Mã số định danh của trẻ được dùng để làm căn cước công dân sau này không?

Phương Minh |

Chị Thuỳ Phương hỏi: Con gái tôi 2 tuổi, khi thay đổi thông tin cư trú, tôi thấy con cũng có mã số định danh cá nhân. Vậy mã số định danh cá nhân của trẻ có được sử dụng để làm căn cước công dân sau này?

Về vấn đề này - Công ty Luật TNHH YouMe cho biết - Điều 12 Luật Căn cước công dân 2014 quy định về số định danh cá nhân như sau:

1. Số định danh cá nhân được xác lập từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư dùng để kết nối, cập nhật, chia sẻ, khai thác thông tin của công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành.

2. Số định danh cá nhân do Bộ Công an thống nhất quản lý trên toàn quốc và cấp cho mỗi công dân Việt Nam, không lặp lại ở người khác.

3. Chính phủ quy định cấu trúc số định danh cá nhân; trình tự, thủ tục cấp số định danh cá nhân.

Điều 19 Luật Căn cước công dân 2014 quy định về người được cấp thẻ Căn cước công dân và số thẻ căn cước công dân như sau:

1. Công dân Việt Nam từ đủ 14 tuổi được cấp thẻ căn cước công dân.

2. Số thẻ căn cước công dân là số định danh cá nhân.

Như vậy, số định danh cá nhân được cấp cho mỗi công dân Việt Nam, không lặp lại ở người khác nên mã số định danh cá nhân của con bạn được sử dụng để làm căn cước công dân sau này.

Phương Minh
TIN LIÊN QUAN

Độ tuổi cấp, đổi thẻ căn cước công dân

Minh Hương |

Bạn đọc hỏi: Tôi năm nay 13 tuổi, xin hỏi, tôi đã đủ tuổi để được cấp căn cước công dân chưa? Độ tuổi cấp thẻ căn cước hiện nay được quy định ra sao?

Trường hợp không bắt buộc đổi từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân

Minh Hương |

Công ty Luật trả lời thắc mắc của bạn đọc liên quan đến trường hợp không bắt buộc đổi từ chứng minh nhân dân sang căn cước công dân.

Tham gia bảo hiểm xã hội cần kê khai căn cước công dân

ANH THƯ |

Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã ban hành công văn về việc kê khai số định danh cá nhân và căn cước công dân khi nộp hồ sơ tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Bộ Tài chính xem xét tăng mức giảm trừ gia cảnh

Mai Ánh |

Bộ Tài chính đang tiến hành đánh giá lại mức giảm trừ gia cảnh theo kiến nghị của các cử tri từ 6 tỉnh, thành phố.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.