Nhóm nhạc của HYPE Entertainment mang về lợi ích quốc gia 56.000 tỉ won (khoảng 45,5 tỉ USD). Đây là con số khổng lồ chỉ có những tập đoàn kinh tế lớn đạt được trước đó.
Giá trị của BTS đối với kinh tế Hàn Quốc
Theo lời hạ nghị sĩ Seong Il Jong, việc các vận động viên giành huy chương vàng Olympic giúp kinh tế Hàn Quốc thu về 259 tỉ won, trong khi đó, việc giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard có tác dụng thúc đẩy kinh tế 600 tỉ won/giây.
“BTS đứng đầu 17 tuần và mang lại lợi ích quốc gia 56.000 tỉ won (khoảng 45,5 tỉ USD)”, ông Seong Il Jong nói.
Trước đó, tờ Mydaily đưa tin BTS đóng góp cho kinh tế Hàn Quốc trong năm qua là 1,43 tỉ USD. Theo nghiên cứu của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, doanh thu từ ca khúc gây tiếng vang “Dynamite” góp phần cung cấp 7.928 việc làm trong đại dịch COVID-19.
Năm 2020, trong thời gian thế giới gần như tê liệt vì đại dịch, BTS đã tiên phong về các buổi hòa nhạc trực tuyến và “Bang Bang Con” đã phá kỷ lục.
Kết quả, bảy chàng trai thu về 20 triệu USD cho buổi hòa nhạc. Vào tháng 9.2020, concert “Map of the Soul: ON: E” được 993.000 người hâm mộ khắp thế giới đăng ký. Hai buổi hòa nhạc ảo giúp mang lại giá trị 50 tỉ won (khoảng 40 triệu USD) cho kinh tế Hàn Quốc.
Theo tổ chức IFPI, BTS là nhóm nhạc bán nhiều đĩa đơn nhất thế giới trong năm 2020. Nhóm đã mang về giá trị thặng dư 160 triệu USD với các giao dịch liên quan đến sở hữu trí tuệ.
Ngoài ra, BTS có tác động lớn đến việc mua bán quần áo, mỹ phẩm và thực phẩm của người tiêu dùng. Trong năm qua, nhóm đóng góp 1,1 tỉ USD (1,7%) vào tổng kim ngạch xuất khẩu hàng tiêu dùng của Hàn Quốc. Theo HRI, 1,7% là tỉ lệ rất lớn đối với một nhóm nhạc/nghệ sĩ.
BTS còn đóng góp những con số khổng lồ vào việc thúc đẩy du lịch cho Hàn Quốc.
Trong ngành công nghiệp xe hơi, BTS hiện là đại sứ toàn cầu mẫu SUV “Palisade” của Hyundai Motor. Theo SM2 Networks, Hyundai Motor đã nhận được 600 tỉ won (khoảng 488 triệu USD) khi hợp tác với nhóm. Điều đó chứng tỏ sức mạnh của hiệu ứng BTS.Giá trị tương đương các tập đoàn tài phiệt
Kể từ năm 2018, sau khi BTS có chiến lược Mỹ tiến, nhóm đã mang về giá trị kinh tế không nhỏ cho Hàn Quốc. Theo kết quả của Viện nghiên cứu Hyundai (HRI), đóng góp của BTS vào GDP Hàn Quốc tương đương với hãng hàng không quốc gia Korean Air.
Theo báo cáo năm 2019, hiệu quả kinh tế tổng của BTS là 5.560 tỉ won (khoảng 4,5 tỉ USD). Con số này không ngừng tăng trong tương lai. Đây là điều chưa nghệ sĩ nào làm được.
Với “Gangnam Style”, PSY từng mang lại giá trị kinh tế 1.000 tỉ won, trong khi Bae Yong Joon mang về 3.000 tỉ won (2,44 tỉ USD) với “Bản tình ca mùa đông”.
HRI từng dự đoán BTS mang lại giá trị 56.200 tỉ won trong 10 năm tới. Nhưng thực tế nhóm nhạc đã đạt mốc trên vào năm 2022. Con số này vượt qua giá trị kinh tế 41.600 tỉ won mà Thế vận hội mùa đông PyeongChang 2018 mang lại.
Nếu so sánh với các tập đoàn lớn, giá trị kinh tế mà BTS mang lại đang từng bước sánh ngang với Samsung, Hyundai, SK và LG - 4 tập đoàn hàng đầu chiếm một nửa doanh số bán hàng của 71 tập đoàn kinh doanh lớn tại Hàn Quốc.Theo dữ liệu của Viện theo dõi thị trường địa phương Hàn Quốc CXO, bốn tập đoàn lớn nhất chiếm 778.000 tỉ won, tức 48,5% tổng doanh thu của 71 tập đoàn kinh doanh hàng đầu (1.607 nghìn tỉ won).
Trong đó, Samsung đứng đầu với 333.000 tỉ won (20,8%), theo sau là Hyundai Motor với 181.000 tỉ won (11,3%), SK Group đạt 139.000 tỉ won (8,7%) và LG đạt 123.000 tỉ won (tương đương 7,7%).
Và với con số 56.000 tỉ won, giá trị của BTS tương đương với Posco - tập đoàn kinh doanh thép đứng thứ năm trong những công ty mang lại giá trị kinh tế lớn nhất Hàn Quốc.
Với sức vươn ra khắp thế giới “khủng” như hiện tại, việc BTS có giá trị kinh tế sánh ngang với các tập đoàn tài phiệt hàng đầu như Samsung hay Hyundai không còn xa.