Giới trẻ Việt Nam sẵn sàng chi nhiều tiền đi du lịch

Ngọc Trang |

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, nhiều khách Việt, đặc biệt là giới trẻ, thay vì đợi công việc ổn định, lương cao, có tiền tiết kiệm nhiều mới đi du lịch, lại sẵn sàng tìm cách hưởng thụ trong khả năng tài chính của mình.

Mỗi chuyến đi có thể tốn khoảng 2-3 tháng lương

Theo nghiên cứu mới nhất của nền tảng thương mại điện tử về du lịch và trải nghiệm Klook, khảo sát trên 300 người trẻ Việt (ở độ tuổi 20-40), có 36% muốn chi tiêu trong khoảng từ 1.000 USD - 2.000 USD cho một chuyến du lịch.

Trong đó, 71% du khách được hỏi sẵn sàng đầu tư vào các trải nghiệm du lịch. Những trải nghiệm được ưa chuộng nhất gồm: thiên nhiên và hoạt động ngoài trời (71%), trải nghiệm văn hóa (61%) và hoạt động dưới nước (53%).

Phương Linh (28 tuổi, nhân viên văn phòng) cho biết, cô thường tranh thủ đi du lịch vào dịp cuối tuần để tiết kiệm ngày nghỉ phép. Vì thời gian ngắn, Phương Linh lựa chọn khách sạn và dịch vụ tốt nhất để tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái.

“Mình bay cuối tuần nên giá khá đắt, khoảng 3-4 triệu đồng/vé khứ hồi. Giá đặt phòng khách sạn là 2-3 triệu đồng/phòng cho 2 người. Trung bình, mỗi chuyến đi 3 ngày 2 đêm trong nước hoặc các nước khu vực Đông Nam Á vào khoảng 10-20 triệu đồng” - Phương Linh chia sẻ.

Khác với Phương Linh, Thái Huyền (30 tuổi, giảng viên) sẵn sàng bỏ ra 30-60 triệu đồng cho các chuyến du lịch xa, khám phá những vùng đất mới.


Thái Huyền cho biết: “Thay vì chọn đi du lịch hạng sang trong nước, mình thích trải nghiệm, khám phá các quốc gia có kiến trúc, văn hóa, ẩm thực độc đáo như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ hay các nước châu Âu”.

Mỗi chuyến đi như thế khiến cô tiêu tốn khoảng 2-3 tháng lương. Tuy nhiên, Thái Huyền không cảm thấy tiếc vì du lịch giúp cô thoải mái, hứng khởi hơn để quay trở lại với công việc.

Ngoài ra, Thái Huyền cũng thường xuyên du lịch ngắn ngày trong nước, mỗi năm khoảng 4-5 lần. Chi phí mỗi chuyến đi dao động ở mức 5-10 triệu đồng.

Xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay chủ yếu theo trào lưu

Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour - cho biết, thế hệ gen Z (sinh năm 1997 đến 2012) tìm kiếm, tiếp cận thông tin về du lịch một cách đa dạng, nhanh chóng thông qua các phương tiện công nghệ. Do đó, họ dễ dàng giúp người thân đưa ra các quyết định trong việc đặt tour tuyến, vé máy bay hay phòng nghỉ khi đi du lịch.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Du lịch và Sự kiện J Travel - nhận định: “Xu hướng du lịch của giới trẻ hiện nay là theo trend (trào lưu, PV), check in điểm đến nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Đa số khách Việt lựa chọn khám phá, trải nghiệm tại các điểm đến mới”.

Mặt khác, hiện áp lực về kinh tế khiến nhiều khách Việt chú trọng vào vấn đề giá cả, có nhu cầu chi tiêu ít hơn so với giai đoạn trước dịch. Một số bạn trẻ lựa chọn tự đặt vé, phòng khách sạn, tự trải nghiệm thay vì đặt tour để tiết kiệm chi phí.

