LD 21046: Nữ công nhân mắc bệnh ung thư phải nuôi cháu nhỏ

LƯƠNG HẠNH |

Bà Nguyễn Thị Sen (SN 1971) trú tại thôn Mộ Đạo, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc mắc căn bệnh ung thư cổ tử cung trong khi phải nuôi cháu nhỏ mồ côi cha.

Gia đình bà Sen là hộ thuần nông. Bà sinh được 3 con. Các con lớn khôn đều có gia đình riêng, công việc riêng. Các con bà đều làm công việc tự do hoặc đi làm công nhân gần nhà.

Mấy năm trở lại đây, bà Sen xin đi làm công nhân. Chồng bà mắc căn bệnh thoái hóa đốt sống lưng, không làm được việc nặng. Chi phí sinh hoạt gia đình dựa cả vào đồng lương công nhân của bà Sen. Những tưởng cuộc sống về già, hai ông bà dựa vào nhau, thế nhưng, hôn nhân của con trai thứ 2 của bà không được hạnh phúc, vợ chồng con trai ly hôn, mỗi người nuôi một cháu. Cả ngày, con trai bà đi làm nên đành gửi con cho ông bà nội trông nom.

Bất hạnh chưa dừng ở đó, đến tháng 7.2019, con trai bà mất do tai nạn giao thông. Cháu nội bà đột ngột trở thành trẻ mồ côi cha. Bà Sen vừa là bà nội, vừa là gia đình của cháu. Sống nửa đời người nhưng bà Sen chưa lúc nào được thảnh thơi. Thương con, thương cháu, bà cố gắng đi làm nhiều hơn. Bởi, mọi chi phí sinh hoạt và học hành của cháu nội bà Sen đều phải gánh vác. Đau đớn hơn, người phụ nữ bất hạnh là trụ cột gia đình lại mắc căn bệnh hiểm nghèo. Năm 2020, bà Sen trải qua cuộc phẫu thuật lần một do căn bệnh ung thư cổ tử cung tại Bệnh viện K Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội). Căn bệnh này khiến sức khỏe của bà suy giảm và không thể làm những công việc nặng.

“Tôi chỉ mong khỏe mạnh để đi làm có tiền lo cho cháu. Mẹ cháu phải lo cho cháu còn lại và cũng có cuộc sống riêng. Con tôi mất rồi, tôi chỉ lo cho tương lai của cháu thôi” - bà Sen ngậm ngùi.

Mọi sự giúp đỡ cho trường hợp của bà Nguyễn Thị Sen xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm, STK: 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp bà Nguyễn Thị Sen SĐT: 0968746735, STK: 107005368976, Ngân hàng Vietinbank, chủ TK: Nguyễn Thị Hương (con gái ruột bà Sen).

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

LD 21044: Bố bệnh, nguy cơ liệt, con trai phải nghỉ học

LƯƠNG HẠNH |

Anh Nguyễn Văn Tình (SN 1992) trú tại thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam bị mắc căn bệnh thoái hóa khớp háng. Anh Tình không có kinh phí để chữa trị đôi chân vì còn phải nuôi 3 con nhỏ.

LD 21039: Đôi vợ chồng hiếm muộn 18 năm có con mắc căn bệnh ung thư máu

LƯƠNG HẠNH |

Anh Hoàng Văn Giang (SN 1970) trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, sau 18 năm chữa hiếm muộn mới được làm cha. Thế nhưng, cậu con trai mới được 3 tuổi của anh lại mắc phải căn bệnh ung thư máu.

LD 21038: Người mẹ nghèo ở mé sông 32 năm nuôi con tật nguyền

NHÓM PV |

Suốt 32 năm qua, bà Phan Thị Nén (64 tuổi, ngụ tại Ấp Trương Công Nhật, xã An Thạnh Đông, huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) vẫn ròng rã chăm lo cho người con tật nguyền của mình. Tuy tuổi già sức yếu nhưng hằng ngày bà vẫn ngồi chuốt từng cọng lá dừa để trang trải cuộc sống quá đỗi khó khăn.

Chồng chéo rừng phòng hộ, dân gặp khó khi thu hoạch rừng keo

TRẦN TUẤN |

Hàng trăm hecta keo của người dân xã Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang gặp khó trong việc thu hoạch do bị xác định chồng lấn đất rừng phòng hộ.

Sắp trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân được đặc xá

PHẠM ĐÔNG |

Hội đồng tư vấn đặc xá sẽ tổng hợp, trình Chủ tịch nước danh sách phạm nhân đủ điều kiện được đặc xá để xem xét, quyết định.

Công nhân Nhà máy xử lý rác Bảo Lộc mòn mỏi đợi chờ lương

HOÀI THANH |

Nhà máy xử lý rác ở Lâm Đồng hứa sẽ giải quyết một phần tiền lương trước ngày 15.9, nhưng đến nay, người lao động vẫn mòn mỏi đợi chờ.

Giờ thứ 9: Giao kèo hôn nhân - Phần 1

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Hai nhân vật trong câu chuyện là bạn thân. Vì gia đình thúc ép, họ đã đến với nhau bằng một bản hợp đồng hôn nhân. Họ sẽ sống với nhau như thế nào?

Vụ trẻ bị đánh, đá ở lớp: Phụ huynh, chủ nhà trẻ nói gì?

DUY TUẤN |

Bình Thuận - Gia đình bé bị đánh rất xót con nhưng sẽ tha thứ cho cô. Chủ nhà trẻ xin lỗi vì quá nóng giận. Địa phương đã đình chỉ nhà trẻ.