Hồi ký Mạc Can

N.DỦ |

13 tác phẩm của nhà văn, nghệ sĩ gạo cội Mạc Can vừa được tái ký kết tác quyền với Nhà xuất bản Trẻ.

Đây là những truyện ngắn mang cảm hứng từ một người từng trải nhiều ngóc ngách cuộc đời, với giọng văn Nam Bộ không trau chuốt và không phô diễn kỹ thuật.

Ngoài việc tái bản có sửa chữa, đổi bìa với “Nhớ”, các tác phẩm được nhà xuất bản Trẻ mua bản quyền 10 năm gồm có “Tấm ván phóng dao”, “Vừa đi vừa suy nghĩ vừa nhìn”, “Món nợ kịch trường”, “Tờ 100 đô la âm phủ”, “Người nói tiếng bồ câu”, “Phóng viên mồ côi” và đặc biệt là “Hồi ký Mạc Can” vừa hoàn thành, dự kiến ra mắt giữa năm 2021.

Nhà văn Mạc Can tên thật là Lê Trung Cang, sinh năm 1945 tại Tiền Giang. Ông bắt đầu xuất hiện, gây chú ý trên văn đàn bằng tiểu thuyết “Tấm ván phóng dao” và nhận được giải thưởng trong cuộc thi tiểu thuyết năm 2005 của Hội Nhà văn Việt Nam.

Ngoài viết, ông còn tham gia diễn xuất trong một số bộ phim như phim “Ván bài lật ngửa, “Đất phương Nam”, “Vó ngựa trời Nam”, “Khi đàn ông có bầu”…

N.DỦ
TIN LIÊN QUAN

Tình nghệ sĩ: Sao góp tiền tỉ giúp diễn viên Thương Tín, Hoàng Lan, Mạc Can

ĐÔNG DU |

Chứng kiến bệnh tật của nhiều nghệ sĩ gạo cội như: Thương Tín, Hoàng Lan, Mạc Can, các sao Việt đã quyên góp, vận động số tiền hơn 1 tỉ đồng hỗ trợ, giúp đỡ họ. Tình nghệ sĩ chưa bao giờ ấm áp, ý nghĩa đến thế.

Giang còi mắc ung thư, Mạc Can sức khỏe yếu và câu chuyện sống lạc quan

ĐÔNG DU |

Đối diện với bệnh tật ở tuổi già nhưng cách sống lạc quan của Giang còi, Mạc Can khiến không ít người khâm phục.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.

Sắp triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương

Xuyên Đông |

Ngày 20.9, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, sẽ triển khai một tuyến đường sắt qua Bình Dương trong năm 2025.

Lào Cai phạt quán ăn tăng giá bất thường mùa mưa lũ

Đinh Đại |

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiến hành lập biên bản và xử phạt cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại huyện Bảo Thắng.

Trường sạt lở nghiêm trọng, hàng trăm học sinh Thanh Hóa nghỉ học

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Do ảnh hưởng của mưa bão, một trường học đang xây dựng thì bị sạt lở nghiêm trọng. Ngay sau đó, ngành chức năng đã cho toàn bộ học sinh nghỉ học.

Miền Bắc sắp mưa rất to, có nơi vượt mốc 150mm

AN AN |

Cơ quan khí tượng dự báo khu vực đồng bằng Bắc Bộ sắp đón một đợt mưa; đặc biệt ngày 22.9 có nơi mưa rất to vượt mốc 150mm.