Cao Bằng được công nhận thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể cấp quốc gia

An Trịnh |

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa thêm 2 di sản văn hoá phi vật thể của Cao Bằng vào danh mục cấp quốc gia.

Sáng 22.2, trao đổi với PV, ông Ngô Quang Tú - Chánh Văn phòng Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng cho hay: "2 di sản vừa được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đưa vào danh mục di sản văn hoá phi vật là Tri thức dân gian, nghệ thuật trang trí hoa văn trên trang phục của người Dao Đỏ xã Vũ Minh (huyện Nguyên Bình) và Nghệ thuật trình diễn dân gian, Lượn Cọi của người Tày các xã Yên Thổ, Nam Quang, Quảng Lâm (huyện Bảo Lâm)".

Một trong hai quyết định của Bộ VHTTDL đối với 2 di sản văn hoá phi vật thể của cao Bằng.
Một trong hai quyết định của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch đối với 2 di sản văn hoá phi vật thể của cao Bằng. Ảnh: Đơn vị cung cấp.

Theo chia sẻ của ông Tú, 2 di sản được công nhận lần này góp phần làm giàu đẹp thêm cho mảnh đất Cao Bằng, nơi được coi như cái nôi của cách mạng và những di sản văn hoá độc đáo, lâu đời.

Trước đó, tỉnh Cao Bằng được công nhận 4 di sản văn hoá phi vật thể quốc gia, gồm: Nghi lễ Then Tày, Lễ hội Nàng Hai, Lễ hội Tranh đầu pháo, nghề rèn truyền thống xã Phúc Sen của người Nùng An (huyện Quảng Hòa) được đưa vào danh mục di sản văn hoá phi vật thể quốc gia.

An Trịnh
TIN LIÊN QUAN

Bảo vệ Di sản thế giới Quần thể danh thắng Tràng An: Đua nhau “xẻ thịt” di sản

Nguyễn Trường |

Quần thể danh thắng Tràng An là Di sản hỗn hợp đầu tiên ở Việt Nam được UNESCO công nhận từ năm 2014. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, tình trạng xây dựng trái phép trong vùng lõi và vùng đệm của di sản này vẫn diễn ra tràn lan. Chỉ riêng từ năm 2019 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện 541 vụ vi phạm, trong đó chủ yếu là việc xây dựng các công trình trái phép, xâm phạm nghiêm trọng đến vùng lõi và vùng đệm của Di sản Tràng An.

"Lễ hội Chùa Bà - Cảng thị Nước Mặn" là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Hoài Luân |

Ngày 19.2, tại Chùa Bà (xã Phước Quang, huyện Tuy Phước, Bình Định), "Lễ hội Chùa Bà-Cảng thị Nước Mặn" chính thức nhận Bằng Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Xây dựng quy hoạch làng văn hóa du lịch có 3 di sản được UNESCO vinh danh

TRẦN TUẤN |

Hà Tĩnh - Hiện nay, chính quyền địa phương cùng Viện Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng Nghệ An đang phối hợp đẩy nhanh hoàn thiện đề án quy hoạch phát triển làng văn hóa du lịch Trường Lưu (xã Kim Song Trường, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) - nơi có 3 di sản được UNESCO vinh danh.

Bắc Ninh tiếp tục sơ tán 450 hộ dân trong đêm

Vân Trường |

450 hộ dân trong một khu phố ở TP Bắc Ninh đã được sơ tán đến nơi an toàn vào rạng sáng nay khi mực nước sông khu đê bối dâng cao, có dấu hiệu tràn qua mặt đê.

Bản tin công đoàn: Tăng lương với giáo viên hợp đồng 111

Nhóm PV |

Bản tin công đoàn hôm nay có những nội dung sau: Tổng LĐLĐVN kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão; Giáo viên ký hợp đồng 111 có được tăng lương?...

Gia cố nhiều điểm xung yếu dọc sông Lô

Việt Bắc |

Trong khi vị trí vỡ đê tại Tuyên Quang đang chờ được khắc phục, nhiều vị trí xung yếu khác dọc sông Lô đoạn qua Phú Thọ cũng khẩn trương được gia cố.

181 người chết, 145 người mất tích do ảnh hưởng bão số 3

Khương Duy |

Đến 22h ngày 11.9, có 181 người chết, 145 người mất tích. Số người chết, mất tích do ảnh hưởng cơn bão số 3 hôm qua tăng 126 trường hợp.

Ukraina ngày càng bị Nga dồn ép rút khỏi Kursk

Khánh Minh |

Quân đội Nga được cho là đang đẩy lùi quân Ukraina ở tỉnh Kursk của Nga.