LD 22021: Nghẹn lòng bé trai 20 tháng tuổi mắc ung thư giai đoạn 4

Lê Mai |

Số phận nghiệt ngã không cho bé Thịnh một cơ thể khỏe mạnh. Những đau đớn do ung thư giai đoạn 4 gây ra là những gì mà một cậu bé mới 20 tháng tuổi phải gánh chịu từng ngày. Chi phí chữa trị quá lớn khiến gia đình con như tuyệt vọng, rồi ngày mai đứa con bé bỏng sẽ ra sao…

Đó là trường hợp của bé Phạm Phúc Thịnh (xóm Giữa, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc). Ra đời năm 2019 trong niềm hạnh phúc của gia đình, con kháu khỉnh và khỏe mạnh. Nhưng số phận thật trêu ngươi bởi chỉ hai năm sau (tháng 7.2021), con phát hiện mắc ung thư giai đoạn 4, u sau phúc mạc, u nguyên bào thần kinh. Tất cả gần như tuyệt vọng khi ung thư đã di căn vào tủy sống và xương.

Con đang điều trị tại khoa Ung Bướu, Bệnh viện Nhi Trung Ương Hà Nội
Con đang điều trị tại Khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chỉ hơn một năm, Phúc Thịnh đã điều trị tới 10 lần hóa chất, mỗi đợt liên tục 7 - 10 ngày. Cùng với đó là những cuộc phẫu thuật phức tạp để bóc tách khối u, cơ thể cũng vì thế mà hao mòn và yếu hơn mỗi ngày.

Đến tháng 3.2022, con đã được mổ lấy tế bào gốc, đánh hóa chất mạnh song chi phí để điều trị tiếp là con số quá lớn đối với cha mẹ Thịnh…

Con không ăn uống bình thường mà phải truyền dưỡng chất để nuôi cơ thể
Con không ăn uống bình thường mà phải truyền dưỡng chất để nuôi cơ thể.

Với chi phí lên tới 9 con số, mỗi ngày truyền dưỡng chất cho con hết 4,6 triệu đồng, cha mẹ con phải vay mượn khắp nơi, bán luôn căn nhà duy nhất nhưng cũng chưa đủ một phần nhỏ.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo, ngoài tiền chữa bệnh cho Thịnh còn nuôi hai con lớn ăn học. Thu nhập chính đều nhờ cả vào việc in túi nylon của bố Thịnh - anh Phạm Quang Cường. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, các đơn hàng của anh hầu như đều bị hủy, gia đình đã nghèo nay càng túng quẫn.

“Hết cách rồi nên tôi phải nhờ vay lãi 300 triệu đồng để đặt thuốc từ Singapore và đóng thêm tiền tạm ứng là 450 triệu đồng. Gia đình và con đã rất cố gắng khi bước tới ngày hôm nay. Tất cả chỉ mong con được sống” - anh Cường chia sẻ.

Với từng ấy trắc trở, cuộc sống của Thịnh rồi sẽ ra sao? Chỉ mới 20 tháng tuổi nhưng con đã phải oằn mình chống chọi với hàng loạt cơn đau về thể xác. Cha mẹ Thịnh ngấn nước mắt nhìn đứa con bé bỏng nằm thiếp đi trên giường bệnh. Sự bất lực hiện lên rõ ràng trên khuôn mặt anh chị, sinh con ra rồi lại nhìn con đau đớn, yếu ớt hơn từng ngày. Ước mong Thịnh được lớn lên bình thường như bao đứa trẻ khác thật xa xỉ với cha mẹ con lúc này, có lẽ để duy trì cuộc sống lâu dài thôi cũng còn quá gian nan…

Mọi sự giúp đỡ cảnh đời 22021 - bé Phạm Phúc Thịnh xin gửi về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Số tài khoản (STK): 113000000758 tại Vietinbank Chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. STK: 0021000303088 - tại Vietcombank - Chi nhánh Hà Nội. STK: 12410001122556 - tại BIDV - Chi nhánh Hoàn Kiếm.

Hoặc gửi trực tiếp về anh Phạm Quang Cường - bố bé Thịnh, địa chỉ: Xóm Giữa, xã Duy Phiên, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Điện thoại: 0978426777.

Lê Mai
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm tại dự án khu đô thị mới Hạ Đình khắc phục đến đâu?

Nhóm Phóng viên |

Như Lao Động đã thông tin, chủ đầu tư dự án khu đô thị mới Hạ Đình để xảy ra việc làm mất bản vẽ cơ sở, chậm thực hiện nhà ở xã hội, nhà trẻ, khu khám bệnh.

Giờ thứ 9: Chia ly để hạnh phúc - Phần 2

Nhóm PV |

Giờ thứ 9 - Người đàn ông đã có vợ nhưng lại có tình cảm với một cô gái trẻ. Họ yêu nhau trong bóng tối và rắc rối xảy đến khi cô gái bỗng nhiên có bầu.

Tiễn biệt PGS Đặng Bích Hà về với Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Vương Trần |

Hạnh phúc lớn nhất cuộc đời của PGS Đặng Bích Hà là gắn bó với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, làm hậu phương vững chắc, để Đại tướng chuyên tâm việc nước, việc quân.

Nhánh hầm chui ở cửa ngõ phía Nam TPHCM trước ngày thông xe

ANH TÚ - NGỌC ÁNH |

TPHCM - Nhánh hầm chui HC2 (hướng từ Quận 7 đi huyện Bình Chánh) thuộc nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ thông xe vào ngày 30.9.

Chi tiết Kết luận thanh tra kỳ thi lớp 10 THPT ở Thái Bình

NHÓM PV |

Thái Bình - Kết luận thanh tra của Thanh tra tỉnh lý giải vì sao ông Nguyễn Viết Hiển - Giám đốc Sở GDĐT bị kỷ luật cách chức.

Đông Triều là thành phố thứ 5 của tỉnh Quảng Ninh

Đoàn Hưng |

Quảng Ninh - Ngày 28.9, Ủy ban thường vụ Quốc hội thông qua Nghị quyết thành lập các phường và thành phố Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Cốm Hà Nội vào mùa, khách săn lùng từ xưởng ra phố

Việt Anh - Hoàng Xuyến |

Đã từ lâu, cốm như trở thành nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Chính vì vậy, cứ mỗi độ thu về, người dân Thủ đô lại săn lùng, tìm mua cốm để thưởng thức.

Israel tuyên bố diệt thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah

Thanh Hà |

Quân đội Israel thông báo ngày 28.9 về việc tiêu diệt thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trong cuộc không kích lớn vào Beirut, Lebanon.