Bán thịt lợn thiu sẽ bị tiêu hủy thịt

nam dương |

Bạn đọc có email honghanhxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi thấy có một số trường hợp cố tình bán thit lợn đã bị thiu cho người dân, đặc biệt trong dịp Tết. Xin hỏi, hành vi trên bị xử lý thế nào?

 Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động trả lời:

Điều 12 Nghị định 115/2018/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm quy định:

1. Phạt tiền từ 01 lần đến 02 lần giá trị thực phẩm vi phạm đối với hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc, mùi vị.

2. Phạt tiền từ 02 lần đến 03 lần giá trị thực phẩm vi phạm đối với hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ô nhiễm vi sinh vật; tồn dư chất, hóa chất vượt giới hạn theo quy định của pháp luật.

3. Biện pháp khắc phục hậu quả:

Buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế thực phẩm hoặc buộc tiêu hủy thực phẩm đối với vi phạm quy định tại Điều này.

Như vậy, việc bán thịt lợn bị ôi thiu sẽ bị phạt tiền từ 1 lần đến 2 lần giá trị thực phẩm vi phạm và bị buộc thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế, hoặc buộc tiêu hủy số thịt đó.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

nam dương
TIN LIÊN QUAN

Vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở và cá nhân bị xử phạt như thế nào?

NHÓM PV |

Thời điểm cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm được nhiều người dân quan tâm do lượng thực phẩm tiêu thụ trong dịp Tết tăng cao. Thực tế đã cho thấy, nhiều vụ vi phạm về an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân, ảnh hưởng đến xã hội đã được Báo Lao Động phát hiện gần đây

Đường đi của thực phẩm đông lạnh bẩn: Dễ như làm giấy kiểm định thực phẩm

NHÓM PV |

Theo tiết lộ của nhiều chủ cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh, để sở hữu các loại giấy tờ chứng minh về an toàn thực phẩm như giấy VSATTP, ISO và HACCP... nhằm đối phó với  cơ quan chức năng khi bị kiểm tra, người kinh doanh có thể tìm tới dịch vụ từ các công ty luật chuyên "lo lót" các loại giấy tờ này.

Đường đi của thực phẩm đông lạnh bẩn: Vạch trần loạt chiêu trò của các đầu buôn

NHÓM PV |

Trong quá trình khảo sát và ghi nhận thực tế, thông qua các hội nhóm kín và trên các diễn đàn mạng, PV Báo Lao Động đã lần theo nhiều đầu mối buôn bán thực phẩm đông lạnh tại Hà Nội. Qua đó, cách “hô biến” và hợp thức hóa các thực phẩm không rõ nguồn gốc, thiếu giấy tờ tại các kho đông lạnh này đã được lột trần.

Khuyến cáo khẩn cấp công dân Việt Nam rời khỏi Lebanon

Thanh Hà |

Công dân Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Lebanon được khuyến cáo rời khỏi quốc gia này khi các chuyến bay thương mại vẫn còn hoạt động.

Kiểm toán cung cấp hàng trăm tài liệu cho cơ quan điều tra

CAO NGUYÊN |

Tổng Kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn cho biết, năm 2023, đã cung cấp hơn 800 tài liệu cho Ủy ban kiểm tra và cơ quan điều tra.

Đoàn kiểm tra của Bộ Chính trị làm việc tại Sơn La

Minh Nguyễn |

Bộ Chính trị đã triển khai kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đối với Tỉnh ủy Sơn La.

Người dân Thanh Hóa đổ xô ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Nước từ thượng nguồn đổ về khiến mực nước sông Mã dâng cao, nhiều người dân ở TP Thanh Hóa đã tập trung ra cầu Hàm Rồng xem nước lũ.

Cập nhật các tỉnh công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai

Nhóm PV |

Sau ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ do bão số 3, số 4, Thanh Hóa là tỉnh thành tiếp tục phải công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai.