Những ngôi sao được kì vọng thay thế Thành Long, Lý Liên Kiệt giờ ra sao?

ĐÔNG DU |

Những ngôi sao như: Ngũ Doãn Long, An Chí Kiệt, Thích Tiểu Long, Ngô Kinh... từng một thời được kì vọng thay thế Thành Long, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan..., nhưng bây giờ vì sao họ lại xuống phong độ?

Màn ảnh Hoa ngữ (nhất là phim võ thuật) đang cho thấy một cuộc cải cách diễn viên rầm rộ, nhất là khi những ngôi sao như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan... liên tiếp gặp chấn thương cộng với tuổi cao. Những năm gần đây, họ dần rời màn ảnh. Và loạt thế hệ sao võ thuật mới được kì vọng thay thế.

Các ngôi sao này đã làm được điều mà đàn anh để lại?

Ngũ Doãn Long: Mất hút

Ngũ Doãn Long là ngôi sao được học võ từ năm 13 tuổi. Cụ thể, anh học Vịnh Xuân quyền cùng chú ruột. Ngoài Vịnh Xuân quyền, anh còn có sở trường ở nhiều bộ môn võ thuật khác như Taekwondo, Judo...

Năm 2002, Ngũ Doãn Long quyết định gia nhập làng giải trí. Năm 2010, anh có vai chính đầu tiên trong Ông nội tôi là cương thi. Những năm về sau, anh tham gia các bộ phim như: Once Upon a Time in Shanghai, Birth of the Dragon, Đại tẩu...

Những tưởng anh sẽ thay thế được các đành anh như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan, nhưng vài năm trở lại đây, sự nghiệp của Doãn Long chững lại. Các tác phẩm điện ảnh anh tham gia diễn xuất không gây được tiếng vang.

Nam diễn viên còn bị đánh giá thiếu đột phá khi thường lựa chọn vai diễn na ná nhau. Tên tuổi của anh hiện tại không còn được chú ý.

Ngũ Doãn Long
Ngũ Doãn Long

An Chí Kiệt: Ít đóng phim, kinh doanh riêng

An Chí Kiệt nổi lên khi được đạo diễn Từ Khắc tin tưởng mời thay thế Lý Liên Kiệt cho vai chính trong Hắc hiệp 2 (2002) ngay lần đầu chạm ngõ điện ảnh.

Sau thành công của bộ phim, An Chí Kiệt được kỳ vọng sẽ là người kế nhiệm Lý Liên Kiệt.

Anh ghi dấu tên tuổi với các phim khác như: Tam quốc chí chi kiến long thiết giáp, Quan Vân Trường, Hàn chiến...

Năm 2016, nam diễn viên kết hôn với "thiên thần nội y" Jessica C. Hai người có một gia đình hạnh phúc cùng cô con gái đáng yêu.

Năm 2018, An Chí Kiệt từng sang Việt Nam ra mắt dự án phim Twilight Zodiac - Đêm hoàng đạo cùng diễn viên, nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh.

Những năm trở lại đây, nam tài tử tạm ngừng đóng phim, tập trung phát triển kinh doanh.

An Chí Kiệt từng sang Việt Nam. Ảnh: ĐPCC
An Chí Kiệt từng sang Việt Nam. Ảnh: ĐPCC

Ngô Kinh: Chấn thương liên miên

Ngô Kinh từ năm 6 tuổi đã được cha gửi theo học võ thuật. Năm 13 tuổi, Ngô Kinh theo học Wushu do võ sư Ngô Bân giảng dạy. Ngô Bân là sư phụ của nhiều ngôi sao như Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan...

Vai diễn đầu tiên trong Thái cực quyền là bàn đạp để Ngô Kinh bước vào nghề. Ngoài ra, anh còn ghi dấu tên tuổi với phim: Thiếu Lâm Tự, Nam Thiếu Lâm, Thục Sơn kỳ hiệp, Sát phá lang...

Ngô Kinh nổi lên như là “hậu duệ” của Thành Long và Lý Liên Kiệt, khi hai ngôi võ thuật một thời đã đi qua thời kỳ đỉnh cao.

