Giáo viên mầm non phải dạy bao nhiêu giờ trong một ngày?

Đào Hằng |

Bạn đọc có email antranxxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Xin hỏi, giáo viên mầm non phải dạy bao nhiêu giờ trong một ngày?

Luật gia Đào Thị Hằng, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 4, Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc đối với giáo viên mầm non quy định về giờ dạy của giáo viên như sau:

1. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 02 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 6 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do Hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.

2. Đối với giáo viên dạy các nhóm trẻ, lớp mẫu giáo học 01 buổi/ngày, mỗi giáo viên dạy trên lớp đủ 04 giờ/ngày và thực hiện các công việc chuẩn bị cho giờ dạy trên lớp cũng như các công việc khác do hiệu trưởng quy định để quy đổi đảm bảo làm việc 40 giờ/tuần.

3. Đối với giáo viên dạy lớp có trẻ khuyết tật học hòa nhập, mỗi giáo viên dạy đủ số giờ theo quy định tại khoản 1 hoặc khoản 2 Điều này; trong đó, cứ có 01 trẻ khuyết tật/lớp, mỗi giáo viên được tính thêm 0,5 giờ dạy/ngày.

4. Đối với hiệu trưởng và phó hiệu trưởng, ngoài việc thực hiện nhiệm vụ của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng theo quy định tại Điều lệ trường mầm non, hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục (dạy trẻ hoặc dự giờ dạy trẻ của giáo viên trong trường) 02 giờ trong một tuần; phó hiệu trưởng phải trực tiếp tham gia các hoạt động giáo dục 04 giờ trong một tuần.

Như vậy, giờ dạy của giáo viên mầm non được quy định như trên.

Đào Hằng
TIN LIÊN QUAN

Lương giáo viên mầm non tăng hơn 32% khi cải cách tiền lương có đúng không?

Minh Hà - Hoàng Xuyến |

Khi thực hiện cải cách tiền lương thì tiền lương trung bình của công chức, viên chức sẽ tăng hơn 32% nếu tính cả lương cơ bản, phụ cấp và tiền thưởng so với thu nhập bình quân của lao động làm công hưởng lương (7,5 triệu đồng/tháng).

Thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non cần những gì?

Hồng Nhung |

Điều kiện thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non mới nhất năm 2023 được quy định cụ thể như sau.

Ngoài lương, giáo viên mầm non được hưởng những loại phụ cấp nào?

Vân Trang |

Ngoài tiền lương, hàng tháng, giáo viên mầm non được hưởng thêm phụ cấp thâm niên và phụ cấp ưu đãi nghề.

Công nhân, xe ôm công nghệ than khó thở do ô nhiễm không khí

CAO THƠM - HOÀNG XUYẾN |

Hà Nội vào mùa ô nhiễm không khí nên những người thường xuyên di chuyển ngoài đường phải đối diện với tình trạng không khí kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe.

Làm thơ đăng Facebook bị đánh: Bài thơ mang tính trào phúng

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Liên quan đến vụ người đàn ông bị đánh vì đăng thơ lên Facebook, chính quyền địa phương đã có những thông tin cụ thể về sự việc.

Giá điện tăng, doanh nghiệp lo chi phí sản xuất tăng theo

Anh Tuấn |

Việc EVN điều chỉnh giá điện tăng thêm 4,8% kể từ ngày 11.10 đang tạo ra áp lực không nhỏ cho các doanh nghiệp sản xuất.

Bán được hơn 62.000 vé tàu Tết 2025, còn nhiều vé các ngày

Huyền Trân |

TPHCM - Sau 2 tuần mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025, đến nay đã bán được hơn 62.000 vé. Hiện vẫn còn nhiều vé tàu đi trong dịp Tết.

Thị trường viễn thông trước thời điểm tắt sóng 2G

KHÁNH AN |

Chỉ còn một ngày nữa mạng 2G sẽ bị ngừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam. Các nhà mạng cho biết sẽ chặn thiết bị sau ngày 15.10 nhưng bảo lưu tài khoản để khách hàng có thời gian chuyển đổi.