Không phải lần đầu
Từ sáng đến chiều ngày hôm qua 4.5, nhiều khách hàng của Techcombank phản ánh, dịch vụ ngân hàng điện tử và rút tiền tại cây ATM rơi vào tình trạng không thể giao dịch liên tục suốt từ buổi sáng đến chiều tối.
Anh Nguyễn Hoàn (thành phố Hải Phòng) cho biết: "Từ sáng 4.5, hệ thống của Techcombank bị lỗi nên đến tận 21h cùng ngày tôi mới chuyển được tiền. Vì không thể chuyển khoản để giải quyết công việc nên mọi giao dịch bị đình trệ, một ngày không chuyển được tiền như vậy là loạn hết cả lên".
Chị Nguyễn Thị Thanh P. (thành phố Hải Phòng) cũng chia sẻ trạng thái thất vọng trên mạng xã hội vì không thể giao dịch trên hệ thống của Techcombank. Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, chị P. cho biết "Vì tiền của mình đều nằm trong tài khoản Techcombank, khi gặp trục trặc tôi cũng không rút tiền tại cây ATM được. Bạn bè tôi sử dụng dịch vụ của Techcombank ngày hôm qua cũng đều không thể giao dịch được".
Khách hàng khác của Techcombank, chị B.D (Hai Bà Trưng - Hà Nội) cho biết đây không phải lần đầu hoạt động chuyển tiền trên hệ thống Internet của Techcombank bị "đóng băng":
"Ngày 20.4 ngân hàng này cũng bị lỗi mất nguyên buổi sáng. Gọi cho nhân viên họ báo đang bảo trì, mời vào lại sau".
Sự cố của Techcombank khiến nhiều khách hàng rơi vào những tình huống oái oăm, "dở khóc, dở cười". Chị B.D (Hai Bà Trưng - Hà Nội) chia sẻ đã để lỡ việc thuê nhà vì không chuyển được tiền.
"Tôi đã xem nhà chung cư, rất ưng ý rồi nhưng vì không chuyển cọc được tiền nên ngay trong ngày đã có người khác đặt cọc mất. Tôi cũng phải giải thích với đối tác rất nhiều vì chậm trễ chuyển tiền, việc này ít nhiều cũng ảnh hưởng tới uy tín của mình" - chị P.B.D nói.
Techcombank lên tiếng xin lỗi
Trước những phản ánh về sự bất tiện khi không thể thực hiện nhiều giao dịch, ngày 5.5.2020, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam đã thông tin về sự việc trên.
Theo Techcombank, việc thực hiện hiệu chỉnh phiên bản nâng cấp của ngân hàng điện tử, khiến dịch vụ sẽ có thể chậm hơn thường lệ và có lúc bị gián đoạn. Mọi giao dịch tiền mặt, chuyển khoản tại quầy sẽ được miễn phí phục vụ khách hàng trong thời gian này.
Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng. “Chúng tôi chân thành xin lỗi Quý Khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này.
Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của Quý Khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ. Rất mong Quý Khách hàng thấu hiểu và tiếp tục sử dụng dịch vụ, để chúng tôi có cơ hội được phục vụ tốt hơn” ông Phùng Quang Hưng bày tỏ.