Tuy nhiên, do gặp nhiều chấn thương liên miên trong quá trình quay phim, Ngô Kinh đã chuyển dần sang công việc phía sau màn ảnh là đạo diễn kiêm vai trò nhà đầu tư.

Ngô Kinh. Ảnh: Cắt phim
Ngô Kinh. Ảnh: Cắt phim

Bành Vu Yến: Giảm phong độ

Bành Vu Yến là cái tên quen thuộc của làng võ thuật Trung Quốc. Anh đóng bộ phim đầu tay mang tên Hear Me (2009).

Sau đó tham tham gia các vai trong: Cold War (2012), Unbeatable (2013) và đặc biệt thành công với Rise of the Legend (2014).

Năm 2016, Bành Vu Yến tham gia bom tấn Điệp vụ Tam giác vàng. Sau bộ phim, anh được kỳ vọng trở thành siêu sao võ thuật thế hệ mới.

Tuy nhiên, qua thời gian, nam tài tử không còn giữ được vóc dáng. Ngày 1.8.2020, truyền thông đưa tin, hình ảnh mới nhất của nam tài tử khiến khán giả không khỏi giật mình. Anh trông già đi, không giữ được vóc dáng như xưa.

Vừa qua, Bành Vu Yến và Mã Tư Thuần đã đánh dấu sự trở lại với phim Đệ Nhất Lư Hương (tựa tiếng Anh: Love After Love).

Bành Vu Yến. Ảnh: Cắt phim
Bành Vu Yến. Ảnh: Cắt phim

Thích Tiểu Long: Không còn sức hút

Thích Tiểu Long từ năm 2 tuổi đã được cha đưa lên chùa học võ.

Nam diễn viên từng được coi là thần đồng võ thuật. Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Thích Tiểu Long tham gia hàng loạt phim như: Tiếu Lâm tiểu tử, Rồng Thiếu Lâm, Tân Ô Long Viện... Sau đó, anh được kỳ vọng sẽ kế cận những ngôi sao của dòng phim võ thuật hàng đầu Trung Quốc như Lý Liên Kiệt, Thành Long, Chân Tử Đan.

Năm 2003, khi danh tiếng đang ở thời kỳ rực rỡ, Thích Tiểu Long lại bất ngờ gác lại công việc diễn xuất lên đường đi du học Mỹ .

Tuy nhiên, ngày trở về, anh không thể lấy lại vị trí như xưa. Từ một sao nhí nổi tiếng, anh bị các đạo diễn ghẻ lạnh. Nhiều năm qua, Tiểu Long vẫn tham gia đóng phim nhưng chỉ có thể nhận vai nhỏ hoặc tham gia với tư cách khách mời.

Thích Tiểu Long. Ảnh: Poster
Thích Tiểu Long. Ảnh: Poster
ĐÔNG DU
TIN LIÊN QUAN

Cô gái được chọn vào chung kết Hoa hậu Việt Nam: "Tôi buồn vì nghĩ đã rớt"

ĐÔNG DU |

Kim Trà My - cô gái được khán giả bình chọn vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020. Trước đó, cô bị "out top" tại đêm bán kết khiến người đẹp buồn bã nhưng cuối cùng may mắn đã mỉm cười.

Từ Xuân Mai, Angela Phương Trinh: Lý giải việc sao nhí "đứt gánh" hào quang

ĐÔNG DU |

Angela Phương Trinh, bé Xuân Mai, Hùng Thuận, bé Châu... từng là sao nhí một thời của màn ảnh, tuy nhiên họ lại không giữ được hào quang khi trưởng thành. Nguyên nhân sâu xa từ đâu?

Góc khuất Thành Long, Lý Liên Kiệt: Chỉ giỏi võ, thiếu chiều sâu?

ĐÔNG DU |

Dù là hai tên tuổi hàng đầu của Trung Quốc, thậm chí tạo được tiếng tăm ở Hollywood nhưng phim của Thành Long, Lý Liên Kiệt lại không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.