Học viện Âm nhạc Quốc gia VN đề xuất tạm đình chỉ công việc đối với Hồ Hoài Anh

Mi Lan - Diệu Huyền |

Thông tin từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, đơn vị này đề xuất tạm đình chỉ công tác đối với giảng viên, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.

Trao đổi với phóng viên Lao Động, TS Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, Ban giám đốc Học viện sau cuộc họp khẩn đã gửi báo cáo lên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, trong đó đề xuất tạm đình chỉ công tác giảng viên của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh để chờ kết luận cuối cùng về sự việc.

Ông Lê Tuấn Anh nói: "Hồ Hoài Anh đã tự ý ra nước ngoài mà không xin phép cơ quan chủ quản là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Ban giám đốc Học viện sẽ mời Hồ Hoài Anh lên làm việc ngay khi anh ấy trở về Việt Nam. Việc Hồ Hoài Anh không xin phép khi ra nước ngoài vi phạm Luật Viên chức. Hồ Hoài Anh cũng sẽ bị xem xét kỷ luật, trừ thi đua với lỗi này".

Theo TS Lê Tuấn Anh, ông không nắm được việc Hồ Hoài Anh đi nước ngoài và mới biết gần đây. Hồ Hoài Anh không ra nước ngoài vì một chương trình nghệ thuật nào, mà chỉ để quảng cáo cho một doanh nghiệp. "Anh ấy không đi vì một chương trình của Học viện, hay do Học viện cử đi" - TS Lê Tuấn Anh nói.

Hồ Hoài Anh sinh năm 1980, bắt đầu theo đuổi sự nghiệp với đàn bầu. Anh là giảng viên dạy đàn bầu khoa Âm nhạc truyền thống của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. 

Tuy nhiên, sau sự thành công của một số ca khúc tự sáng tác như "Dẫu có lỗi lầm", "Tình yêu muôn màu", Hồ Hoài Anh được chú ý với vai trò là nhạc sĩ.

Bộc lộ năng khiếu từ sớm, Hồ Hoài Anh hiện đã sở hữu một kho sáng tác âm nhạc với nhiều bản hit như: "Nuối tiếc", "Cô gái tự tin", "Giọt sương và chiếc lá", "Gánh hàng rau"...

 
Hồ Hoài Anh bắt đầu rẽ hướng, chú tâm vào sáng tác nhạc. Ảnh: FBNV

Hồ Hoài Anh giữ vai trò Giám đốc Âm nhạc cho nhiều mùa The Voice (Giọng hát Việt), The Voice Kid (Giọng hát Việt nhí), King of Rap...


Mi Lan - Diệu Huyền
TIN LIÊN QUAN

GĐ Học viện Âm nhạc Quốc gia: Hồ Hoài Anh đi nước ngoài không xin phép

Mi Lan |

TS Lê Anh Tuấn – Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết, ông và cán bộ Học viện vừa có cuộc họp khẩn với lãnh đạo Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về chuyến công tác nước ngoài của Hồ Hoài Anh.

Sở VHTT, Nhà hát Kịch Hà Nội nói về việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài

AN NGUYÊN |

Liên quan đến chuyến đi Tây Ban Nha của diễn viên Hồng Đăng, Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội đã lên tiếng làm rõ.

Khánh Ly hát “Gia tài của mẹ” chưa cấp phép: Có thể bị xử phạt thế nào?

Mi Lan |

Tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 38/2021/NĐ-CP có quy định mức phạt đối với hành vi tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn không đúng nội dung ghi trong văn bản được cấp phép.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.