Giá vàng hôm nay 24.1: Đồng loạt bật tăng, chờ dữ liệu mới

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng hôm nay 24.1 tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giới đầu tư đang chờ đợi thêm dữ liệu kinh tế từ Mỹ.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch hôm nay (24.1) được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 74,15 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 76,65 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI cùng tăng 400.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC tại DOJI ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Diễn biến giá vàng trong nước tuần qua. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy
Diễn biến giá vàng trong nước tuần qua. Đơn vị: Triệu đồng/lượng. Đồ họa: Khương Duy

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 74,2 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 76,7 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch sáng qua, giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC tăng 400.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC ở mức 2,5 triệu đồng/lượng.

Hiện mức chênh lệch mua - bán vàng trong nước bị cho là quá lớn. Điều này có thể đẩy người mua đối diện nguy cơ thua lỗ khi đầu tư.

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.024,7 USD/ounce, tăng 4,7 USD/ounce so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh
Diễn biến giá vàng thế giới. Đơn vị tính: USD/ounce. Biểu đồ: Phan Anh

Dự báo giá vàng

Thị trường đang chờ đợi báo cáo chỉ số quản trị mua hàng sơ bộ của Mỹ sẽ được công bố vào Thứ tư, dữ liệu GDP quý IV dự kiến vào Thứ năm và dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân vào Thứ sáu để có thêm tín hiệu về đường hướng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuần trước cho biết Ngân hàng Trung ương Mỹ cần có thêm dữ liệu trước khi đưa ra bất kỳ ý kiến nào liên quan đến việc cắt giảm lãi suất nào và thời điểm nới lỏng chính sách tiền tệ có thể sẽ muộn hơn nhiều so với kỳ vọng của thị trường.

Theo FedWatch Tool, các thị trường đang dự đoán Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên của năm 2024 diễn ra vào ngày 30 và 31.1 và đã lùi thời điểm của đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên.

Michael Hewson - chuyên gia phân tích thị trường của CMC Markets cho rằng, sức phục hồi của vàng dường như ngày càng yếu đi, điều này làm tăng nguy cơ suy yếu hơn nữa nếu các ngân hàng trung ương tiếp tục đẩy lùi kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất.

Trong khi đó chiến lược gia thị trường cấp cao Daniel Pavilonis của RJO Futures nhận định, thị trường vàng đang ở môi trường trung lập khi giá tiếp tục duy trì trên 2.000 USD/ounce và không thể bứt phá khỏi phạm vi hiện tại.

Xem thêm các tin bài khác về giá vàng trên Báo Lao Động tại đây...

KHƯƠNG DUY
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 23.1: Tăng vọt, ngân hàng đẩy mạnh mua vào

Khương Duy |

Cập nhật giá vàng chốt phiên 23.1: Tính đến 18h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 73,95 - 76,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.023,1 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 23.1: Diễn biến trái chiều, ồ ạt mua gom

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 23.1 có xu hướng tăng ở thị trường trong nước. Trong khi đó, giá vàng thế giới đi xuống.

Cập nhật giá vàng sáng 23.1: Liên tục giảm, có đáng lo?

KHƯƠNG DUY |

Cập nhật giá vàng sáng 23.1: Tính đến 5h30, giá vàng trong nước niêm yết quanh ngưỡng 73,45 - 75,95 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.022,4 USD/ounce.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vùng sạt lở an toàn, dân vui mừng rời nơi trú bão trở về nhà

HƯNG THƠ |

Quảng Trị - Ông Chuẩn bị ám ảnh bởi trận sạt lở đất 4 năm trước, nên bão số 4 vừa rồi, cán bộ bảo di dời, gia đình ông đi ngay, không chút do dự.

Camera vụ tai nạn 2 xe khách trên cao tốc khiến 2 người chết

Duy Tuấn |

Bình Thuận - Camera ghi lại cảnh xe khách tông đuôi xe khách đang dừng trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết khiến 2 người chết hôm 19.9.

‘Sơ tán nhằm đảm bảo tính mạng nhân dân’

CÔNG SÁNG |

Chính quyền, cán bộ các địa phương tại tỉnh Quảng Bình đã triển khai các phương án ứng phó, đặc biệt là công tác sơ tán, bảo vệ tính mạng của nhân dân.

Bổ nhiệm, điều động nhân sự mới ở Hải Dương, Hà Tĩnh

PHẠM ĐÔNG |

Từ ngày 16.9 - 20.9, các tỉnh/thành phố: Khánh Hòa, Hải Dương, Lào Cai, Đắk Nông, Hà Tĩnh... đã triển khai các quyết định bầu, điều động, bổ nhiệm nhân sự mới.