Doanh nghiệp du lịch hoạt động cầm chừng dõi theo tình hình Nga - Ukraine

Hữu Long |

Khánh Hòa - Chiến sự Nga – Ukraina kéo dài làm đồng rúp của Nga liên tục mất giá so với đồng đô la Mỹ, ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch ở Khánh Hòa.

Đến thời điểm đầu tháng 4 này, chiến sự Nga – Ukraina đã ảnh hưởng rất lớn đến việc mua tour đi du lịch của khách Nga.

Ông Bùi Quốc Đại, Phó Giám đốc Công ty TNHH thương mại và du lịch Anex Vietnam (Anex Tour), cho biết thời gian qua công ty đã ghi nhận một số khách Nga đã hủy tour do đồng ruble mất giá. Một số du khách khác lại chọn phương án gác lại ý định đi du lịch vì lo ngại kinh tế sẽ gặp khó khăn vì lệnh cấm vận của Mỹ và phương Tây… đối với nước Nga.

Theo ông Bùi Quốc Đại, trước khi Chính phủ thống nhất phương án đề xuất mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15.3, Anex Tour đã thực hiện thí điểm đón khách Nga tới Khánh Hoà.

Chiến sự Nga – Ukraine ảnh hưởng đến việc mua tour đi du lịch của khách Nga.
Chiến sự Nga – Ukraina ảnh hưởng đến việc mua tour đi du lịch của khách Nga.

“Đến nay chiến sự Nga – Ukraina xảy ra,  kéo dài, khiến kế hoạch đón khách Nga của chúng tôi bị thay đổi. Hiện công ty đã giảm tần suất bay từ 8 chuyến/tháng xuống còn 5-6 chuyến/tháng. Lượng khách cũng chưa lấp đầy chuyến bay nên công ty bù lỗ khá nhiều. Chúng tôi vẫn đang dõi theo chiến sự và hi vọng khi cuộc chiến này kết thúc, người Nga sẽ đi du lịch nhiều trở lại” -  ông Bùi Quốc Đại chia sẻ.

Tương tự, bà Hoàng Thị Phong Thu  - Chủ tịch hội đồng thành viên Công ty TNHH Pegas Misr Travel Việt Nam chia sẻ thêm,  cũng như nhiều công ty khai thác khách Nga khác, công ty của bà Thu cũng rơi vào cảnh lao đao do dịch bệnh và chiến sự kéo dài.

“Chúng tôi vừa vui mừng với thông tin Chính phủ sẽ cho phép du lịch hoạt động bình thường trở lại từ 15.3 thì cuộc chiến Nga - Ukraina nổ ra. Riêng đối với việc mở cửa đón khách Nga trở lại, tôi cho rằng khi nào tỷ giá ngoại tệ cân bằng 60 ruble/1 USD thì chúng tôi mới dám tiếp tục  tính đến các phương án chi tiết”, bà Thu cho biết.

Một chuyến bay từ Cam Ranh vừa chở theo 320 khách Nga về nước.
Một chuyến baychở theo khách Nga đến Cam Ranh, Khánh Hòa.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, khách Nga vốn là dòng khách chủ lực của du lịch tỉnh (chỉ xếp sau thị trường khách Trung Quốc và Hàn Quốc). Khách Nga luôn được các doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa ưa thích bởi có thời gian lưu trú dài, mức chi tiêu thuộc vào dạng khá, khoảng 14 ngày/khách; chi tiêu khoảng 1.500 USD/người, tương đương 110 USD/ngày/khách.

Tính từ khi thực hiện thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine từ giữa tháng 11.2021 đến nay, Khánh Hòa đã đón khoảng 5.000 khách Nga, chiếm 80% lượng khách quốc tế có hộ chiếu vaccine của Khánh Hòa.

Hữu Long
TIN LIÊN QUAN

Du lịch là một trong những giải pháp phục hồi kinh tế nhanh nhất

An Thượng |

Cho đến thời điểm này, mọi hoạt động du lịch, đón khách tham quan, nghỉ dưỡng... tại miền Trung đã diễn ra bình thường, không hề có bất cứ khó khăn, trở ngại nào đối với du khách. Tuy nhiên, còn rất lâu mới có thể khôi phục được lượng khách cũng như các dịch vụ du lịch như thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19...

Biển Phú Yên đón hàng nghìn khách du lịch dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Hoài Luân |

Khi trở lại cuộc sống bình thường mới, nhu cầu của người dân du lịch tăng cao. Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương mùng 10.3 biển Phú Yên đón lượng du khách đến tham quan rất đông. Đến đây, du khách được hòa mình vào thiên nhiên, với các bãi biển hoang sơ.

Du khách ùn ùn đổ về Ninh Bình du lịch

NGUYỄN TRƯỜNG |

Ninh Bình - Ngày 10.4, hàng vạn du khách ùn ùn đổ về các khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh để tham quan, trải nghiệm.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.