Điểm sàn năm 2023 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (TPHCM)

Trang Hà |

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) bằng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Năm 2023, điểm sàn các ngành đào tạo tại trường dao động trong khoảng từ 18 - 20 điểm. Mức điểm này đã bao gồm điểm ưu tiên theo quy định hoặc đã nhân hệ số ở một số ngành nhất định theo công thức của trường.

Đây là mức điểm tối thiểu để thí sinh có thể đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) bằng phương thức này.

Điểm sàn cụ thể như sau:

đ
Điểm sàn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 2023. Ảnh: Nhà trường

Năm 2023, phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT là phương thức có tỉ trọng lớn nhất khi chiếm từ 40 - 55% tổng chỉ tiêu của trường.

Thí sinh lưu ý thực hiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên cổng đăng ký xét tuyển của Bộ GDĐT đến trước 17h ngày 30.7.2023.

Xem thêm các trường đại học công bố điểm sàn TẠI ĐÂY.

Trang Hà
TIN LIÊN QUAN

Điểm chuẩn các ngành khối C năm 2023 có thể giảm bao nhiêu điểm?

Trang Hà |

Theo phân tích phổ điểm khối C (Văn, Sử, Địa) trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, nhiều chuyên gia dự báo điểm chuẩn một số ngành xét tuyển khối C giảm.

Dự báo điểm chuẩn năm 2023 hiếm có ngành 28 điểm

Trang Hà |

Chuyên gia phân tích các khối chủ đạo xét tuyển đại học năm 2023 có số thí sinh đạt 28 - 30 điểm ít hơn năm ngoái. Dự báo điểm chuẩn năm nay sẽ giảm, đặc biệt hiếm có ngành điểm chuẩn trên 28.

Điểm chuẩn các ngành khối A có thể giảm 0,5 điểm

Trang Hà |

Theo phân tích phổ điểm khối A00 (Toán, Lý, Hóa) của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các chuyên gia dự báo điểm chuẩn vào một số ngành khối này có thể giảm từ 0,25 - 0,5 điểm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.