Người dân đi lễ chùa phải đeo khẩu trang, sát khuẩn phòng dịch COVID-19

Hải Ngọc |

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trở lại, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng Trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký công văn yêu cầu thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang lây nhiễm trong cộng đồng, thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu các chùa, cơ sở tự viện trong cả nước thực hiện nghiêm Chỉ thị và các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh trong dịp Tết nguyên đán Xuân Tân Sửu.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam yêu cầu theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân các tỉnh trong việc thực hiện các hoạt động Phật sự tại chùa, cơ sở tự viện tại các địa phương.

Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng yêu cầu mọi người dân khi đến chùa phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Các chùa, tự viện phải theo sát diễn biến tình hình dịch bệnh, theo chỉ đạo của Chính phủ, của Ủy ban nhân dân các tỉnh thành trong việc thực hiện các hoạt động phật sự tại chùa, cơ sở tự viện tại các địa phương.

Người dân khi đi lễ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Minh Thành
Người dân khi đi lễ phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn để phòng dịch COVID-19. Ảnh: Minh Thành

Bên cạnh đó, các tăng ni phải nghiêm chỉnh thực hiện khai báo y tế, tự cách ly và theo dõi sức khỏe nếu đi qua vùng dịch. Đồng thời phải có trách nhiệm nâng cao nhận thức về nguy cơ lây nhiễm, bùng phát của dịch COVID-19 cho cộng đồng Phật tử và nhân dân; kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng, chống nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Đặc biệt, Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng yêu cầu các chùa, tự viện kêu gọi người dân phát giác các trường hợp nhập cảnh trái phép để phòng chống nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Hải Ngọc
TIN LIÊN QUAN

Các lễ hội Xuân 2021 sẵn sàng dừng lại khi dịch COVID-19 bùng phát

Hải Ngọc |

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát bất ngờ khiến nhiều địa phương phải thay đổi kế hoạch tổ chức lễ hội Xuân 2021.

Bình Dương: Tăng cường biện pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới

ĐÌNH TRỌNG |

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, tỉnh Bình Dương yêu cầu tất cả đơn vị tăng cường triển khai phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Phòng chống dịch COVID-19, đầu tiên phải cảnh giác cao độ

Thùy Linh |

Tại cuộc họp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Bộ Y tế chiều 28.1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết: "Tất cả sự cố xảy ra như hôm nay đều đã được lường trước, nhưng nếu chúng ta thực hiện nghiêm thì sẽ tránh được những điều đáng tiếc".

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Vụ sập cầu Phong Châu, tìm thấy 1 thi thể trong xe tải dưới sông

Tô Công |

Phú Thọ - Chiều 20.9, lực lượng chức năng trong quá trình trục vớt kết cấu cầu Phong Châu bị sập và phương tiện đã phát hiện 1 thi thể trong chiếc xe tải.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.