Kinh tế 24h: Cách thức huy động tiền của Tập đoàn Sen Tài Thu

Khương Duy (T/H) |

Giá lợn hơi cả 3 miền lao dốc khó tin; Bóc trần màn huy động 1.021 tỉ đồng của Tập đoàn Sen Tài Thu; "Quỹ bình ổn xăng dầu nhưng không ổn", người dân chịu thiệt... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giá lợn hơi cả 3 miền lao dốc khó tin

Những ngày gần đây, lợn hơi toàn quốc giảm liên tục. Lượng lợn trong dân vẫn còn nhiều, chủ trang trại lo lắng khi đà giảm giá lợn hơi chưa có dấu hiệu dừng lại.

Một số chuyên gia cho rằng giá lợn hơi có thể tiếp tục giảm vào ngày 29.8 do thị trường có nhiều biến chuyển không được thuận lợi. Ảnh minh họa: Phan Anh
Một số chuyên gia cho rằng, giá lợn hơi có thể tiếp tục giảm vào ngày 29.8 do thị trường có nhiều biến chuyển không được thuận lợi. Ảnh minh họa: Phan Anh

3 tuần qua, giá lợn hơi một số địa phương miền Bắc liên tục lao dốc. Tính đến chiều nay (28.8), giá lợn hơi miền Bắc không còn mức giá trên 60.000 đồng.

Tại Yên Bái và Lào Cai, giá lợn hơi giao dịch với mức thấp nhất khu vực, quanh mức 57.000 đồng/kg. Hà Nội và Hưng Yên có giá lợn hơi cao nhất, ở mức 59.000 đồng/kg. Các địa phương còn lại như Thái Nguyên, Tuyên Quang hay Vĩnh Phúc giao dịch phổ biến ở mức 59.000 đồng/kg. Xem thêm...

Bóc trần màn huy động 1.021 tỉ đồng của Tập đoàn Sen Tài Thu

Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam (Tập đoàn Sen Tài Thu) đã huy động vốn 1.021 tỉ đồng dưới hình thức chào bán cổ phần và cam kết sẽ mua lại với lãi suất 12%/năm nhưng đến nay đã mất khả năng chi trả theo cam kết.

Một số nhà đầu tư có ký kết hợp đồng với Tập đoàn Sen Tài Thu làm việc với PV Báo Lao Động. Ảnh: PV Lao Động
Một số nhà đầu tư có ký kết hợp đồng với Tập đoàn Sen Tài Thu làm việc với PV Báo Lao Động. Ảnh: PV Lao Động

Trước tháng 4.2021, vợ chồng bà P.H.Y (Hoàn Kiếm, Hà Nội) có khoản gửi tiết kiệm hơn 1,3 tỉ đồng tại ngân hàng. Sau đó, bà Y được nhân viên ngân hàng tên N.T.A tư vấn chuyển số tiền sang Tập đoàn Sen Tài Thu với mục đích "gửi tiết kiệm" để nhận lãi suất 12%/năm.

"Do tin tưởng N.T.A và Tập đoàn Sen Tài Thu vì thấy các cơ sở trị liệu, chăm sóc sức khoẻ của đơn vị này trên cả nước hoạt động rất tốt nên tôi đã chuyển 1,3 tỉ đồng vào tài khoản Tập đoàn”, bà Y. nói.

Sau đó khoảng 2 tuần, nhân viên N.T.A gửi bản hợp đồng chuyển nhượng cổ phần trị giá hơn 1,3 tỉ đồng và biên bản thoả thuận cam kết sau 1 năm, Tập đoàn Sen Tài Thu sẽ mua lại với lãi suất là 12%. Xem thêm...

"Quỹ bình ổn xăng dầu nhưng không ổn", người dân chịu thiệt

Kể từ kỳ điều hành giá ngày 11.7 đến nay, giá xăng dầu tăng liên tiếp 5 lần, tương ứng với mức tăng gần 3.000-3.200 đồng tuỳ loại. Đáng chú ý, hiện nay, Quỹ Bình ổn xăng dầu dư hơn 7.500 tỉ đồng, do vậy, nhiều người băn khoăn “vì sao không ‘xả’ quỹ bình ổn để kìm hãm đà tăng giá” và liệu quỹ bình ổn xăng dầu có thực sự phát huy được hết vai trò kiềm chế đà tăng giá liên tục trong thời gian qua hay không? Video: Ngô Cường - Vũ Linh

