Từ nhiều ngày trước, các sự kiện triển lãm hàng lưu niệm đã diễn ra vô cùng nhộn nhịp tại nhiều địa điểm của Hà Nội. Không chỉ ủng hộ tinh thần cho Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, đây còn là cách để các doanh nghiệp du lịch kinh doanh và quảng bá sản phẩm của mình.
Đến với hội trợ triển lãm, khách thăm quan được tìm hiểu rất nhiều mặt hàng là truyền thống lâu đời của Việt Nam. Đa phần các đồ vật bày bán là tự gia công như túi, nón, móc lưu niệm... mang màu sắc văn hoá rất Việt Nam.
Nhiều khách du lịch nước ngoài có mặt tại triển lãm cảm thấy rất hứng thú với những sản phẩm trong triển lãm.
Ngoài ra, tại khu vực đường Đinh Tiên Hoàng, phía trước tượng đài Lý Thái Tổ , khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ, đường Lê Thạch, đường Lê Lai đang diễn ra lễ hội Du lịch 2020 diễn ra từ ngày 13-15.5.
Chiều ngày 13.5, trên phố đi bộ Hồ Gươm đã tiến hành tổng duyệt các chương trình văn nghệ, hứa hẹn sẽ mang đến không khí sôi động vào cuối tuần.
Dọc tuyến phố đi bộ, các sản phẩm du lịch đã được trang trí, sắp xếp hoàn thiện một cách chu đáo. Nhiều người đã có mặt để "check in" từ sớm, một vài gian hàng cũng thu hút sự chú ý của các khách tham quan.
Được biết lễ hội năm nay áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Hương Sơn, Sóc Sơn, Sơn Tây..
Đây là điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, thu hút khách du lịch cả nước đến Hà Nội, thúc đẩy tăng trưởng du lịch nhân dịp SEA Games 31.
“Mặc dù các gian hàng đang trong quá trình hoàn thiện, nhưng có thể cảm nhận được không khí đã rất sôi động tại lễ hội Du lịch năm nay. SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam góp phần ủng hộ cho việc quảng bá sản phẩm du lịch của chúng tôi nói riêng và nhiều doanh nghiệp nói chung” - chị Kim Liên - Quản lý kinh doanh thị trường Miền Bắc Show diễn thực cảnh Ký ức Hội An chia sẻ.