Dù Blackpink được Selena Gomez hỗ trợ nhưng ca khúc Ice Cream lại có thành tích thụt lùi so với lần ra mắt đợt trước ở cả quốc tế và tại Hàn Quốc.
Ngay từ khi ca khúc chưa ra mắt, Blackpink đã nhận được sự kì vọng lớn vì Selena Gomez tham gia góp giọng và đóng MV. Dựa vào điều này, nhiều người nghĩ rằng Ice Cream sẽ là hit khó ai vượt qua.
Thế nhưng trái với suy đoán của khán giả, bài mới của Blackpink lại không bùng nổ trên bảng xếp hạng tại Hàn Quốc. Ca khúc Ice Cream mất nhiều tiếng mới lọt vào bảng xếp hạng 24Hits của Melon. Tính đến 21h 30.8, bài hát chỉ đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng này.
Vào chiều 1.9, ca khúc Ice Cream bị tụt từ hạng 13 xuống hạng 17 ở bảng 24Hits của Melon. Điều này khiến một số người đánh giá sự trở lại của Blackpink là bước thụt lùi.
Lý do được đưa ra là ca khúc của Blackpink không hợp thị hiếu của công chúng Hàn Quốc, đã vậy 4 cô gái còn bị Selena Gomez lấn át.
Ice Cream thụt lùi so với How you like that - bài hát giúp Blackpink đạt "Perfect All Kill" - danh hiệu nhạc số cao quý nhất trên bảng xếp hạng iChart của xứ sở kim chi vào tháng 6 năm nay. Ca khúc mới cũng không phá được kỉ lục của BTS với Dynamite.
Ở thành tích quốc tế, Ice Cream tại Apple Music và Spotify có phần khả quan hơn. Theo số liệu ngày 31.8, ca khúc mới của Blackpink đứng top 5 bảng xếp hạng Global (toàn cầu) và top 3 tại Mỹ. Bài hát cũng xếp thứ 8 tại bảng xếp hạng Apple Music Daily Top 100.
Trong khi đó, Dynamite của BTS phá vỡ nhiều kỷ lục đến mức khó mà liệt kê hết. Nhưng có thể khẳng định rằng thành công lớn nhất của họ với bản hit này là việc giành ngôi đầu trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây là lần đầu tiên nhóm nhạc Kpop đạt thành tích này.
Tuy nhiên, không vì nhắm thẳng vào phạm vi toàn cầu mà Dynamite yếu thế tại quê nhà Hàn Quốc. Mới đây, người hâm mộ đã vô cùng bất ngờ khi ca khúc chưa đầy 1 tuần này đã chính thức đạt "Perfect All Kill".
Sở dĩ thành tích của Dynamite khiến nhiều người bất ngờ là bởi ca khúc này không hề được quảng bá tại Hàn. Vốn được viết hoàn toàn bằng tiếng Anh, hơn nữa nhìn vào cách thức quảng bá sản phẩm này của nhóm, cũng không khó để nhìn thấy đây chính là ca khúc mà BTS sử dụng để chinh phục mạnh mẽ thị trường Âu Mỹ.
BTS cũng chính thức trở thành một trong hai nhóm nhạc duy nhất trong lịch sử Kpop đạt danh hiệu "Perfect All Kill" trong 3 năm liên tiếp. Năm 2018, nhóm "gây bão" với Fake love, năm 2019 với Boy with luv và cuối cùng là Dynamite trong năm nay. Trước đó, chỉ có TWICE là nhóm nhạc có thể làm được điều này với Cheer up, TT (2016), Knock knock (2017) và Yes or yes (2018). Blackpink vẫn chưa có được thành tích như này.