Lễ hội đua thuyền trên quê hương Đại tướng trở lại sau 2 năm vì COVID-19

HỮU LIỀU |

Quảng Bình – Ngày 24.5, UBND huyện Lệ Thủy cho biết, Lễ hội đua, bơi thuyền truyến thống trên sông Kiến Giang sẽ chính thức trở lại sau 2 năm tạm dừng vì lí do dịch bệnh.

Theo đó, UBND huyện Lệ Thủy đã có văn bản thông báo về việc tổ chức Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang và các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh mồng 2.9.

Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang là lễ hội văn hóa cấp tỉnh và là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, được tổ chức thường niên hàng năm vào dịp Quốc khánh mồng 2.9.

Tuy nhiên, trong 2 năm qua, vì tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên đã phải tạm dừng.

Đến nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện nói riêng và cả nước nói chung cơ bản đã được kiểm soát, Ban Thường vụ Huyện ủy huyện Lệ Thủy đã đồng ý chủ trương tổ chức Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang năm 2022.

Được biết, Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang là lễ hội được rất nhiều người mong đợi khi có sự tham gia của nhiều đội đua, được tổ chức bài bản và có lịch sử lâu đời.

Ban đầu với ý nghĩa là lễ cầu mưa, cầu mùa màng bội thu, khơi dậy tinh thần đoàn kết dân tộc, tinh thần thượng võ… Lễ hội đua, bơi thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang đã trở thành một nét đẹp văn hóa của người dân vùng sông nước tại đây.

Để chuẩn bị cho lễ hội, các thôn, thị trấn, xã… bỏ ra rất nhiều thời gian để chăm chút cho việc đóng thuyền, lựa chọn trai bơi và tập luyện các kỹ thuật.

Theo ông Đặng Đại Tình - Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, đây là một nét đẹp văn hóa độc đáo của người dân huyện Lệ Thủy. Trong 2 năm qua vì lí do dịch bệnh COVID-19 nên lễ hội đã phải tạm dừng. Hiện nay tình hình dịch bệnh đã ổn định và được kiểm soát, bên cạnh đó là sự mong muốn của người dân cũng như các cấp chính quyền, các xã, thị trấn… về việc tổ chức lại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang để khơi dậy tinh thần, sự đoàn kết... 

Đồng thời, đây cũng sẽ là dịp để kích thích, kích cầu và thu hút khách du lịch đến với Lệ Thủy nói riêng và Quảng Bình nói chung.
HỮU LIỀU
TIN LIÊN QUAN

Vì sao có Lễ hội Sen Đồng Tháp ?

Tràm Chim |

Đồng Tháp – Hơn cả sự kiện, Lễ hội Sen tỉnh Đồng Tháp là hành trình viết tiếp “Giấc mơ Sen” từ nhiều thế hệ.

Hơn 300 tác phẩm tham gia lễ hội hoa lan Đà Nẵng 2022

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp cùng Câu lạc bộ Hoa lan Đà Nẵng, trực thuộc Hội Sinh vật cảnh TP.Đà Nẵng tổ chức Lễ hội Hoa Lan Đà Nẵng năm 2022.

Khai mạc lễ hội du lịch Hà Nội 2022

Phạm Đông |

Hà Nội - Tối 13.5, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) đã khai mạc lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”.

Bàn giao túi vàng bỏ quên trong thùng từ thiện gửi vùng lũ

Đinh Đại |

Lào Cai - Tối 22.9, thông tin từ Công an huyện Bảo Thắng, Công an xã Xuân Quang đã tổ chức bàn giao túi đồ trang sức bằng vàng bỏ quên trong thùng đồ từ thiện.

Thanh Hóa di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh ra khỏi điểm sạt lở

QUÁCH DU |

Thanh Hóa - Mưa lớn khiến sạt lở đất vào khu ký túc xá học sinh, ngay sau đó lực lượng chức năng đã di dời khẩn cấp hơn 200 học sinh đến nơi an toàn.

Thể Công Viettel thắng ngược Hà Nội FC tại sân Mỹ Đình

NHÓM PV |

Tối 22.9, Thể Công Viettel đã đánh bại Hà Nội FC với tỉ số 2-1 tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025.

Áo mưa miễn phí ấm lòng người lao động giữa mùa mưa ở TPHCM

NHƯ QUỲNH |

TPHCM - Những chiếc áo mưa được anh Đỗ Thanh Long phát miễn phí cho người lao động khiến mọi người cảm thấy ấm lòng giữa mùa mưa bão.

Tái diễn nạn lang thang ở Cần Thơ, giải pháp nào để tháo gỡ?

Phong Linh - Ngân Tâm |

Trung tâm Bảo trợ xã hội TP Cần Thơ đề xuất giải pháp giúp giảm tình trạng nạn lang thang, ăn xin ở thành phố.