Chân dung mẹ Việt Nam anh hùng qua nét "cọ tạc" đầy tài hoa

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT |

Nằm trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019, đã diễn ra Triển lãm Giới thiệu tác phẩm mỹ thuật chân dung bà mẹ Việt Nam anh hùng, gồm 134 chân dung, trong đó có những người mẹ quê hương Thừa Thiên - Huế qua nét cọ tài hoa của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt.

 
Họa sĩ Đặng Ái Việt giới thiệu về những bức hình được cọ tạc rất công phu, sắc nét.
 
Những bức chân dung không đơn thuần chỉ là hình ảnh mà còn là tâm hồn của các mẹ, là những câu chuyện kể về nỗi đau, chia ly, mất mát và trên hết là sự hy sinh thầm lặng cho Tổ quốc, cho dân tộc.
Những bức chân dung không đơn thuần chỉ là hình ảnh mà còn là tâm hồn của các mẹ, là những câu chuyện kể về nỗi đau, chia ly, mất mát và trên hết là sự hy sinh thầm lặng cho Tổ quốc, cho dân tộc.

 

 
Triển lãm này là tâm huyết nhiều năm của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, một người con quê hương Tiền Giang, nguyên là phóng viên Báo Phụ nữ Giải phóng trong kháng chiến chống Mỹ, nguyên giảng viên Trường đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh.
Triển lãm này là tâm huyết nhiều năm của nữ họa sĩ Đặng Ái Việt, một người con quê hương Tiền Giang, nguyên là phóng viên Báo Phụ nữ Giải phóng trong kháng chiến chống Mỹ, nguyên giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật TPHCM.
 
 
Triển lãm như một lần nữa nhắc nhở thế hệ trẻ về sự mất mát hy sinh vô cùng to lớn của các mẹ, các bà.
Triển lãm như một lần nữa nhắc nhở thế hệ trẻ về sự mất mát hy sinh vô cùng to lớn của các mẹ, các bà.
 
 
Triển lãm kéo dài đến ngày 15.5 tại tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Thừa Thiên - Huế.

VIỄN CHINH - PHÚC ĐẠT
TIN LIÊN QUAN

Festival Nghề truyền thống Huế 2019 - nơi hội tụ "Tinh hoa nghề Việt"

PHÚC ĐẠT |

Tối 26.4, Festival Nghề truyền thống Huế lần thứ 8 - năm 2019 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt" đã chính thức khai mạc tại Quảng trường Quốc học (TP. Huế).

Lăng Tự Đức - di tích đầu tiên của Việt Nam được Google đưa vào Di sản

HOÀNG VĂN MINH |

Nhân ngày Di sản Thế giới (18.4), Google Arts and Culture mở rộng dự án Di sản Mở (Open Heritage) bằng việc bổ sung thêm vào nền tảng này một bộ sưu tập về các di tích đang có nguy cơ biến mất trên toàn thế giới. Và lăng Tự Đức trở thành di sản đầu tiên của Việt Nam được đưa vào bộ sưu tập những di tích quý để Google Arts and Culture giới thiệu tới toàn thế giới.

Nha Trang - Khánh Hòa được chọn tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2019

Nhiệt Băng |

Ngày 26.4, UBND tỉnh Khánh Hòa đã thông báo được Chính phủ, Bộ VHTTDL chọn là địa phương đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia năm 2019 và Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa lần thứ 9 .

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.

Thông báo Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

. |

Thực hiện Chương trình làm việc toàn khóa, Hội nghị lần thứ mười Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII họp từ ngày 18.9 đến ngày 20.9.2024 tại Thủ đô Hà Nội.

Quan hệ với Tổng Công hội Trung Quốc đặc biệt được coi trọng

Kiều Vũ - Hải Nguyễn |

Hà Nội - Ngày 20.9, diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐVN và Tổng Công hội Trung Quốc (ACFTU).

Thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau 8 ngày sạt lở

Đinh Đại |

Sự cố về sạt lở đã khiến nút giao cao tốc Nội Bài – Lào Cai (IC18) không thể hoạt động và mất nhiều ngày để khắc phục.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.