Ninh Bình: Chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng mở cửa du lịch trở lại

DIỆU ANH |

Ninh Bình - Sau một thời gian dài "đóng băng" vì dịch, ngành Du lịch tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa du lịch, dịch vụ trở lại hoạt động bình thường trong thời gian tới.

Từ cuối tháng 4.2021, dịch bệnh COVID-19 lần thứ 4 bùng phát trở lại ở trong nước gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội, đặc biệt là đối với ngành Du lịch.

Khảo sát các tiêu chí an toàn tại Khu du lịch Thung Nham. Ảnh: NT
Khảo sát các tiêu chí an toàn tại Khu du lịch Hang Múa. Ảnh: NT

Hầu hết các hoạt động dịch vụ, du lịch tại các địa phương trên cả nước nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng đều phải ngưng hoạt động để tập trung cho công tác phòng chống dịch. Đến nay, sau rất nhiều nỗ lực của cả hệ thống chính trị và người dân, tình hình dịch đang dần được kiểm soát.

Ông Bùi Văn Mạnh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết đầu tháng 10 vừa qua, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương trọng điểm phát triển du lịch để bàn về các giải pháp quyết tâm tái khởi động hoạt động du lịch.

Khảo sát các tiêu chí an toàn tại Khu du lịch Thung Nham. Ảnh: NT
Khảo sát các tiêu chí an toàn tại Khu du lịch Thung Nham. Ảnh: NT

Ngay sau hội nghị, ngành Du lịch Ninh Bình chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để khởi động du lịch an toàn, đáp ứng đủ các tiêu chí phòng, chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế như xây dựng kế hoạch phục hồi hoạt động du lịch sau đại dịch; Xây dựng bộ tiêu chí an toàn du lịch, điểm đến an toàn, đầu tư cơ sở vật chất, giảm giá dịch vụ, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường…

Hiệp hội Du lịch Ninh Bình đã phối hợp với Trung tâm Thông tin, xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) tổ chức chương trình khảo sát các khu, điểm du lịch, các cơ sở lưu trú, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, đảm bảo các tiêu chí an toàn để lựa chọn đề xuất đón khách nội địa giai đoạn 1 trong quý 4.2021.

Trung tâm Thông tin, Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình) đã thực hiện các chương trình du lịch trải nghiệm trên nền tảng số bằng hình thức livestream trên Facebook đảm bảo công tác tuyên truyền trong giai đoạn phòng, chống dịch COVID-19. Vườn Quốc gia Cúc Phương xây dựng tour du lịch trải nghiệm thả động vật về rừng...

Các cơ sở kinh doanh du lịch được phát phiếu đăng ký tham gia chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc giai đoạn 1 sau đại dịch COVID-19. Ảnh: NT
Các cơ sở kinh doanh du lịch được phát phiếu đăng ký tham gia chương trình khôi phục du lịch nội địa toàn quốc giai đoạn 1 sau đại dịch COVID-19. Ảnh: NT

"Bên cạnh việc xây dựng kế hoạch để ngành Du lịch tỉnh Ninh Bình đón khách trở lại trong điều kiện tốt nhất thì việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho các hướng dẫn viên, nhân viên, người lao động tại các khu du lịch, khách sạn, nhà hàng... được xem là giải pháp hàng đầu góp phần đảm bảo an toàn cho trong hoạt động du lịch" - ông Mạnh nói.

Đến thời điểm này, qua khảo sát của Hiệp Hội du lịch Ninh Bình cho thấy, hầu hết các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đều quan tâm đến các tiêu chí, nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch COVID-19; kết nối khách du lịch đi từ vùng xanh với các điểm du lịch xanh; đồng thời xây dựng các tiêu chí an toàn cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. 

DIỆU ANH
TIN LIÊN QUAN

Du lịch Việt hồi phục từ thị trường nội địa

THANH HƯƠNG |

Du lịch nội địa được xem là “phao cứu sinh” cho ngành Du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Các tỉnh, thành phố đang xây dựng,  gấp rút triển khai nhiều lộ trình...

Du lịch Đà Nẵng đồng loạt “khoác áo mới”, sẵn sàng đón khách

Phương Thảo |

Đặt mục tiêu sớm đưa du lịch trở lại trạng thái bình thường, Đà Nẵng không chỉ quyết liệt kiểm soát dịch bệnh mà còn tích cực “khoác áo mới” cho các điểm đến, để sẵn sàng đón du khách quay trở lại.

Quảng Nam vạch kế hoạch 4 bước, mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế

Thanh Chung |

Nhằm từng bước khôi phục hoạt động kinh doanh du lịch, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, Quảng Nam ban hành Kế hoạch mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến tỉnh trong tình hình mới theo 4 giai đoạn.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.