Giá vàng hôm nay 7.3: Bất ngờ giảm nhiệt, có phải tín hiệu đáng lo?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 7.3 đồng loạt giảm nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới. Tuy nhiên nhìn chung, giới chuyên gia nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Giá vàng trong nước sáng nay 7.3 đang được giao dịch ở mức sau:

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng lúc 9h được SJC niêm yết mua vào ở mức 46,6 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 47,1 triệu đồng/lượng. So với giá cuối phiên giao dịch trước, vàng miếng SJC đã giảm 200.000 đồng/lượng. Chênh lệch mua bán ở mức 500.000 đồng.lượng.

Tại hệ thống cửa hàng vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng miếng SJC được niêm yết chiều mua vào ở mức 46,5 triệu đồng/lượng và bán ra 47,2 triệu đồng/lượng (giữ nguyên như cuối ngày 6.3). Chênh lệch mua bán giảm từ 1 triệu đồng/lượng xuống còn 700.000 đồng/lượng.

Ảnh minh họa: ST
Ảnh minh họa: ST

Tập đoàn DOJI  niêm yết giá vàng mua vào ở mức 46,7 triệu đồng/lượng (tăng 100.000 đồng) và bán ra ở mức 47,2 triệu đồng/lượng (giảm 200.000 đồng).

Giá vàng thế giới hôm nay 7.3 niêm yết ở mức 1.673,6 USD/ounce (giảm 4,65 USD/oz so với phiên giao dịch trước).

Giá vàng chịu áp lực trong bối cảnh Mỹ công bố số liệu việc làm khu vực tư nhân khá tích cực. Tổng cộng có 183.000 việc làm được tạo ra trong tháng 2, cao hơn so với dự báo 170.000 việc làm.

Tuy nhiên giới chuyên gia tin rằng, việc các ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới bao gồm Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng trung ương Canada và trước đó là Australia đồng loạt cắt giảm lãi suất nhằm hỗ trợ nền kinh tế ứng phó với dịch bệnh COVID-19 sẽ tiếp tục hỗ trợ và thúc đẩy giá vàng đi lên.

Trên Kitco, chuyên viên phân tích thị trường cao cấp Jim Wyckoff cho rằng, về mặt kinh tế, việc một số ngân hàng trung ương lớn trong tuần này nới lỏng các chính sách tiền tệ có thể thúc đẩy nhiều ngân hàng trung ương sớm có hành động tương tự, bao gồm cả Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Trong khi đó, lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm của Mỹ trong ngày lần đầu tiên giảm xuống dưới mức thấp kỷ lục 0,9% gây lo ngại và qua đó tiếp tục thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm các tài sản trú ẩn an toàn hơn như vàng.

Paul Robinson - Giám đốc điều hành tại CRU (tổ chức cung cấp thông tin kinh doanh về các ngành công nghiệp kim loại, khai thác và phân bón toàn cầu) cho rằng, giá vàng đang có chỗ để tăng cao hơn vì tâm lý lo ngại sự lây lan của virus COVID-19 vẫn chưa đạt đến đỉnh cao ở châu Âu và Bắc Mỹ. Ông nói rằng đó chỉ là vấn đề thời gian trước khi điều đó xảy ra vì virus hiện đang lan rộng khắp châu Á.

Robinson lưu ý tình hình dịch bệnh có thể tác động mạnh đến ngành khai mỏ, làm sụt giảm nguồn cung vàng và tác động trực tiếp tới giá vàng.

Khi các công ty khai thác mỏ cạn kiệt nguồn cung, cách nhanh nhất họ có thể bù lấp lượng thiếu hụt là thông qua việc mua lại và hợp nhất hơn nữa – Robinson nhìn nhận.

Tại thị trường trong nước, các đơn vị kinh doanh vẫn điều chỉnh chênh lệch mua vào - bán ra rất lớn, giao động quanh ngưỡng 500.000 đồng/lượng. Người mua vàng dễ gặp rủi ro, khó có lời khi mức chênh lệch này quá lớn. Theo nhiều chuyên gia, mức chênh lệch an toàn giúp người mua hạn chế rủi ro là mức dưới 300.000 đồng/lượng.

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giá vàng hôm nay 6.3: Dòng tiền ùn ùn đổ về, vàng có cơ hộ bứt phá

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 6.3 tiếp tục tăng đúng như dự báo của nhiều chuyên gia. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay các đơn vị kinh doanh trong nước đồng loạt điều chỉnh tăng quanh ngưỡng 400.000 đồng/lương, tuy nhiên chênh lệch mua bán ở mức khá cao 500.000 đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 5.3: Vàng chờ vọt tăng, cơ hội tốt để đầu cơ?

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 5.3 đi ngang sau một phiên tăng vọt. Những lo ngại dịch COVID-19, làn sóng cắt giảm lãi suất và nguy cơ sự suy thoái kinh tế toàn cầu được nhận định là sẽ hỗ trợ vàng tăng.

Giá vàng hôm nay 4.3: Nhận cú hích mới, vàng tăng sốc cả triệu đồng/lượng

Khương Duy (T/H) |

Giá vàng hôm nay 4.3 bất ngờ tăng vọt cả triệu đồng/lượng. Làn sóng nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương đang là cú hích đối với giá vàng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.