Các chức danh nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành nghệ thuật

nguyễn thuý |

Bạn đọc có email NTThaoxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Tôi dự định thi viên chức ngành biểu diễn nghệ thuật. Xin hỏi, viên chức chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật và điện ảnh bao gồm những chức danh nào?

Luật gia Nguyễn Thị Thúy, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 2 Thông tư số 10/2022/TT-BVHTTDL quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương viên chức chuyên ngành nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh dự kiến có hiệu lực từ ngày 15.12.2022 (Thông tư số 10/2022/TT-BVHTTDL) quy định như sau:

1. Nhóm chức danh đạo diễn nghệ thuật, bao gồm:

a) Đạo diễn nghệ thuật hạng I - Mã số: V.10.03.08

b) Đạo diễn nghệ thuật hạng II - Mã số: V.10.03.09

c) Đạo diễn nghệ thuật hạng III - Mã số: V.10.03.10

d) Đạo diễn nghệ thuật hạng IV - Mã số: V.10.03.11

2. Nhóm chức danh diễn viên, bao gồm:

a) Diễn viên hạng I - Mã số: V.10.04.12

b) Diễn viên hạng II - Mã số: V.10.04.13

c) Diễn viên hạng III - Mã số: V.10.04.14

d) Diễn viên hạng IV - Mã số: V.10.04.15

Điều 3 Thông tư số 10/2022/TT-BVHTTDL quy định về tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp của viên chức chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật và điện ảnh như sau:

1. Có tinh thần trách nhiệm đối với công việc được giao, tuân thủ các quy định của pháp luật, thực hiện đúng và đầy đủ các nghĩa vụ của viên chức trong hoạt động nghề nghiệp.

2. Cống hiến cho sự nghiệp phát triển nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh; có ý thức giữ gìn, bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

3. Tâm huyết với nghề, trung thực, khách quan, thẳng thắn; có thái độ khiêm tốn, đúng mực khi tiếp xúc với công chúng; có ý thức đấu tranh với những hành vi sai trái, tiêu cực; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

4. Có tinh thần đoàn kết, tích cực, chủ động phối hợp với đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ được giao.

5. Không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao phẩm chất, trình độ, năng lực.

Như vậy, viên chức chuyên ngành biểu diễn nghệ thuật và điện ảnh bao gồm chức danh các chức danh theo quy định nêu trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

nguyễn thuý
TIN LIÊN QUAN

Điểm mới trong dự thảo bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp, xếp lương giáo viên

Huyên Nguyễn |

Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn cho hay, ít ngày nữa sẽ ký ban hành các thông tư sửa đổi về quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và bổ nhiệm, xếp lương giáo viên mầm non, phổ thông. Trong đó, dự thảo đã được công bố xin ý kiến có nhiều điểm mới nổi bật. Dưới đây là những phân tích của Lao Động và Luật sư Trương Văn Tuấn - Văn phòng Luật sư Chân - Thiện - Mỹ về những điểm mới được nêu trong dự thảo.

Thay đổi chức danh nghề nghiệp và xếp lương với viên chức ngành thông tin

Minh Hương |

Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Thông tư số 08/2022/TT-BTTTT quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức chuyên ngành công nghệ thông tin, an toàn thông tin.

Quy định về chuyển hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Tuệ Nhi (t/h) |

Khi giáo viên THPT được chuyển sang dạy cấp THCS và đạt các tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS thì được bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên THCS tương ứng.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.