10 đề cử đáng chú ý của Du lịch VN tại Giải thưởng World Travel Awards 2022

Thanh Hương |

Theo Tổng cục Du lịch, ngành Du lịch Việt Nam đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng khi vinh dự được đề cử tại 10 hạng mục trong hệ thống Giải thưởng World Travel Awards năm 2022.

Được biết, World Travel Awards (WTA - Du lịch thế giới WTA) là giải thưởng được tổ chức thường niên kể từ năm 1993, đến nay đã trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới trong việc tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành Du lịch trên mọi lĩnh vực.

Năm 2022 cũng là lần thứ 29 WTA tổ chức các hoạt động bình chọn và trao giải thưởng. Hoạt động bình chọn cho các giải thưởng cấp khu vực và châu lục để lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất tranh giải cấp toàn cầu.

Theo đó, ngành Du lịch Việt Nam vinh dự được đề cử 10 hạng mục gồm Điểm đến hàng đầu Châu Á 2022; Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu Châu Á 2022; Điểm đến di sản hàng đầu Châu Á 2022; Điểm đến văn hóa hàng đầu Châu Á 2022; Điểm đến thiên nhiên hàng đầu Châu Á 2022; Điểm đến dành cho giới trẻ hàng đầu Châu Á 2022; Điểm đến bãi biển hàng đầu Châu Á 2022; Cơ quan du lịch hàng đầu Châu Á 2022 (Tổng cục Du lịch); Điểm đến thành phố hàng đầu Châu Á 2022 và Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu Châu Á 2022.

Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế. Ảnh: LĐ
Việt Nam là một trong những điểm đến yêu thích của du khách quốc tế. Ảnh: LĐ

Tổng cục Du lịch cũng mong muốn nhận được sự hưởng ứng của người dân, du khách cùng bình chọn cho Du lịch Việt Nam tập trung vào các hạng mục Điểm đến hàng đầu Châu Á, Điểm đến di sản/văn hóa/du lịch bền vững hàng đầu Châu Á. Thời gian bình chọn kéo dài từ nay đến hết ngày 31.8.2022.

Trước đó, Việt Nam từng 3 lần trở thành điểm đến hàng đầu Châu Á, nhiều lần dẫn đầu khu vực tại các hạng mục di sản, văn hóa, du lịch bền vững từ năm 2018 đến năm 2021. Vì vậy, việc bình chọn lần này sẽ giúp cho Du lịch Việt Nam có cơ hội nhận giải thưởng của WTA.

Đây cũng là niềm tự hào không chỉ của riêng ngành Du lịch mà còn của con người Việt Nam khi hình ảnh Việt Nam an toàn và tuyệt đẹp được truyền tải rộng khắp các kênh truyền thông nước ngoài, góp phần tăng cường truyền thông mời khách du lịch quốc tế trở lại, trải nghiệm một Việt Nam đầy sức sống với thiên nhiên tươi đẹp và nền văn hóa đầy bản sắc được quốc tế tôn vinh.

Thanh Hương
TIN LIÊN QUAN

Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á 2022: Sẽ kết nối hàng không và du lịch

THUỲ TRANG |

Đà Nẵng - Sáng 6.6, "Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á" 2022 đã chính thức khai mạc tại TP.Đà Nẵng. Sự kiện có sự tham dự của hơn 500 đại biểu là đại diện của hơn 200 hãng hàng không, sân bay, đơn vị cung ứng dịch vụ hàng không đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

Khánh Hòa khôi phục du lịch nội địa, tìm kiếm thị trường quốc tế mới

Hữu Long |

Trong bối cảnh Việt Nam đã khống chế đại dịch COVID-19, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã có nhiều chuyển biến tích cực trong việc phát triển thị trường khách nội địa. Song song với đó, tỉnh Khánh Hòa còn tiếp tục đẩy mạnh nhiều chương trình hợp tác với các quốc gia trên thế giới nhằm mở rộng thị trường khách du lịch quốc tế…

Bí quyết giữ làn da luôn sáng mịn khi đi du lịch

Thanh Hương |

Khi di chuyển liên tục dưới thời tiết mùa hè, làn da của chị em rất dễ bị mất độ ẩm, dẫn đến tình trạng xỉn màu, khô ráp và khó kiểm soát được lượng dầu.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

PHẠM ĐÔNG |

Cụ bà Đặng Bích Hà - phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời ngày 17.9, hưởng thọ 96 tuổi.

Cháy nhà trong ngõ nhỏ tại Cầu Giấy, khói cao hàng chục mét

KHÁNH AN |

Đám cháy xảy ra vào khoảng 12h trưa 17.9, tại một nhà dân trong ngõ 58 Trần Bình (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Dấu hiệu tội phạm trong vụ thất thoát tiền tỉ tại Tiền Giang

Lam Duy |

Cơ quan thanh tra phát hiện dấu hiệu tội phạm trong vụ việc hơn 3,21 tỉ đồng bị chiếm dụng, thất thoát tại huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Kiên quyết giải phóng mặt bằng thực hiện cao tốc Bắc - Nam

CÔNG SÁNG |

UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) sẽ tiến hành cưỡng chế nếu các hộ dân không thực hiện đúng quy định, phương án giải phóng mặt bằng.

Giám định nguyên nhân, phân định trách nhiệm vụ sập cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND tỉnh Phú Thọ về việc giải quyết sự cố công trình cầu Phong Châu.