Báo cáo khảo sát thống kê lượt xem mới nhất trong tháng 9 của Công ty Mohu một trong những đơn vị có uy tín trong lĩnh vực cung cấp thiết bị ăng ten tại Mỹ chỉ ra rằng có 55% người xem truyền hình đăng ký xem truyền hình nhiều hơn so với cùng kỳ năm ngoái và 2 trong số 5 người hiện nay đang đăng ký sử dụng nhiều hơn 4 tài khoản xem các dịch vụ truyền hình trả tiền khác nhau.
Tuy nhiên, cứ trong 5 người đăng ký thì sẽ có 2 người sử dụng khoảng 6 tháng và sau đó hủy dịch vụ tỉ lệ này chiếm 44%, một trong những nguyên nhân chính đó chính là giá cả, 80% số người tham gia khảo sát đều đồng tình với quan điểm này. Tài chính, giá cả là động lực chính dẫn đến việc người xem có xu hướng tiết kiệm hoặc có các giải pháp giảm thiểu chi phí xem truyền hình bằng cách tận dụng thời hạn xem thử (55%), xem chung tài khoản (48%) và thậm chí là dừng đăng ký dịch vụ (54%).
Khảo sát còn chỉ ra một số điểm đáng lưu ý:
Người xem sẵn sàng trả tiền để xem nhiều nội dung: Kết quả khảo sát chỉ ra có tới 74% người xem sẵn sàng đăng ký nhiều dịch vụ đồng thời để có thể xem được nhiều nội dung và có tới 4 trên 5 người sẵn sàng đăng ký dịch vụ mới chỉ để xem nội dung có trên dịch vụ đó. Nội dung trên dịch vụ rất quan trọng, 80% người xem cho rằng việc có quá ít sự lựa chọn nội dung dẫn đến việc hủy đăng ký dịch vụ.
Đầu tư thiết bị mới tối ưu hóa trải nghiệm xem tại nhà: Nhu cầu đầu tư thiết bị mới để nâng cao trải nghiệm xem TV tại nhà đã tăng mạnh trong mùa dịch. 86% người tham gia trả lời đầu tư TV mới để xem, tiếp đến là các thiết bị Set Top Box mới (81%) và cuối cùng là thiết bị mới khác (75%).
Cuộc chiến tiếp diễn giữa truyền hình truyền thống và truyền hình OTT: Theo khảo sát, người xem truyền hình truyền thống thường xuyên sử dụng để xem các chương trình thời sự, chiếm tỉ lệ 54%, trong khi đó truyền hình OTT lại được sử dụng thường xuyên để các bộ phim, các gameshow chương trình truyền hình yêu thích, tỉ lệ này chiếm 50%. Đáng chú ý có tới 63% số người trả lời đều đăng ký cả 2 dịch vụ.
Khảo sát được thực hiện tại Mỹ trên 1,200 người có độ tuổi từ 18 trở lên đang đăng ký xem ít nhất dịch vụ truyền hình trả tiền để theo dõi hành vi và sự ưa thích đối với từng nội dung.