Tài năng gây kinh ngạc nhưng Châu Đông Vũ bị kêu gọi tẩy chay vì thái độ vô lễ

Huyền Chi |

"Ảnh hậu" Châu Đông Vũ nhiều lần vướng tranh cãi thái độ, thiếu tôn trọng tiền bối trong nghề.

Theo Sohu, Châu Đông Vũ đang nhận nhiều chỉ trích và bị kêu gọi tẩy chay sau khi tham dự lễ trao giải điện ảnh Kim Kê 2023 (Golden Roaster Awards).

Châu Đông Vũ và diễn viên Cát Ưu là 2 nghệ sĩ công bố hạng mục Nam chính xuất sắc.

Khi bước lên sân khấu, Châu Đông Vũ di chuyển chậm, được Cát Ưu nói đùa rằng váy cô nặng tới 10 kg nên không đi nhanh được. Châu Đông Vũ đáp lời: "Mỗi cân của chiếc váy này thể hiện sự tôn trọng của tôi với giải thưởng Kim Kê", đồng thời giơ tay ẩn ý Cát Ưu đi quá nhanh nên cô không theo kịp.

Trong màn chào hỏi với nghệ sĩ gạo cội, Châu Đông Vũ phải nhìn vào giấy để đọc chữ: "Chào Cát lão sư, đây là lần đầu cháu đứng cùng chú trên sân khấu trao giải Kim Kê, cháu rất kích động nhưng cũng không căng thẳng, vì mỗi vai diễn của chú như bước ra từ trong cuộc sống vậy".

Đến khi Cát Ưu hỏi: "Hết rồi à", Châu Đông Vũ đưa cả tờ giấy cho ông xem. Cát Ưu chủ động cải thiện bầu không khí khó xử, gượng gạo nhưng không quên nhắc khéo đàn em: "Vừa nhìn đã biết là ban tổ chức đưa cho. Bản thảo này và màn trao đổi giữa chúng ta có vấn đề. Bản thảo này có bệnh rồi, cho đi bệnh viện đi" khiến Châu Đông Vũ bật cười.

Cát Ưu bối rối khi Châu Đông Vũ cầm giấy đọc từng chữ trong phần chào hỏi mở đầu. Ảnh: Chụp màn hình
Cát Ưu bối rối khi Châu Đông Vũ cầm giấy đọc từng chữ trong phần chào hỏi mở đầu. Ảnh: Chụp màn hình

Truyền thông Trung Quốc nhận định, sau nhiều lần bao dung cho cách hành xử ngạo mạn, thiếu chuyên nghiệp của Châu Đông Vũ, khán giả sẽ khắt khe và nghiêm khắc với cô hơn.

Cũng trong sự kiện này, ở phần thảm đỏ lễ trao giải, nữ diễn viên "Chuyện tình cây táo gai" cũng bị chê thiếu chuyên nghiệp khi đọc theo máy nhắc chữ khi dẫn dắt thảm đỏ, không tương tác với bạn dẫn Vương Nhất Bác.

Đây không phải lần đầu tiên Châu Đông Vũ bị chỉ trích vì ứng xử kém, thiếu tinh tế khi giao tiếp với đồng nghiệp.

Trong show "Thử thách cực hạn", cô thản nhiên gọi Tôn Hồng Lôi - đàn anh đã 53 tuổi - bằng họ tên, không có "anh". Phạm phải điều cấm kị, cô bị khán giả chê trách.

Khi tham gia "The Protectors", Châu Đông Vũ và Hoàng Tử Thao ghi hình ở Iceland. Khi Hoàng Tử Thao bị nhận nhầm là thành viên BTS, Châu Đông Vũ lên tiếng an ủi: "Chị chỉ biết EXO, không biết BTS". Câu nói kém duyên của Châu Đông Vũ khiến fan BTS giận dữ, cho rằng cô thiếu suy nghĩ.

Châu Đông Vũ trở thành Tam kim ảnh hậu của điện ảnh Hoa ngữ (ba giải thưởng lớn của điện ảnh gồm Kim Kê, Kim Mã và Kim Tượng) chỉ sau 10 năm hoạt động nghệ thuật. Những bộ phim của nữ diễn viên đều thoả mãn cả giới chuyên môn lẫn khán giả: "Thất Nguyệt và An Sinh", "Chúng ta của sau này", "Em của thời niên thiếu"...

Châu Đông Vũ được khen ngợi về tài năng diễn xuất nhưng hiện bị chỉ trích dữ dội về thái độ.

Huyền Chi
TIN LIÊN QUAN

Felix, Hyein, Châu Đông Vũ và dàn sao châu Á đổ bộ show Louis Vuitton

DƯƠNG HƯƠNG |

Show diễn của thương hiệu Louis Vuitton là một trong những sự kiện tâm điểm tại Tuần lễ thời trang Paris, quy tụ dàn sao đình đám từ Âu sang Á.

Phim mới của Châu Đông Vũ, Lưu Hạo Nhiên bị gọi là "rác phẩm"

DƯƠNG HƯƠNG |

Từng có màn kết hợp ăn ý ở tác phẩm “Lửa trên bình nguyên", nhưng phim điện ảnh mới ra rạp của cặp đôi Lưu Hạo Nhiên, Châu Đông Vũ lại khiến khán giả thất vọng và nhận nhiều chỉ trích về kịch bản.

Sự xuất sắc của Châu Đông Vũ khiến Kim Da Mi lu mờ

Bình An |

"Soulmate" bản Hàn lấy ký ức trọng điểm về mùa hè. Ở đó, mùa hè hiện lên như những tháng năm đáng nhớ nhất của tuổi trẻ. Phim làm lại từ "Thất Nguyệt và An Sinh" của Trung Quốc, nhưng không có được thành công như bản gốc.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

CLB Thanh Hóa đánh bại Công an Hà Nội tại vòng 2 V.League

HOÀNG HUÊ - MINH DÂN |

Câu lạc bộ Thanh Hóa giành chiến thắng 1-0 trước đội Công an Hà Nội ở vòng 2, qua đó giành 3 điểm đầu tiên ở LPBank V.League 2024-2025.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.