Mới đây chuyên trang Naver đưa tin rằng ngày càng nhiều nhóm nhạc đang muốn tấn công thị trường quốc tế. Tiêu biểu trong đó là BTS và Blackpink. Để phù hợp với xu hướng đại chúng, 2 nhóm nhạc này đã chuyển đổi ngôn ngữ bài hát từ Hàn Quốc sang tiếng Anh.
Cụ thể, sản phẩm gần đây nhất của BTS là Dynamite. Tuy MV này giúp BTS làm nên lịch sử, trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất giành hạng một trên Billboard Hot 100 nhưng lại khiến 1 số lượng lớn fan Hàn than phiền vì lời bài hát toàn tiếng Anh, không có chất riêng của Kpop.
Bên cạnh đó, ca khúc mới phát hành do Blackpink hợp tác với Selena Gomez là Ice Cream cũng có phần lời toàn tiếng Anh, chỉ sử dụng hai câu hát tiếng Hàn.
Ngoài hai nhóm nhạc này, các fan còn liệt kê một số nhóm nhạc khác như: SuperM, NCT127, Monsta X và Stray Kidz cũng có không ít sản phẩm bằng tiếng Anh để thu hút fan nước ngoài.
Chính vì việc quá tập trung vào thị trường quốc tế khiến người hâm mộ Hàn Quốc đang lo lắng rằng Kpop đang mất đi chất riêng, không còn được sức hút như xưa. Cụ thể, Naver trích dẫn những chia sẻ của các fan như việc muốn các nhóm nhạc hãy tập trung vào vũ đạo, phong cách và lời bài hát bằng tiếng Hàn Quốc thay vì tiếng Anh.
Bên cạnh đó, một số fan bênh vực các nhóm nhạc này thì cho rằng hãy để họ thử nghiệm nhiều cách khác nhau để truyền bá văn hóa Hàn hơn nữa.