1. Phù điêu Phật Linh Sơn Bắc
Mặc dù khi quan sát, chúng ta nhận thấy đây là bảo vật có tạo hình khá đơn giản, trên tổng thể có hình ảnh của Đức Phật ngồi tọa thiền, còn các chi tiết không được thể hiện cụ thể. Song, cũng chính vì nghệ thuật chạm khắc thô, đơn giản đã phản ánh trực quan sinh động trên chất liệu bản địa chính, là điểm khởi đầu cho sự phát triển rực rỡ của nghệ thuật điêu khắc đá của Phù Nam ở những giai đoạn phát triển.
2. Tượng Phật đá Khánh Bình
Theo các nhà khảo cổ học, những đường nét thể hiện trên khuôn mặt của tượng Phật đã mang dấu ấn rất rõ của cư dân bản địa có thể xem như là một biểu tượng của sự bản địa hóa.
3. Tượng Phật gỗ Giồng Xoài
Đây là hiện vật được làm bằng gỗ sao, là sản phẩm tiêu biểu, kết tinh đỉnh cao của nghệ thuật tạc tượng nói riêng và các nghề chế tác thủ công vốn là một truyền thống được hình thành và phát triển lâu dài trong lịch sử vùng đất Nam Bộ từ những thế kỷ đầu Công Nguyên.
Hiện vật có kích thước to lớn, hiếm có trong văn hóa Óc Eo được tìm thấy tại di tích Giồng Xoài, có niên đại thế kỷ IV - VI.
4. Tượng thần Brahma Giồng Xoài
Hiện vật là sự kết hợp của nghệ thuật tạo hình ngoại nhập và bản địa, đặc biệt quý hiếm và tiêu biểu của nghệ thuật tạo hình của văn hóa Óc Eo và vương quốc Phù Nam.
Theo các nhà khảo cổ học, hiếm có tượng nào thể hiện chặt chẽ các đặc điểm quy chuẩn của một tượng thần Brahma như tượng này bởi nghệ thuật Ấn-Âu thể hiện rất rõ: Tỉ lệ vàng trong đặc điểm giải phẫu cơ thể học (đầu tượng có tỷ lệ bằng 1/2 so với độ rộng vai), khuôn mặt trái xoan với mũi thẳng và sống mũi khá cao; cổ thấp ngắn, đôi mắt hình hạnh nhân hơi xếch, đôi môi dầy, hai tai dài và mọng có phần thùy tai được căng rất rộng.
5. Bộ Linga - Yoni
Hiện vật tiêu biểu cho dấu ấn lịch sử sâu đậm của văn hóa Ấn Độ giáo, vừa thể hiện năng lực sáng tạo mạnh mẽ cùng sáng tạo nghệ thuật trang trí của người thợ thủ công.
6. Bộ Linga - Yoni Linh Sơn
Hiện vật này được tìm thấy năm 1985, có niên đại thế kỷ VII.
Hiện vật sử dụng kết hợp hai loại chất liệu đá khác nhau đem lại hiệu ứng thẩm mỹ cũng như hướng tâm, làm cho khối linga - yoni nổi bật lên hẳn, đại diện tiêu biểu cho nghệ thuật tạo hình trong lịch sử Vương quốc Phù Nam.
7. Nhẫn Nandin Giồng Cát
Theo thuyết minh viên tại Nhà trưng bày văn hóa Óc Eo cho biết, nhẫn Nandin cùng với nhiều hiện vật và vàng lá tìm được trong văn hóa Óc Eo, minh chứng cho Óc Eo có nền kinh tế rất phát triển và có giao lưu thương mại với nhiều nước trên thế giới qua con đường tơ lụa trên biển.
8. Tượng Mukhalinga Ba Thê
Mukhalinga Ba Thê, còn có tên gọi khác là Ekamukhalinga Ba Thê, niên đại thế kỷ thứ VI, chất liệu sa thạch hạt mịn màu xám đen, bề mặt có lớp patin màu xám ghi sáng. Tượng có chiều cao tổng thể là 91,0cm; rộng 20,0 - 22,0cm.
Theo bà Hồ Thị Hồng Chi, Giám đốc Bảo tàng tỉnh An Giang, đây là Mukhalinga độc đáo nhất trong số 15 hiện vật Mukhalinga thuộc văn hoá Óc Eo ở Nam Bộ được phát hiện phân bố ở các tỉnh An Giang, Tiền Giang, Long An và Tây Ninh.