Giá vàng hôm nay 28.7: Đột ngột quay đầu, nguy cơ vẫn tiềm ẩn

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (28.7) bất ngờ quay đầu tăng ở cả thị trường trong nước và thế giới. Dù vậy chênh lệch mua - bán vàng trong nước vẫn ở ngưỡng cao, khiến người mua dễ gặp rủi ro khi đầu tư.

Giá vàng trong nước tính đến 9h00 ngày 28.7 được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 63,6 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 65,6 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 2 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (27.7), giá vàng tại DOJI cùng tăng 100.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng miếng SJC chiều mua vào ở ngưỡng 65,32 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,28 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 960.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (27.7), giá vàng tại Bảo Tín Minh Châu cùng tăng 300.000 đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra.

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).
Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco).

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch hôm nay giao dịch trên Kitco ở ngưỡng 1.737,3 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới tăng 20,2 USD/oz.

Giá vàng ồ ạt tăng giá, USD lao dốc và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đi xuống sau khi Cục Dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản (0,75%) như dự báo.

David Meger - Giám đốc Giao dịch Kim loại quý tại High Ridge Futures - inhận định: "Nếu thị trường tin rằng lãi suất sẽ không tăng quá cao và quá nhanh, đó sẽ là môi trường có lợi cho vàng. Đó cũng là lý do giá đi lên sau phiên họp của Fed".

Suki Cooper - nhà phân tích tại Standard Chartered - nhận định, lãi suất tăng sẽ làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng - công cụ không trả lãi cố định.

"Dù vậy, rủi ro với giá vàng có vẻ vẫn nghiêng về phía đi xuống, do thị trường vẫn dựa vào biến động của USD trong bối cảnh nhu cầu vàng xuống thấp vì khả năng Fed tiếp tục nâng lãi trong tháng 9" - Suki Cooper nói.

Trong khi đó Craig Erlam - nhà phân tích thị trường Châu Âu tại OANDA - cho rằng, các thị trường đánh cược vào khả năng đảo chiều mạnh trong chính sách lãi suất trong năm 2023.

Craig Erlam nhận định, trong vài tháng tới, sự chú ý sẽ dồn vào định hướng cũng như mức độ quyết liệt của Fed trong việc thắt chặt chính sách tiền tệ như thế nào. Craig Erlam cho rằng, ở vào thời điểm hiện tại, cũng khó xác định được những tác động của chính sách tiền tệ tới lạm phát và thị trường chứng khoán.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các chỉ số chính của Wall Street hôm qua cũng tăng mạnh sau thông báo nâng lãi của Fed. Chốt phiên giao dịch 27.7, DJIA tăng 1,4% lên 32.197 điểm. S&P 500 tăng 2,6%, đóng cửa tại 4.023 điểm. Nasdaq Composite tăng 4% lên 12.032 điểm. Công nghệ là nhóm dẫn đầu đà tăng hôm qua.

Một thông tin cũng đáng lưu ý đối với thị trường kim loại quý là dự trữ tại SPDR Gold Trust hiện chỉ còn 32,3 triệu oz. Đây là mức dự trữ thấp nhất của quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới kể từ tháng 1.

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng chốt phiên 27.7

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 20h30 ngày 27.7 ở mức 1.717,8 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 63,3-65,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Kinh tế 24h: Giá vàng ồ ạt giảm, giá dầu lao dốc nhẹ

Kim Nhung |

Giá vàng hôm nay 27.7: Ồ ạt giảm, nguy cơ lao dốc?; Giá dầu thế giới đảo ngược đà tăng, lao dốc nhẹ; Phát hiện hơn 20 tấn nước hoa "hàng hiệu" trong căn nhà bỏ hoang ở Bắc Ninh;... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng hôm nay 27.7: Ồ ạt giảm, nguy cơ lao dốc?

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay đồng loạt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giới chuyên gia nhận định, kim loại có thể giảm mạnh trong thời gian tới.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.