Chuyện tình của trùm ma túy và nữ nhà báo

VIỆT VĂN |

Bộ phim “Ông trùm Pablo” (tựa gốc: Loving Pablo) ra mắt khán giả từ ngày 29.6 kể về sự thăng trầm của ông trùm ma túy khét tiếng Pablo Escobar và câu chuyện tình lãng mạn, giàu kịch tính với nữ nhà báo nổi tiếng Colombia Virginia Vallejo trong bối cảnh Colombia bị chìm trong nạn buôn bán ma túy với các cuộc thanh trừng đẫm máu.

Khán giả bị cuốn theo bộ phim được kể với tiết tấu nhanh, cốt truyện giàu kịch tính, lời thoại gọn và sắc. Phim dù không thiếu những cảnh bắn giết, khủng bố tàn bạo nhưng vẫn có những cảnh tình cảm, giàu cảm xúc cũng như cách kể khá hài hước.

Hình ảnh của một ông trùm với sự lạnh lùng, tàn ác nhưng lại là một ông bố rất yêu con, thương vợ dù không thiếu quan hệ ngoài luồng mà điển hình là mối tình với cô nhà báo xinh đẹp, được khắc họa sống động.

Từ nguyên mẫu trùm mafia đời thực

Pablo Escobar được coi là tên tội phạm giàu có nhất trong lịch sử, khi sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 30 tỉ USD vào những năm đầu thập kỷ 1990, tương đương với 55 tỉ USD hiện nay. Hắn là đầu mối cung cấp khoảng 80% cocaine vào Mỹ, đem lại thu nhập khoảng 21,9 triệu USD/năm.

Quyền lực và sự nổi tiếng của Escobar - biệt danh “Ông hoàng Cocaine” - khiến hắn có thể can thiệp vào chính trường Colombia.

Thời kỳ hoàng kim của Escobar đã khiến đất nước Colombia đương đầu với 2 thập kỷ hỗn loạn. Khi đó, Escobar trở thành một trong những nhân vật được truy nã gắt gao nhất thế giới.

Sự tàn ác của hắn trong thế giới buôn lậu ma túy đã khiến 3.000 người thiệt mạng. Cuộc đời của tên trùm ma túy này đã tạo cảm hứng cho nhiều bộ phim tài liệu, phim truyện, phim truyền hình và cả tác phẩm văn học sau cái chết vào tháng 12.1993.

Chính từ cuốn tiểu thuyết bán chạy “Loving Pablo, Hating Escobar” của nhà văn Virginia Vallejo, đạo diễn kiêm nhà biên kịch Fernando León de Aranoa đã xây dựng bộ phim “Loving Pablo” và quy tụ cặp diễn viên chính danh giá người Tây Ban Nha là Javier Bardem trong vai Pablo Escobar và Penélope Cruz trong vai Virginia Vallejo.

Đến con người bên trong của “ông trùm”

“Cách tiếp cận của chúng tôi đối với câu chuyện của Escobar là hoàn toàn mới mẻ”. Đạo diễn León de Aranoa tự tin khi nói với truyền thông: “Tôi đã đọc rất nhiều về lịch sử, tin tức cũng như hồ sơ, tài liệu đã được giải mật.

Virginia rất gần gũi với Escobar nên cô rất hiểu suy nghĩ và hành động của hắn. Ở Virginia, Pablo tìm thấy một con người tự tin, gần gũi và đáng tin cậy có thể thổ lộ tâm tình. Đó cũng là cách tiếp cận mới làm nên sự độc đáo”.

Còn nam diễn viên chính Bardem vào vai “ông trùm” chia sẻ: “Chân dung phác họa về Pablo và Virginia mang đậm tính chất con người hơn là biểu tượng. Không che giấu bộ mặt quỷ dữ, chúng tôi cố gắng hiểu động cơ đằng sau những hành động của Pablo và lý do tại sao Virginia lại ủng hộ hắn ngay từ đầu.

Tôi cho rằng, mối quan hệ đó rất sống động và những khía cạnh khác nhau trong mối tình là điều rất dễ nhìn thấy ở chúng ta ngày nay”.

Dù sau này, Escoba có ghẻ lạnh rồi xua đuổi cô nhà báo để dẫn đến kết cục bi thảm thì ở Escoba vẫn có những điểm sáng giống như 2 mặt của một con người: Thiên thần và quỷ dữ.

Cặp đôi “khét tiếng” tung hứng nhịp nhàng

Bộ phim hấp dẫn nhờ sự tái hợp của Bardem và Cruz, cặp diễn viên người Tây Ban Nha từng đoạt giải Oscar, sau một thời gian dài kể từ năm 2008 với bộ phim “Vicky Cristina Barcelona” của đạo diễn Woody Allen. Và họ không hề bỡ ngỡ khi tái hợp để tạo nên một phim xuất sắc.

Bardem tiết lộ: “Khi lần đầu tiên đọc cuốn tiểu thuyết của Virginia, tôi đã hình dung ngay Cruz là sự lựa chọn hoàn hảo cho nữ nhân vật chính, bởi cô ấy có thể mang nguồn năng lượng đặc biệt đó lên màn ảnh rộng. Làm việc cùng Penelope thật tuyệt vời”.

Còn Cruz nhấn mạnh “Javier vào vai Escobar một cách chủ động và thông minh. Anh ấy phải thể hiện sự thu hút tiềm tàng mà Pablo Escobar có, đồng thời với đó là mặt trái, sự xấu xa trong con người nhân vật này ở một phương diện khác. Anh ấy phải thể hiện rất nhiều màu sắc khác nhau và làm được điều mà bạn không thể tìm thấy ở đâu khác”.

VIỆT VĂN
TIN LIÊN QUAN

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.