vàng vẫn được hỗ trợ vì áp lực cuộc khủng hoảng năng lượng khiến giá nhiên liệu cao hơn, và sản lượng của các nhà máy tại Trung Quốc và Mỹ giảm”.

Mặt khác, nhà đầu tư có nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn trước những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu, “nhưng xu hướng tăng vẫn bị giới hạn bởi lợi suất trái phiếu Mỹ tăng”.

Phương Thảo
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 20.10: Cắm đầu lao dốc

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 20.10, đồng loạt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Giá vàng hôm nay 19.10: Tâm lý lo ngại gia tăng, nhu cầu vàng khởi sắc

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 19.10, giá vàng thế giới tăng 10,3 USD/ounce. Tâm lý lo ngại đang gia tăng và nhiều người sẽ tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.

Giá vàng hôm nay 18.10: Rơi khỏi ngưỡng cản tâm lý

Phương Thảo |

Giá vàng hôm nay 18.10 đồng loạt giảm mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.