Giá vàng hôm nay 5.9: Lững lờ quanh ngưỡng kháng cự, có lo bị bán tháo?

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay không có nhiều thay đổi so với chốt phiên giao dịch trước. Một số nhà đầu tư nhận định khả năng vàng bị bán tháo là không lớn.

Giá vàng trong nước tính đến 8h45 ngày 5.9 được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 65,75 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,55 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 800.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (4.9), giá vàng tại DOJI không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 65,85 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,65 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 800.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước (4.9), giá vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco
Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới mở cửa phiên giao dịch sáng nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.712,2 USD/oz, giảm nhẹ 0,3 USD/oz so với đóng cửa phiên giao dịch trước.

Thị trường kim loại quý chịu nhiều áp lực khá lớn khi các ngân hàng trung ương toàn cầu tăng lãi suất để chống lại lạm phát tăng cao. Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Fed đã nâng lãi suất chuẩn thêm 225 điểm trong năm nay lên ngưỡng mục tiêu từ 2,25%-2,50%. Ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến tăng lãi suất vào tháng 9 lên 50 hoặc 75 điểm cơ bản.

Báo cáo cho thấy, nước Mỹ tạo thêm 315.000 việc làm mới trong tháng 8.2022, thấp hơn so với mức dự báo là 318.000 việc làm được đưa ra trước đó. Con số này cũng giảm mạnh so với mức 526.000 việc làm mới vào tháng 7.2022. Tỉ lệ thất nghiệp ở mức 3,7%, cao hơn chút so với mức 3,5% được các chuyên gia dự báo.

Ông Marc Chandler - Giám đốc điều hành tại Bannockburn Global Forex nhận định, vàng đang giống một tài sản rủi ro hơn là nơi trú ẩn an toàn cho việc chống lạm phát. Ông đang chờ ngưỡng kháng cự 1.740 USD/oz của vàng cho tuần này.

Trong khi đó ông Adrian Day - Chủ tịch của Adrian Day Asset Management dự đoán giá vàng sẽ tăng vào tuần tới vì đồng euro có thể tăng giá so với USD.

Theo ông, khả năng vàng bị bán tháo dưới 1.700 USD/oz là không lớn. Ông cũng cho rằng vàng sẽ lấy sự hấp dẫn khi các nhà đầu tư nhận ra rằng các ngân hàng trung ương trên thế giới sẽ không thể hạ nhiệt được lạm phát.

Trong số 17 chuyên gia tham gia cuộc khảo sát của Kitco News về triển vọng giá vàng tuần này, 41% lạc quan về vàng vào tuần tới, 35% nhận định giá sẽ giảm, trong khi 24% dự báo đi ngang.

Xem thêm các tin bài liên quan đến giá vàng TẠI ĐÂY

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Cập nhật giá vàng sáng 5.9

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 6h ngày 5.9 ở mức 1.712,5 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 65,75-66,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng hôm nay 4.9: Lỗ đau, nhà đầu tư mất niềm tin?

Khương Duy |

Giá vàng chốt lại một tuần giao dịch ảm đạm với mức lỗ lên tới hơn 1 triệu đồng/lượng đối với nhà đầu tư trong nước. Giới đầu tư giảm dần niềm tin vào kim loại quý.

Kinh tế 24h: Giá vàng đảo chiều, giá thép liên tục biến động

Khương Duy |

Nơm nớp lo khi giá thép liên tục biến động; Doanh nghiệp ráo riết tìm lại thị trường nội địa; Giá vàng đột ngột quay đầu... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.