Giá vàng hôm nay 6.6: Chênh mua bán cao quá cao, rủi ro lớn cho nhà đầu tư

Khương Duy |

Giá vàng đã chốt lại tuần tăng mạnh. Dù tăng đến 400.000 đồng/lượng nhưng người mua vàng trong nước vẫn chỉ hòa vốn sau 1 tuần mua vào. Các đơn vị kinh doanh điều chỉnh chênh lệch mua - bán quá cao, đẩy rủi ro về phía nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,80 - 57,45 triệu đồng/lượng. Như vậy giá vàng tại đơn vị này đã tăng 200.000 đồng/lượng chiều mua vào và 180.000 đồng/lượng so với mở cửa phiên thứ 7. Chênh lệch mua - bán hiện ở mức khá cao 650.000 đồng/lượng.

Cùng thời điểm Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở ngưỡng 56,80 - 57,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra); tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua vào và 350.000 đồng/lượng chiều bán ra. Chênh lệch mua - bán đang ở ngưỡng khá cao 650.000 đồng/lượng.

Ảnh: Phan Anh
Ảnh: Phan Anh

Nhìn chung, tuần qua giá vàng tăng mạnh quanh ngưỡng 400.000 đồng/lượng. Dù vàng tăng, nhưng nếu mua vàng ở Tập đoàn DOJI vào phiên đầu tuần (31.5) với giá 56,80 triệu đồng/lượng và bán ra vào hôm nay với giá 56,80 triệu đồng/lượng, người mua vàng hòa vốn.

Nguyên nhân khiến người mua vàng thua lỗ trong bối cảnh giá vàng trong tuần liên tục tăng là bởi các đơn vị kinh doanh vàng trong nước vẫn điều chỉnh mức chênh lệch mua vào - bán ra quá cao, trên 650.000 đồng/lượng. Giới chuyên gia đánh giá, mức chênh lệch an toàn đối với người mua vàng là dưới ngưỡng 300.000 đồng/lượng. Trên mức này, người mua rất khó có lãi hoặc hòa vốn trong ngắn hạn.

Giá vàng thế giới đóng cửa phiên giao dịch tuần giao dịch quanh mức trên 1.891 USD/ounce, tăng khoảng 21 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch thứ 7 (ngày 5.6). Thực tế tuần qua vàng đã có sự trồi sụt liên tục và rất thất thường.

Đầu tuần giá vàng tăng tích cực do thị trường nghi ngại về lạm phát khi Ủy ban châu Âu (EC) vẫn chưa thực hiện các biện pháp thắt chặt chi tiêu công của các chính phủ các nước thành viên trong liên minh. Cơ quan này cho rằng, dịch bệnh nên kinh tế trong khu vực EU chưa phục hồi vững chắc.

Tuy nhiên, đến phiên 4.6, giá vàng đã lao dốc do Mỹ công bố chỉ số nhà quản trị sản xuất tăng mạnh 2 tháng liền trở lại đây đều ở mức trên 60%. Điều này cho thấy dấu hiện nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phục hồi mạnh mẽ.

Giá vàng vẫn trong đà ghi nhận tuần giảm mạnh nhất kể từ tháng 3 khi mất khoảng 0,7% từ đầu tuần đến nay.

Tuy nhiên nhiều chuyên gia cho rằng, giá vàng chưa thể giảm sâu thời điểm này mà sẽ giữ quanh ngưỡng 1.900 USD/ounce. Lý do là bởi kinh tế tăng trưởng mạnh ở Mỹ và Trung Quốc đang đẩy quả bóng lạm phát phình to, khiến thị trường thêm những mối rủi ro. Việc các ngân hàng trung ương chưa thể xem xét hạ lãi suất sớm hơn khiến đồng tiền rẻ đi, giá cả hàng hóa leo cao, khiến niềm tin của người tiêu dùng vào thị trường kém đi.

Nhận định trên CNBC - ông Jeffrey Christian (đối tác quản lý tại CPM Group) cho rằng giá vàng có thể sẽ tiếp tục dao động trong khoảng 1.855 - 1.920 USD/ounce. "Một phần chúng ta đang thấy về sức mạnh của vàng là kỳ vọng lạm phát. Những điều này một phần dựa trên dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, như tăng trưởng việc làm cao hơn, sự phục hồi rộng khắp hơn ở Mỹ và các khu vực ở châu Âu", Jeffrey Christian nói.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Giá vàng trồi sụt điên cuồng; Bỏ 2 thủ tục đầu tư sân golf

Khương Duy |

Vàng bật tăng sau khi lao dốc; Quỹ Vaccine phòng COVID-19 có thêm 400 tỉ đồng ủng hộ từ EVN; Bãi bỏ 2 thủ tục liên quan đến đầu tư sân golf... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá vàng hôm nay 5.6 đột ngột dựng ngược, có nên đầu cơ ngay?

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 5.6 đồng loạt tăng mạnh sau phiên lao dốc. Chênh lệch mua vào - bán ra đang bị các đơn vị kinh doanh trong nước nới rộng, gây nhiều rủi ro cho người mua.

Giá vàng hôm nay 4.6: Ồ ạt rớt giá

Phương Thảo (T/H) |

Giá vàng hôm nay 4.6 quay đầu tuột dốc trên thế giới cũng như trong nước.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.