Bộ Văn hóa lên tiếng về nhà hát 1.500 tỉ ở Thủ Thiêm

Đào Bích |

Ông Nguyễn Thái Bình - người phát ngôn của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - nhấn mạnh, những dự án như Nhà hát Thủ Thiêm là điều đáng mừng đối với ngành văn hóa.

Cuộc họp báo thường kỳ tháng 9.2018 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) được làm nóng bởi những câu hỏi xung quanh dự án Nhà hát Thủ Thiêm.

Nêu quan điểm về vấn đề này, ông Nguyễn Thái Bình - Chánh văn phòng, người phát ngôn của Bộ VHTTDL - khẳng định, việc xây dựng nhà hát 1.500 tỉ đồng tại Thủ Thiêm là tín hiệu đáng mừng đối với ngành văn hóa.

Theo ông Bình, đối với những dự án như dự án xây dựng Nhà hát Thủ Thiêm đồng nghĩa với việc ngành văn hóa có thêm một thiết chế mới.

 
 Ông Nguyễn Thái Bình - Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL.

“Tuy nhiên, dự án xây dựng thuộc thẩm quyền của UBND TPHCM. Bộ không quyết định được điều gì mà chỉ có thể trao đổi một số thông tin với Sở Văn hóa Thể thao TPHCM. Đến nay, Bộ vẫn chưa có thông tin cụ thể mà mới chỉ nắm qua thông tin trên các kênh truyền thông đại chúng”, ông Bình cho biết.

Tại cuộc họp báo thường kỳ, ông Trần Hướng Dương - Phó cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - chia sẻ, đơn vị này có trách nhiệm trao đổi các thông tin với Sở VHTT Thành phố Hồ Chí Minh về vấn đề Nhà hát Thủ Thiêm để báo cáo cho lãnh đạo Bộ VHTTDL. Tuy nhiên, tính đến thời điểm này vẫn chưa có đầy đủ các thông tin.

Ngoài dự án Nhà hát Thủ Thiêm, dự án xây sân vận động Hàng Đẫy với chi phí 6.000 tỉ đồng cũng làm nóng cuộc họp báo. Ông Nguyễn Thái Bình cho biết, hiện Bộ đã được giao phối hợp với Hà Nội để tổ chức tốt đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong quá trình này, việc xây dựng đầu tư cũng chú ý tận dụng các công năng của các thiết chế thể thao đã có trên địa bàn Hà Nội và các địa bàn xung quanh. Đây là phương án tối ưu để giảm đầu tư giúp nhà nước bớt khó khăn.

Trả lời câu hỏi về việc tại sao dự án sân vận động Hàng Đẫy không qua đấu thầu, mà là chỉ định thầu, Chánh Văn phòng Bộ VHTTDL nhấn mạnh: “Quan điểm của Bộ đây không phải là việc chuyên môn của Bộ, mà là chuyên môn của các đơn vị quản lý về đầu tư. Có chỉ định hay không thì hỏi bộ ngành khác. Bộ chỉ có thể quan tâm về các thiết chế văn hóa”.

Đào Bích
TIN LIÊN QUAN

Ca sĩ Mỹ Linh "có đáng" bị ném đá khi bày tỏ ý kiến về xây dựng nhà hát 1.500 tỷ?

H.M |

Trước dự án Nhà hát 1.500 tỷ tại TPHCM, ca sĩ Mỹ Linh đã có những ý kiến bày tỏ quan điểm cá nhân trên mạng xã hội. Tuy nhiên, ngay sau đó, nữ ca sĩ đã vấp phải phản ứng dữ dội từ dư luận.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân giải đáp thắc mắc về nhà hát 1.500 tỉ ở Thủ Thiêm

MINH QUÂN |

Chiều 16.10, tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TPHCM lần thứ 18, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã giải đáp các thắc mắc của dư luận về xây dựng Nhà hát Giao hưởng tại Thủ Thiêm gây nhiều luồng ý kiến tranh luận gay gắt suốt thời gian qua.

Dừng xây nhà hát 1.500 tỷ đồng: “Cơm không ăn, gạo còn đó”

Huân Cao |

 HĐND TPHCM đã thông qua dự án xây nhà hát 1.500 tỷ vì đất đai và nguồn vốn đã bố trí xong. Tuy nhiên, nhiều người dân không đồng tình việc xây nhà hát này và đề nghị nên dừng lại để sau này xây cũng chưa muộn. 

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.