Hàn Quốc: Ngành công nghiệp phim chiếu rạp lao đao dù sắp vào mùa cao điểm

Lê Thanh Hà |

Ngành công nghiệp phim chiếu rạp Hàn Quốc lâm vào tình thế chật vật dù sắp tới mùa cao điểm trong bối cảnh dịch COVID-19 ngày càng lây lan rộng, Korea Herald đưa tin.

Đến nay, số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Hàn Quốc đã lên tới gần 7.900.

Chính phủ Hàn Quốc đã nâng cảnh báo với dịch COVID-19 lên mức cao nhất kể từ tháng trước và yêu cầu công chúng hạn chế tham gia các hoạt động tập trung đông người.

Đối với ngành công nghiệp phim chiếu rạp, COVID-19 lây lan đã khiến các phòng vé ế ẩm. Số lượng khán giả đến rạp đã giảm xuống 7,35 triệu trong tháng 2, so với 22,28 triệu cùng kỳ năm ngoái.

Do đó, các nhà phân phối phim buộc phải sắp xếp lại lịch phát hành đối với các bộ phim sẽ ra rạp trong tháng 2 và 3.

Khoảng 50 bộ phim trong nước và nước ngoài đã hoãn lịch chiếu, bao gồm cả "Mulan" (Hoa Mộc Lan) phiên bản live-action (người đóng) của hãng Walt Disney.

Giới quan sát dự đoán rằng, tình hình u ám này sẽ khó cải thiện được trong một sớm một chiều, dù sắp bước vào thời gian cao điểm mùa hè - khi hầu hết các phim mới ra mắt.

"Chúng tôi đã thiệt hại nặng nề suốt hai tháng qua. Tình thế gian nan này có thể sẽ còn tiếp diễn trong nhiều tháng tới cho đến khi không còn ca mắc dịch COVID-19 nào được phát hiện. Hứng thú ra rạp của công chúng đã suy giảm nghiêm trọng và mùa cao điểm sắp tới có lẽ doanh thu sẽ không mấy khả quan", một nhân viên CJ CGV (chuỗi rạp chiếu phim lớn nhất tại Hàn Quốc) cho biết.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Công nghiệp giải trí Hàn Quốc lao đao vì dịch COVID-19

Bảo Châu |

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát ảnh hưởng không nhỏ tới ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc, khiến hàng loạt buổi biểu diễn của các nghệ sĩ Kpop bị huỷ bỏ.

Những bộ phim Hàn Quốc đề tài về phụ nữ hấp dẫn đáng xem trong dịp 8.3

Hải Ngọc |

"Misty", "She was pretty", "Dream high"... là những bộ phim về đề tài phụ nữ hay nhất khán giả có thể lựa chọn trong ngày 8.3.

Những bộ phim tình cảm lãng mạn "style Hàn Quốc" gây bão cộng đồng mạng

Hải Ngọc |

"Chị đại khi yêu", "My holo love", "Trời đẹp em sẽ đến"... là những bộ phim Hàn Quốc đang thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.