Giá vàng hôm nay 4.2: Bất ngờ quay đầu giảm, có đáng lo?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 4.2 giảm nhẹ ở thị trường thế giới. Nhiều chuyên gia vẫn dự báo tích cực về xu hướng giá kim loại quý thời gian tới.

Giá vàng trong nước mở cửa phiên giao dịch ngày 4.2 được Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 61,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 62,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra so với mở cửa phiên giao dịch 3.2. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 61,75 - 62,5 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch ngày 3.2, giá vàng tại DOJI không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 750.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Giá vàng thế giới tính đến 9h20 (giờ Việt Nam) niêm yết trên sàn Kitco ở mức 1.807,2 USD/oz. So với mở cửa phiên giao dịch ngày 3.2, vàng thế giới giảm gần 1 USD/oz.

Giá vàng trên thị trường quốc tế quay đầu giảm nhẹ sau vài phiên đầu năm mới khởi sắc trong bối cảnh đồng USD tăng trở lại. Theo đó đồng bạc xanh tăng nhẹ trở lại sau khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (BoE) tiếp tục tăng lãi suất nhưng không có đột phá. Cụ thể, BoE tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm lên mức 0,5%/năm. Giới đầu tư tin rằng BoE sẽ nâng lãi suất lên mức 1% vào tháng 5.2022.

Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định vàng vẫn đang có nhiều yếu tố hỗ trợ tăng giá. Hiện tại, kim loại quý được xem là hàng rào chống lại lạm phát.

Trong khi đó, lạm phát theo năm của nước Anh tăng từ mức 5,1% trong tháng 11 lên mức 5,4%, cao hơn so với kỳ vọng của thị trường. Lạm phát được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong các tháng tiếp theo và lên mức 6% trong tháng 2 và 3, trước khi đạt đỉnh ở mức khoảng 7,25% trong tháng 4, cao hơn so với dự báo trước đó.

Theo StoneX, căng thẳng địa chính trị là những yếu tố sẽ hỗ trợ giá vàng tăng lên mức 1.900 USD/ounce trong quý 4.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) và Châu Á của StoneX - Rhona O'Connell cho rằng, rủi ro địa chính trị và lãi suất thực âm liên tục sẽ là những yếu tố hỗ trợ thị trường kim loại quý trong thời gian tới.

Cũng có khả năng là đồng dollar sẽ suy yếu khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu đưa ra những quyết sách mới và các thị trường mới nổi có dấu hiệu phục hồi. Điều này cũng sẽ giúp cho tương lai của vàng.

O'Connell nhấn mạnh, sự ổn định về kinh tế có thể sẽ ảnh hưởng đến sự bứt phá của thị trường vàng. Với việc giá vàng dao động trong biên độ hẹp có thể gây ra sự nhàm chán. “Tuy nhiên, một mức giá nhàm chán không có nghĩa là một thị trường nhàm chán", O'Connell khẳng định.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng hôm nay

Khương Duy |

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3.2, giá vàng trong nước niêm yết ở mức 61,75 - 62,6 triệu đồng/lượng. Tính đến 22h (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco quanh ngưỡng 1.791 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3.2: Tiếp tục tăng, giới chuyên gia cổ vũ mua vào

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay (3.2) giữ nguyên ở thị trường trong nước do đang trong kỳ nghỉ Tết. Trong khi đó, vàng thế giới nối dài chuỗi tăng giá thứ 3 liên tiếp.

Giá vàng hôm nay 2.2: Tiếp tục tăng, chọc thủng ngưỡng kháng cự

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 2.2 tiếp tục tăng ở thị trường thế giới. Giá vàng trong nước đang trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, không có thay đổi so với một số phiên giao dịch trước đó.

Man City giữ ngôi đầu Premier League sau hòa kịch tính với Arsenal

Nhóm PV |

Man City thoát thua ngay trên sân nhà trước Arsenal nhờ bàn thắng ở phút 90+8 ở vòng 5 Premier League vào rạng sáng 23.9.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.