Theo nghiên cứu của Klook, 69% du khách Việt Nam sử dụng các nền tảng mạng xã hội để tìm cảm hứng và lập kế hoạch cho kỳ nghỉ. Các nền tảng phổ biến nhất bao gồm Facebook, TikTok và Instagram.

Trong khi đó, nghiên cứu mới nhất về Chỉ số tự tin du lịch (Travel Confidence Index - TCI) Châu Á Thái Bình Dương (APAC) 2023 của Booking.com chỉ ra rằng, có 40% khách Việt được hỏi có mối quan tâm lớn nhất về vấn đề tài chính khi đi du lịch. Tuy nhiên, 83% vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch cho các chuyến đi trong 12 tháng tới.

Ngọc Trang
TIN LIÊN QUAN

Người truyền lửa sáng tạo cho giới trẻ

Bảo Nguyên |

Say mê nghiên cứu khoa học, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống và công tác giảng dạy, Tiến sĩ Lục Quang Tấn là tấm gương tiêu biểu của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai.

Nơi chụp ảnh đẹp tựa Châu Âu của giới trẻ Thái Bình

Hà Vi |

Nhà thờ Giáo xứ An Lập xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình là điểm chụp ảnh thu hút nhiều người bởi kiến trúc độc đáo, đẹp nguy nga.

Quán cà phê sống ảo mới toanh của giới trẻ Hà Nội ở ga Long Biên

Linh Boo |

Nếu thích ngắm tàu hỏa hay cầu Long Biên cổ kính và thưởng thức đồ uống mang hương vị thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua tiệm cà phê ở Ga Long Biên.

Ưu đãi ở Khu thương mại tự do Đà Nẵng thu hút doanh nghiệp

Hoàng Bin - Mỹ Linh |

Chính sách thu hút đầu tư và cơ chế ưu đãi của Khu thương mại tự do Đà Nẵng nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng doanh nghiệp.

Tin 20h: “Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng

NHÓM PV |

“Sâu đẻ ra tiền” nhiễm bệnh hàng loạt ở Lâm Đồng; Dân lo lắng khi bãi biển dự kiến thành nơi đổ chất nạo vét...

Trao 12 giải thưởng cho giải golf "Kết nối Doanh nghiệp"

Bin Linh |

12 giải thưởng được trao cho các golfer tham gia giải golf "Kết nối Doanh nghiệp - 2024".

CII chi hàng nghìn tỉ đồng đầu tư vào loạt dự án mới

Lục Giang |

CII có những động thái đầu tư vào loạt dự án mới. Trong khi đó, công ty phải lùi thời gian trả cổ tức để cơ cấu lại nguồn tiền đầu tư và trả nợ trái phiếu.

"Đánh thuế bất động sản giúp giảm giá nhà là không thực tế"

Linh Trang - Vũ Linh |

GS. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có những nhận định về đề xuất đánh thuế bất động sản thứ 2 của Bộ Xây dựng.

Người truyền lửa sáng tạo cho giới trẻ

Bảo Nguyên |

Say mê nghiên cứu khoa học, có nhiều giải pháp, sáng kiến được áp dụng hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống và công tác giảng dạy, Tiến sĩ Lục Quang Tấn là tấm gương tiêu biểu của Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai.

Nơi chụp ảnh đẹp tựa Châu Âu của giới trẻ Thái Bình

Hà Vi |

Nhà thờ Giáo xứ An Lập xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng, Thái Bình là điểm chụp ảnh thu hút nhiều người bởi kiến trúc độc đáo, đẹp nguy nga.

Quán cà phê sống ảo mới toanh của giới trẻ Hà Nội ở ga Long Biên

Linh Boo |

Nếu thích ngắm tàu hỏa hay cầu Long Biên cổ kính và thưởng thức đồ uống mang hương vị thu Hà Nội, bạn không nên bỏ qua tiệm cà phê ở Ga Long Biên.