Hội đồng thành viên có bắt buộc phải ký tên vào biên bản họp?

Đặng Nụ |

Bạn đọc có email vanguyenx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Công ty tôi thuộc loại hình  TNHH hai thành viên trở lên. Hiện nay, công ty tôi muốn họp Hội đồng thành viên để quyết định thay đổi địa chỉ trụ sở của công ty. Biên bản họp Hội đồng thành viên có phải có chữ ký của tất cả các thành viên công ty không?

Luật gia Đặng Thị Nụ, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời:

Điều 61 Luật Doanh nghiệp năm 2014 quy định về Biên bản họp Hội đồng thành viên như sau:

1. Các cuộc họp Hội đồng thành viên phải được ghi biên bản và có thể ghi âm hoặc ghi và lưu giữ dưới hình thức điện tử khác.

2. Biên bản họp Hội đồng thành viên phải làm xong và thông qua ngay trước khi kết thúc cuộc họp. Biên bản phải có các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Thời gian và địa điểm họp; mục đích, chương trình họp;

b) Họ, tên, tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền dự họp; họ, tên, tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện ủy quyền của thành viên không dự họp;

c) Vấn đề được thảo luận và biểu quyết; tóm tắt ý kiến phát biểu của thành viên về từng vấn đề thảo luận;

d) Tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ, không hợp lệ; tán thành, không tán thành đối với từng vấn đề biểu quyết;

đ) Các quyết định được thông qua;

e) Họ, tên, chữ ký của người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp.

3. Người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp chịu trách nhiệm liên đới về tính chính xác và trung thực của nội dung biên bản họp Hội đồng thành viên.

Nhu vậy, biên bản họp Hội đồng thành viên phải có họ, tên, chữ ký của người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp; không yêu cầu phải có đầy đủ chữ ký của các thành viên công ty.

Tư vấn pháp luật

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe

Hãy liên hệ tổng đài tư vấn pháp luật miễn phí 19008088 - gọi đường dây nóng: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi: tuvanphapluat@laodong.com.vn hoặc đến số 6 Phạm Văn Bạch, Hà Nội và 198 Nguyễn Thị Minh Khai, P6, Q3, TPHCM để được Luật sư tư vấn trực tiếp vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu hàng tuần.

Đặng Nụ
TIN LIÊN QUAN

Vợ kiện xin ly hôn mà chồng vắng mặt, tòa có xử không?

Phương Dung |

Bạn đọc có địa chỉ phamanhx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Vợ chồng tôi phát sinh mâu thuẫn. Vợ tôi đã nộp đơn xin ly hôn và được tòa thụ lý giải quyết. Tại phiên tòa sơ thẩm nếu tôi không tham dự thì tòa án có tiến hành xét xử không?

Bỗng dưng có sổ bảo hiểm xã hội, phải làm sao?

Nam Dương |

Bạn đọc có email caoanhx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Trước khi nhập ngũ tôi không tham gia bảo hiểm xã hội. Sau khi xuất ngũ tôi về địa phương, tôi đi làm. Công ty muốn đóng bảo hiểm xã hội nhưng không được sổ mới nên vẫn đóng vào số sổ cũ và nói tôi đã có sổ bảo hiểm xã hội. Tôi không biết sổ bảo hiểm xã hội của tôi ở đâu mà có?

Làm một tuần, nghỉ ba tuần, có phải đóng bảo hiểm xã hội?

Nam Dương |

Bạn đọc có email dongphucx@xx gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, công ty tôi có thỏa thuận với 4 nhân viên nghỉ không lương 3 tuần, làm việc 1 tuần. Công ty có phải đóng bảo hiểm xã hội cho những người này không?

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.