Giá vàng hôm nay 2.7: Giảm sốc rồi đột ngột vọt lên

Anh Tuấn |

Giá vàng rạng sáng nay (2.7) giảm 5,8 USD xuống còn 1.801,5 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch lần cuối ở mức 1.813 USD/ounce, tăng 7,6 USD  so với rạng sáng ngày trước đó. Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước cũng bật tăng trở lại.

Đầu ngày 2.7, giá vàng hôm nay của thế giới kết thúc phiên giao dịch cuối tuần tại 1.814 USD/ounce. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch này có thời điểm giá vàng xuống còn 1.790 USD/ounce, đây là mức giá thấp nhất trong nhiều tháng qua. Thế nhưng sau đó, giá vàng thế giới bất ngờ vọt lên khiến giới đầu tư hết sức ngỡ ngàng.

Giá vàng thế giới đêm qua có lúc giảm mạnh do thị trường tin rằng Mỹ sẽ tăng thêm lãi suất 0,75 điểm % vào thời gian tới. Điều này có thể thúc đẩy USD tăng giá nhiều hơn nữa, tạo sức ép lên thị trường vàng. Kim loại quý này tiếp tục chịu áp lực mạnh mẽ bởi sự vươn lên của chỉ số US Dollar Index, hiện đang trở lại gần mức cao nhất trong 20 năm.

Trong vài tuần qua, vàng vẫn bị mắc kẹt trong biên độ giao dịch hẹp ở mức thấp 1.800 USD/ounce. Kết thúc tháng 6 giảm, giá vàng thế giới đã giảm 2% và là tháng sụt giảm thứ ba liên tiếp.

Trong bối cảnh các ngân hàng trung ương vẫn cương quyết thắt chặt chính sách tiền tệ để hạ nhiệt lạm phát, các chuyên gia dự báo, giá vàng trong thời gian tới có thể sẽ tiếp tục "trượt dốc".

Theo nhà phân tích thị trường David Madden tại Equiti Capital, 1.800 USD/ounce là mức hợp lý của giá vàng trong ngắn hạn khi thị trường tiếp tục bị ảnh hưởng khi lãi suất tăng thúc đẩy đồng USD nhưng cũng tạo ra nhiều biến động hơn cho thị trường chứng khoán.

Mặc dù vàng có vẻ thoải mái khi giao dịch quanh mức 1.800 USD/ounce, nhưng chuyên gia này cho rằng, bức tranh kỹ thuật cho thấy giá có thể giảm xuống trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước ngày 2.7 có nhiều sắc xanh hi vọng. Theo đó, giá vàng PNJ TPHCM tăng 150.0000 đồng/lượng cả ở hai chiều mua vào và bán ra, giá niêm yết 53 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 54,1 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Vàng Phú Quý SJC giữ nguyên giá ở chiều mua vào (68,1 triệu đồng/lượng và tăng 30.000 đồng trên lượng ở chiều bán ra, giá niêm yết là 68,7 triệu đồng/lượng.

Vàng SJC ở Hà Nội và TPHCM đồng loạt tăng 50.000 đồng cả ở hai chiều mua vào và bán ra; giá niêm yết của vàng SJC ở Hà Nội (chiều mua vào) là 68,2 triệu đồng, chiều bán ra là 68,8 triệu đồng.

Anh Tuấn
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 2.7

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h30' ngày 2.7 ở mức 1.800,5 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch lúc 6h cùng ngày quanh ngưỡng 68,1-68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cập nhật giá vàng hôm nay trong nước và thế giới 1.7

Bảo Bình |

Cập nhật giá vàng hôm nay 1.7: Giá vàng PNJ trong nước hôm nay sụt giảm mạnh 500.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. Cùng thời điểm, giá vàng thế giới tụt xuống dưới ngưỡng 1800 USD/ounce.

Kinh tế 24h: Giá vàng đột ngột lao dốc; Giá xăng dầu quay đầu

Khương Duy |

Giá vàng đột ngột lao dốc; Giá xăng dầu chính thức giảm; Giá vải thiều không hạt cao gấp hơn 10 lần vải thường... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Trực tiếp bóng đá Man City vs Inter Milan tại Champions League

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa Man City vs Inter Milan tại vòng mở màn Champions League 2024-2025 diễn ra vào lúc 2h ngày 19.9.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?