Ngã rẽ ở tuổi U60, 70 của Thành Long, Lý Liên Kiệt: Hào quang đã qua?

ĐÔNG DU |

Ở tuổi U60, 70 nếu như Lý Liên Kiệt chọn lui về phía sau, tận hưởng cuộc sống an yên thì Thành Long lại rút khỏi Hollywood.

Lý Liên Kiệt dần vắng bóng màn ảnh

Lý Liên Kiệt từng là một tài tử nổi tiếng. Ông được truyền thông Trung Quốc và công chúng khen ngợi với các danh hiệu như “vua Kung Fu”, “ông hoàng võ thuật”. Thế nhưng ở tuổi U60, những danh xưng đó chỉ còn là "hoài niệm".

Cụ thể, vào giai đoạn những năm 2010, sự nghiệp của Lý Liên Kiệt có dấu hiệu chững lại. Nguyên nhân là do tài tử gạo cội liên tiếp gặp vấn đề sức khỏe vì di chứng của chấn thương và mắc phải nhiều căn bệnh khác.

Trước đó, thời điểm năm 2000, trong một lần bị thương vì đóng phim, các bác sĩ đã nói về khả năng ông phải ngồi xe lăn lúc tuổi già. Năm 2013, sau khi phát hiện mắt có vấn đề, ông kiểm tra sức khỏe mới biết đã bị bệnh cường tuyến giáp trạng.

Kể từ đó, lượng tác phẩm có Lý Liên Kiệt tham gia giảm sút đáng kể. Ông gần như từ chối các vai diễn mới mà thay vào đó lui về "ở ẩn".

Lý Liên Kiệt. Ảnh: Cắt phim
Lý Liên Kiệt. Ảnh: Cắt phim
Lý Liên Kiệt. Ảnh: Cắt clip

So về phong độ trên màn ảnh, Lý Liên Kiệt có phần kém tài tử U70 như Thành Long. Anh cũng từng khiến người hâm mộ lo lắng khi xuất hiện với ngoại hình già nua, xuống sắc. Nhưng gần đây, sau một thời gian điều trị, sức khỏe ông có phần cải thiện.

Sau bộ phim Công Thủ Đạo (2017), Lý Liên Kiệt vắng bóng hẳn trên màn ảnh. Năm 2020, nhiều lần được ekip thuyết phục ông mới đồng ý tham gia Hoa Mộc Lan của Disney. Tuy nhiên, đây chỉ là vai diễn phụ và bộ phim cũng không tạo được nhiều ấn tượng với khán giả.

Thành Long mất hút khỏi Hollywood, vì đâu?

Có phong độ tốt hơn Lý Liên Kiệt nhưng Thành Long cũng chọn cách rút dần các vai diễn của mình ở thị trường phim Hollywood.

Cụ thể, sau bộ phim The Foreigner (Kẻ ngoại tộc) phát hành năm 2017, Thành Long dường như không còn mặn mà với các dự án quốc tế, mà đột ngột chuyển hướng hoạt động về quê nhà Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn trang Filmelier, nam diễn viên Thành Long lần đầu tiết lộ lý do ông ít hoạt động tại thị trường Hollywood trong vài năm gần đây. Nguyên nhân bởi vì chưa tìm thấy kịch bản phù hợp ở kinh đô điện ảnh thế giới.

Từ sau Karate Kid (2010), ông nhận được rất nhiều kịch bản phim, nhưng vai diễn nào cũng luôn là một cảnh sát. Thành Long cho biết ông không thích việc lặp lại chính mình hoặc “đóng khung” hình ảnh bởi điều đó dễ khiến công chúng cảm thấy nhàm chán. Đó là lý do tại sao 7 năm sau, ông mới nhận lời đóng một bộ phim Hollywood là The Foreigner.

Sự đổi mới vai diễn của chính mình còn được ông minh chứng thông qua vai diễn Pu Songling (Bồ Tùng Linh) trong bộ phim điện ảnh Trung Quốc The Knight of Shadows: Between Yin and Yang (tựa Việt: Đại chiến âm dương) do đạo diễn Yan Jia cầm trịch, ra mắt vào năm 2019. Đây là lần đầu tiên Thành Long thử sức với thể loại phim cổ trang giả tưởng.

Thành Long. Ảnh: Cắt clip
Thành Long. Ảnh: Cắt clip
Thành Long. Ảnh: Cắt clip

Năm 2019, có thông tin Thành Long sẽ quay lại đảm nhiệm vai chính trong phần thứ 4 của Rush Hour (Giờ cao điểm) - bộ phim Hollywood mang lại tiếng vang lớn cho ông. Tuy nhiên, nam tài tử phủ nhận chuyện này.

Có thể nói ở tuổi U60, 70, dù tên tuổi và sức ảnh hưởng của hai tài tử kể trên vẫn chưa phai nhạt trong lòng khán giả. Tuy nhiên, giờ đây họ lại tự biết "lượng sức mình" để chọn những vai diễn phù hợp hơn hoặc nhường lại hào quang cho thế hệ trẻ. Một thời, họ được xem là những tài tử hàng đầu Hoa ngữ và thậm chí vươn ra thế giới nhưng giờ đây, hào quang đó có lẽ đã qua.

ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Những lý do vô cớ anti -fan từng đưa ra để ghét BTS, Blackpink, TWICE

DI PY |

Đã có không ít anti- fan từng đưa ra nhiều lý do vô cớ để ghét Blackpink, BTS và TWICE.

Cô gái 18 tuổi hâm mộ Tiểu Vy vào chung kết Hoa hậu Việt Nam nhờ bình chọn

ĐÔNG DU |

Minh Trang là một trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất Hoa hậu Việt Nam 2020. Cô cho biết bản thân thần tượng hoa hậu Tiểu Vy và đang cố gắng học hỏi để chuẩn bị cho phần thi quyết định.

Thành Long bác tin bị cách ly vì COVID-19

Linh Chi |

Nam diễn viên nổi tiếng Thành Long đã lên tiếng bác bỏ tin đồn bị cách ly khi tổ chức tiệc rượu giữa dịch COVID-19 đang lan rộng.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.