Tỷ giá ngoại tệ 6.3: Kỳ vọng đàm phán thương mại, USD tiếp tục tăng

P.M |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (6.3) USD thế giới tiếp tục tăng, trong nước tăng nhẹ nhưng tại các ngân hàng giá USD vẫn không đổi.
Hôm nay (6.3), Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) niêm yết tỷ giá trung tâm VND/USD ở mức 22.940 VND/USD, tăng 2 đồng so với phiên hôm qua.

Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.200 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.576 đồng, tăng 8 đồng so với phiên liền trước.

Giá USD tự do sáng nay là: 23.220 - 23.230 đồng, không đổi ở chiều mua và giảm 5 đồng chiều bán.

Đầu giờ sáng 6.3, đa số các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.150 đồng (mua) và 23.250 đồng (bán).

Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức 23.150 đồng (mua vào) và 23.250 đồng (bán ra), không đổi so với phiên trước. Ngân hàng BIDV cũng công bố cùng mức giá này.

VietinBank vẫn giữ nguyên giá mua - bán USD giỗng như hôm qua, hiện ở mức 23.153-23.253 VND/USD.

Ngân hàng Techcombank giao dịch với mức giá là 23.130-23.250 VND/USD, không thay đổi so với phiên trước.

Đầu phiên giao dịch ngày 6.3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, tỷ giá ngoại tệ biến động mạnh. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,80 điểm.

USD đứng ở mức: 1 Euro đổi 1,1328 USD; 111,92 Yen đổi 1 USD  và 1,3119 USD đổi 1 bảng Anh.

Tỷ giá ngoại tệ 6.3: Kỳ vọng đàm phán thương mại, USD tiếp tục tăng
Tỷ giá ngoại tệ 6.3: Kỳ vọng đàm phán thương mại, USD tiếp tục tăng. Ảnh minh hoạ.

Đầu giờ sáng, đồng USD trên thị trường thế giới tiếp tục tăng do giới đầu tư kỳ vọng đàm phán thương mại Mỹ Trung.

Đồng USD tiếp tục mạnh lên sau những tín hiệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ và khả năng Mỹ và Trung Quốc có thể đạt được một thỏa thuận thương mại, chấm dứt cuộc chiến kéo dài nhiều tháng qua.

Theo Wall Street Journal, Mỹ có thể dỡ bỏ hầu hết hoặc tất cả thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc và cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và TT Mỹ Donald Trump để ký thỏa thuận thương mại có thể xảy ra sớm nhất là trong tháng này.

Ở chiều ngược lại, giới đầu tư vẫn không thực sự tin tưởng vào sự hồi phục của đồng USD khi mà áp lực của ông Donald Trump đối với Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khá lớn. Chính Fed cũng có bày tỏ sự thận trọng đối với triển vọng kinh tế Mỹ. Điều đó đồng nghĩa với việc Fed sẽ cân nhắc việc tăng lãi suất.

Đồng Euro cuối cùng đã giảm 0,1% xuống còn 1,1325 USD.

Trong khi đó, đồng Bảng Anh ở gần mức thấp nhất trong một tuần khi các cuộc đàm phán Brexit được thiết lập để tiếp tục tại Brussels trong nỗ lực thu hẹp khoảng cách trước thời hạn ngày 29 tháng 3.

P.M
TIN LIÊN QUAN

Vì sao cổ phiếu Yeah1 trắng bên mua, bốc hơi nghìn tỉ đồng?

Đ.P |

Cổ phiếu YEG của CTCP Tập đoàn Yeah1 (YEG) ông trùm Nguyễn Ảnh Nhượng Tống giảm sàn phiên thứ 2 liên tiếp liên quan tới sự cố với YouTube.

Tỷ giá ngoại tệ 5.3: USD chợ đen vọt tăng cao, bảng Anh rớt giá

P.M |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (5.3) USD chợ đen và thế giới cùng bật tăng mạnh sau khi nền kinh tế Mỹ phát đi những tín hiệu tốt. Ở chiều ngược lại, Euro và bảng Anh cùng giảm mạnh ở phiên sáng nay.

Tỷ giá ngoại tệ 4.3: USD đồng loạt tăng, Euro và bảng Anh giảm nhanh

P.M |

Tỷ giá ngoại tệ hôm nay (4.3) giá USD ngân hàng và thế giới đồng loạt tăng, ở chiều ngược lại, Euro và bảng Anh giảm khá nhanh.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.