Tuy nhiên, bất ngờ “Thanh sói - Cúc dại trong đêm” lại được tung ra thị trường sớm hơn khi thấy số vé bán ra của “Avatar”- Dòng chảy của nước” có phần giảm và trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với “Đảo độc đắc - Tử mẫu thiên linh cái”. Nào ngờ, người tính không bằng Trời tính, siêu phẩm “Avatar” phần 2 chỉ “hạ nhiệt” chút đỉnh rồi lại nhanh chóng vượt lên chiếm lĩnh doanh thu phòng vé và liên tục đầu bảng xếp hạng. Còn cuộc chiến với “Đảo độc đắc” cũng không khả quan như suy tính của nhà sản xuất “Thanh sói”. Sau 3 ngày, doanh thu của “Thanh sói” chỉ trên 5 tỉ đồng và chỉ xêm xêm so với “Đảo độc đắc”…
Ở thị trường phim Việt, quy luật cung cầu cực kỳ khắc nghiệt. Nếu sau 3 ngày, phim không thu được từ 10-15 tỉ đồng thì coi như khó có khả năng “thắng” doanh thu phòng vé.
Tiếc cho “Thanh sói” dù kịch bản không đặc sắc nhưng là một phim đầu tư công phu với những cảnh hành động ác liệt, những pha cận chiến ở nhiều không gian khác nhau rồi cảnh săn đuổi bằng môtô… còn dữ dội hơn so với phim “Hai Phượng” thu trên 200 tỉ đồng năm trước.
Rõ ràng, thời điểm phát hành phim là bài toán sống còn với các nhà làm phim Việt.