LD2000: Xót thương gia cảnh 2 nữ sinh khoa múa gặp tai nạn kinh hoàng

HẠNH LƯƠNG |

Xin phép thầy cô cho về thăm bố mẹ và nghỉ hè một tuần khiến hai chị em khoa múa, trường Cao đẳng nghệ thuật Tây Bắc người ở lại, người vĩnh viễn ra đi. Thế nhưng, chi phí lo hậu sự cùng với chi phí chữa trị khiến bố mẹ các em bất lực cầu cứu cộng đồng.

Đó là trường hợp của em Lường Thu Hà (SN 2002) cùng chị gái Lường Thị Thu (SN 2001) trú tại xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên đã bị tai nạn trên chiếc xe khách về nghỉ hè với gia đình, vào ngày 17.6. Đau buồn thay, Hà đã nằm lại nơi núi rừng bạt ngàn đất khách quê người. Còn Thu chấn thương rất nặng đang chờ chữa trị.

Được biết, 2 chị em Thu và Hà sinh ra trong một gia đình thuộc hộ nghèo của xã. Bố mẹ chủ yếu làm ruộng để nuôi con ăn học. Nhưng không vì thế mà hai chị em từ bỏ ước mơ trở thành diễn viên múa. Hà và Thu đều là học sinh giỏi của lớp và làm lớp trưởng, em Hà còn đạt giải nhất thi văn lớp 12 cấp tỉnh khối các trường giáo dục thường xuyên. Chỉ còn vài ngày nữa, Hà bước vào kì thi THPT quốc gia để tiếp tục ước mơ của mình. Nhưng xót xa thay, ước mơ của em đành dừng lại ở đó.

Về phía Thu, vết thương khả quan dễ xử lý nhưng đang có hiện tượng nứt hộp sọ, chảy máu và bước đầu được y bác sĩ của bệnh viện Việt Đức tiếp nhận điều trị.

“Thu nói với tôi là rất thương bố mẹ nên xin về 1 tuần phụ giúp bố mẹ làm ruộng. Còn Hà chỉ về thăm bố mẹ mấy hôm rồi xuống thi THPT QG. Em gái mất, Thu làm sao vượt qua đau này, làm sao thực hiện được ước mơ còn đang dang dở của nó nữa. Gia đình thì ở quá xa, chi phí đi lại và chữa trị cho con cũng lớn. Gia đình tôi không biết phải bấu víu vào đâu” - anh Lò Văn Tình, anh họ của Thu và Hà, chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ cho em Lường Thị Thu xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Hoặc liên hệ trực tiếp với anh Lò Văn Tình (anh họ nạn nhân) qua SĐT: 0326786060.

HẠNH LƯƠNG
TIN LIÊN QUAN

Người đàn ông trụ cột hôn mê sâu, tiền viện phí là gánh nặng quá lớn

TRẦN KIỀU |

Cuộc sống bình yên bỗng chốc bị xáo trộn khi tai nạn bất ngờ ập tới, khiến cho anh Tạ Hữu Đại - người đàn ông trụ cột của gia đình (SN 1987, thôn Cẩm Bình, xã Tân Lập, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc) - rơi vào nguy kịch, phải nằm một chỗ, rất thương tâm (ảnh).

LD1995: Bé sơ sinh 15 ngày tuổi mắc bệnh tim cần được phẫu thuật gấp

TRẦN KIỀU |

Chỉ mới 15 ngày tuổi, bé Trần Bảo Trâm (xóm Nam Lĩnh, xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã mang trong mình 10 chứng bệnh tim bẩm sinh nguy hiểm với nguy cơ tử vong rất cao. Sự sống của cháu đang rất mong manh, trong khi gia cảnh của bố mẹ quá khó khăn.

LD1990: Gia cảnh cùng quẫn của một gia đình thuộc hộ nghèo

LƯƠNG HẠNH |

Vừa mổ thận chưa được bao lâu, anh Hà Quang Thắng (sinh năm 1987, trú tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) đã phải gánh vác cả gia đình khi vợ anh là chị Nguyễn Thị Dân (sinh năm 1996) đang trong tình trạng nguy kịch khi vừa sinh xong em bé thứ 2.

Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép ngày đêm hành dân

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Một cơ sở đúc cọc bêtông không phép nằm ngay trong khu dân cư, ngày đêm hoạt động gây ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của hàng trăm hộ dân.

Lý do người dân không đồng tình vụ bồi thường bò sữa bị chết

HOÀI THANH |

Lâm Đồng - Nhiều hộ gia đình có bò sữa bị chết sau khi tiêm vaccine phòng bệnh cho rằng, mức giá bồi thường công ty đưa ra rất thấp, khó tái đầu tư lại.

TPHCM nâng đường nối 3 quận lên cao độ 2,1m để chống ngập

NHƯ QUỲNH |

Ngoài việc xây dựng bờ kè, TPHCM sẽ nâng mặt đường Trần Xuân Soạn theo cao độ quy hoạch 2,1m để ứng phó tình trạng ngập úng suốt nhiều năm qua.

Lựu pháo Nga tiêu diệt nhân lực, khí tài Ukraina ở Kursk

Song Minh |

Lựu pháo D-20 của Nga tiêu diệt khí tài và nhân lực của Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.

Bão Krathon vào Biển Đông, hàng trăm chuyến bay bị hủy hoãn

Thanh Trà |

Trước bản tin dự báo bão Krathon ảnh hưởng Đài Loan (Trung Quốc), một số hãng hàng không hủy hoặc dời lịch các chuyến bay vào 1.10.