Giá thu mua cà phê giữ ở mức cao, nông dân an lòng

Giá cà phê thu mua tại vườn đang "neo" ở mức khá cao, dự báo những tháng tới sẽ không có biến động nhiều, sẽ giữ ở mức ổn định. Trước tình hình trên, không ít bà con nông dân tại Đắk Lắk - thủ phủ cà phê của cả nước vui mừng, yên tâm canh tác tốt, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Theo UBND tỉnh Đắk Lắk, tính đến đầu năm 2023, diện tích đất trồng cà phê toàn tỉnh là hơn 212.912ha (chiếm đến 32,37% đất sản xuất nông nghiệp). Trong đó, tính riêng sản lượng cà phê lên đến hơn 550.000 tấn (tức chiếm 1/3 tổng sản lượng cả nước).

Giá cà phê “neo” ở mức ổn định khiến người nông dân vui mừng. Ảnh: Đức Huy
Giá cà phê “neo” ở mức ổn định khiến người nông dân vui mừng. Ảnh: Đức Huy

Hiện, giá cà phê tại tỉnh Đắk Lắk nói riêng và toàn vùng Tây Nguyên nói chung đang dao động ở mức từ 65.000 đến 68.000 đồng/kg, cao nhất trong 3 năm qua. Đây là tin vui đối với người nông dân đang bám trụ, khai thác nguồn lợi từ cây cà phê.

Bà Nguyễn Thị Hoa (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) - chia sẻ: "Với diện tích 5ha cà phê của gia đình, nếu vụ mùa sắp tới gieo trồng thuận lợi, khí hậu tốt và giá thu mua neo ở mức như hiện tại thì sẽ có lãi tốt. Thực tế, trồng cà phê bao nhiêu năm qua, gia đình vẫn thu lợi nhuận ổn định. Xem thêm...

Khương Duy (T/H)
TIN LIÊN QUAN

Kinh tế 24h: Lãi đậm 212% khi nắm cổ phiếu VinFast

Tuyết Lan |

Lãi đậm 212% khi nắm giữ cổ phiếu VinFast từ lúc chào sàn; Ban Chỉ đạo 389 Hà Nội quyết liệt ngăn chặn buôn lậu, gian lận thương mại... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Bóc trần màn huy động 1.021 tỉ đồng của Tập đoàn Sen Tài Thu

Nhóm Phóng Viên Thời Sự |

Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam (Tập đoàn Sen Tài Thu) đã huy động vốn 1.021 tỉ đồng dưới hình thức chào bán cổ phần và cam kết sẽ mua lại với lãi suất 12%/năm nhưng đến nay đã mất khả năng chi trả theo cam kết.

Kinh tế 24h: Lãi suất vay hạ nhiệt; Thu 15 tỉ đồng nhờ tái chế vỏ tôm

Tuyết Lan |

Nhiều công ty thuộc Bộ Công Thương muốn chuyển về "siêu uỷ ban" làm ăn bết bát; Lãi suất vay đang hạ nhiệt... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Hòa Bình di dời khẩn cấp người dân trong đêm, tránh sạt lở

Minh Nguyễn |

Hòa Bình - Tối 22.9, người dân ở tổ 1, phường Thống Nhất, TP Hòa Bình phải di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn, tránh sạt lở.

BRICS có khả năng trở thành khối lớn nhất hành tinh

Khánh Minh |

23 quốc gia chính thức nộp đơn xin gia nhập BRICS trước hội nghị thượng đỉnh BRICS năm 2024.

Người dân dỡ nhà, giao đất làm đường 57km qua Hà Nội

HỮU CHÁNH |

Hà Nội - Nhiều người dân huyện Mê Linh đồng loạt tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho dự án Vành đai 4.

Nối nghiệp cha ông, cốm Mễ Trì đỏ lửa những ngày vào mùa

HOÀNG XUYẾN - VIỆT ANH |

Dù công việc vất vả, nhưng nhiều gia đình tại làng cốm Mễ Trì Thượng (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vẫn cố gắng giữ lửa nghề, nối nghiệp cha ông.

Cuộc sống của người dân khu tập thể cũ ở Hà Nội sau bão số 3

Nhật Minh - Minh Hạnh |

Hà Nội - Sống trong những khu tập thể cũ như A7 Tân Mai; G6A Thành Công… cư dân luôn nơm nớp lo, nhất là vào mùa mưa bão.