Bụng to

Việt Văn |

Hôm rồi, mới đi dự một buổi lễ, không nhận ra cậu em nhỏ nhắn, dáng như thư sinh năm nào nữa. Dù ai cũng biết thời gian không vui thú gì với diện mạo con người nhưng tốc độ tàn phá như với cậu em thì hơi bị nhanh.

Tóc bạc trắng, mặt chảy nẫu ra, mắt không còn tinh anh và nhất là cái bụng kềnh càng như bà bụng bầu, khiến quần cứ tụt xuống, chốc chốc lại phải kéo lên. Do đặc thù công việc, từ khi lên làm ông chánh (văn phòng), cậu phải tiếp khách tối ngày, nói như một anh bạn là “buôn gan bán thận” suốt, nên bụng cậu to theo cấp số nhân cũng là lẽ thường.

Bụng to xét trên khía cạnh thẩm mỹ thì cũng không hẳn là xấu, vì theo quan niệm thời Phục Hưng, vẻ đẹp mũm mĩm, tròn đầy chả là tiêu chí thẩm mỹ sao. Dĩ nhiên, bụng to không thể đẹp như mắt to - phong cách vẽ của nữ họa sĩ Margaret Keane, tác giả của những tranh chân dung thường là trẻ em và thiếu nữ, với đôi mắt rất to, được coi là hiện tượng hội họa của các thập niên 1950, 1960 tại Mỹ.

Nhưng bụng to lại khẳng định vị thế chủ nhân của nó, vì thường được (hay bị) đi ăn nhậu nhiều - tức là có tiền hay có quyền, hoặc cả hai mới được như thế. Nên có người bụng to chả lấy thế làm phiền, dù ai đó dọa vòng bụng to lên thì vòng đời ngắn lại.

Cô cháu hôm rồi chén hai cái bánh sandwhich và hai ly kem việt quất đã bảo phải lo chạy bộ cả chục kilômét để tiêu hết năng lượng thừa, kẻo béo. Chữ béo là nỗi kinh hoàng với nhiều chị em phụ nữ nhất, đặc biệt béo không đúng chỗ nhất là phần bụng. Có em thích mặc áo dài nên cứ sắp có dịp lễ, tết long trọng nào là phải bóp mồm nhịn ăn sáng và tối cả tuần để mặc vừa áo.

Sách bảo chiến thắng bản thân là khó khăn nhất và vinh quang nhất. Ai cũng biết giảm béo chỉ có cách là cải biến chế độ ăn uống và thực hành chế độ tập luyện nghiêm ngặt. Nhưng biết và làm nhiều khi là hai đường thẳng song song. Bà bạn béo hay tự AQ rằng, béo có vẻ đẹp của béo, cũng như bụng to có nét hấp dẫn của bụng to, bạn an ủi thêm “béo mà không ngấy” là được!

Việt Văn
TIN LIÊN QUAN

Bụng to bất thường tưởng tăng cân, đi khám bất ngờ phát hiện thai trứng

Hương Giang |

Thấy bụng to bất thường tưởng do tăng cân, không ngờ khi đến viện khám vì bị rong kinh, bệnh nhân mới ngỡ ngàng khi bác sĩ thông báo phải cắt tử cung.

Tin 20h: Yên Bái kiểm tra nhà hàng "chặt chém" đoàn từ thiện

Nhóm PV |

Tin 20h ngày 19.9: Bà Nguyễn Phương Hằng được ra tù vào hôm nay; Yên Bái kiểm tra nhà hàng bị tố chặt chém đoàn từ thiện...

Phía Miss Universe nói về thông tin Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp

Huyền Chi |

Thông tin Hoa hậu Kỳ Duyên chưa tốt nghiệp Trường Đại học Ngoại Thương gây xôn xao mạng xã hội.

Trực tiếp bóng chuyền U23 Thể Công Tân Cảng 2-1 U23 Ninh Bình: Set 4

Nhóm PV |

Trực tiếp chung kết giải bóng chuyền U23 quốc gia giữa U23 Thể Công Tân Cảng vs U23 Ninh Bình vào lúc 20h ngày 19.9.

Chậu hoa giấy trên phố đi bộ ở Đà Nẵng đồng loạt "nằm" tránh bão

Nguyễn Linh |

UBND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết đã chủ động đặt nằm các chậu hoa giấy tại phố đi bộ Bạch Đằng để tránh thiệt hại bởi ảnh hưởng của cơn bão số 4.

Cháy lớn Hà Nội, khói lửa cuồn cuộn khiến người dân khiếp sợ

Hải Danh |

Một xưởng in rộng khoảng 400m2, kết cấu khung thép, mái tôn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) bốc cháy dữ dội khiến người dân khiếp sợ.

Nợ chế độ giáo viên Bình Định: Trách nhiệm "chảy" về trường

Hoài Phương |

Bình Định - Về việc giáo viên huyện miền núi Vân Canh bị nợ lương, chế độ kéo dài, các cơ quan, đơn vị liên quan đều cho rằng trách nhiệm chính thuộc về trường.

Chơi dưới chung cư, bé gái bị vật cứng rơi trúng, lõm sọ não

Hoàng Xuyến - Việt Anh |

Mới đây, tại một chung cư trên địa bàn Hà Nội xảy ra trường hợp bé gái bị một vật cứng như bát, đĩa sứ rơi trúng vào đầu, gây lõm sọ não.

Bụng to bất thường tưởng tăng cân, đi khám bất ngờ phát hiện thai trứng

Hương Giang |

Thấy bụng to bất thường tưởng do tăng cân, không ngờ khi đến viện khám vì bị rong kinh, bệnh nhân mới ngỡ ngàng khi bác sĩ thông báo phải cắt tử cung.